5 Thói Quen Làm Giảm Hiệu Quả Và Năng Suất Của Bạn Khi Làm Việc Tại Nhà

Làm việc ở nhà cần rất nhiều kỷ luật - từ chiếc giường và chiếc TV cho đến việc chỉ nghỉ ngơi nhanh chóng để đi đến phòng tập thể dục hoặc đi tắm, bạn có thể cảm thấy như có vô số điều phiền nhiễu. Bạn nghĩ rằng những khoảng nghỉ nhỏ có thể giúp bạn khởi động lại nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn nếu thực hiện quá mức.

Khi bạn vướng vào thực tế là bạn phải làm việc ở nhà với con cái, người yêu hoặc bạn cùng nhà, bạn có thể thấy mình bị gián đoạn nhiều hơn, điều này rõ ràng là cản trở năng suất. Để có thể làm việc tại nhà một cách hiệu quả, bạn cần phải có khả năng tập trung và sắp xếp trước thời gian làm việc và thời gian rảnh rỗi, đặc biệt nếu bạn đang chia sẻ không gian với người khác.

Giờ làm việc khác nhau cho cả hộ gia đình

Một trong những thách thức lớn nhất khi làm việc tại nhà là giữ tập trung khi đối mặt với vô số điều phiền nhiễu xung quanh bạn. Trong số đó có thể đến ngay từ các thành viên khác trong gia đình. Để tránh điều này, tất cả các thành viên trong gia đình bạn nên thống nhất lịch trình làm việc và thời gian nghỉ ngơi chung cho mọi người.

Chọn sai không gian làm việc

Một phần quan trọng để có thể làm việc tại nhà hiệu quả là đảm bảo bạn chọn được địa điểm thích hợp nhất để làm việc. Tìm không gian trong nhà riêng tư hơn, đặc biệt nếu bạn phải thực hiện nhiều cuộc gọi hoặc thực hiện hội nghị truyền hình. Có một cánh cửa là ý tưởng tuyệt vời vì bằng cách đóng nó, bạn đang cho người khác thấy rằng bạn không muốn bị gián đoạn, khiến bạn có nhiều khả năng tiếp tục một ngày như khi ở trên văn phòng công ty.

Không lên kế hoạch cho ngày mai một cách hợp lý

Lập kế hoạch trước cho ngày của bạn là một công cụ cơ bản để tăng năng suất. Lập kế hoạch cho ngày của bạn trước khi bắt đầu vào mỗi buổi sáng không có nghĩa là sẽ không có bất kỳ sự kiện nào không lường trước được, nhưng nó sẽ giúp bạn tập trung vào mục tiêu của mình và cho bạn cơ hội tốt để đạt được chúng. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng kỹ thuật số, nhưng đừng bỏ qua việc sử dụng kế hoạch giấy truyền thống, một số nghiên cứu cho thấy rằng viết bằng tay giúp bạn lưu giữ thông tin tốt hơn.

Không có thứ tự ưu tiên

Để làm việc hiệu quả hơn, bạn cần biết cách xác định chính xác bạn nên ưu tiên dành thời gian cho cái gì. Nói cách khác, bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc để có thể quản lý ngày của mình một cách hợp lý. Khi sắp xếp các nhiệm vụ của bạn theo thứ tự ưu tiên, hãy bắt đầu với những việc phức tạp nhất và để lại những việc đơn giản nhất ở sau. Lý do rõ ràng cho điều này là bạn có thể dành thời gian cho những công việc phức tạp hơn khi bạn có nhiều năng lượng nhất; khi bạn mệt mỏi, bạn sẽ còn lại những công việc đơn giản hơn. Theo chuyên gia về năng suất của Google, việc cải thiện hiệu suất công việc đòi hỏi phải xác định chính xác các ưu tiên của bạn và từ chối bất kỳ điều gì không giúp bạn hoàn thành chúng. Điều đó có nghĩa là bạn cần biết cách loại bỏ các nhiệm vụ khác hoặc các sự kiện không lường trước được có thể khiến sự chú ý của bạn chuyển hướng khỏi các mục tiêu chính của mình.

Không nghỉ giải lao

Kiệt sức là kẻ thù tồi tệ nhất của năng suất. Thật không may, không ai có thể miễn nhiễm với việc cần nghỉ ngơi. Nếu bạn không dành thời gian cần thiết để ngắt kết nối và sạc lại, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của bạn. Để tránh điều này, hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi để bạn không quên thực hiện chúng.

Nghỉ giải lao sẽ cho phép bạn nghỉ ngơi một chút và quay lại công việc với cảm giác sảng khoái hơn, vì vậy đừng sử dụng chúng để trả lời email hoặc bất kỳ thứ gì khác liên quan đến công việc. Tốt nhất bạn nên tận dụng những khoảng thời gian nghỉ ngơi này để giao lưu với những người khác trong nhà hoặc ra ngoài ban công để đón nắng hoặc không khí trong lành. Tốt nhất là bạn nên tổ chức ngày của mình sao cho dành ra những khoảng thời gian ngắn khoảng một giờ để tập trung hoàn toàn vào những việc bạn đang làm và xen kẽ những khoảng thời gian này với những khoảng thời gian nghỉ ngơi khoảng 15 đến 30 phút.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: BusinessInsider
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Lời Khuyên Từ Nhà Tuyển Dụng Dành Cho Ứng Viên Ngành Marketing
  2. 6 Mẹo Để Chọn Bằng Cấp Phù Hợp Cho Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn
  3. 10 Luật Bất Thành Văn Ở Hầu Hết Các Công Ty
  4. 6 Mẹo Để Tạo Ấn Tượng Tuyệt Vời Như Là Một Doanh Nhân Trẻ
  5. Những Kỹ Năng Hàng Đầu Bạn Cần Học Để Cạnh Tranh Trong Môi Trường Làm Việc Hiện Nay
  6. 6 Việc Doanh Nhân Trẻ Nên Biết Trước Thi Khởi Nghiệp
  7. 11 Lời Khuyên Nhằm Cải Thiện Hồ Sơ Linkedin Của Bạn
  8. Những Khóa Học Online Có Thể Giúp Ích Gì Cho Sự Nghiệp Trong Tương Lai Của Bạn
  9. Bạn Đang Muốn Thay Đổi Công Việc Vậy Cách Thông Báo Như Thế Nào?
  10. Để Được Sếp Đánh Giá Cao, Bạn Cần Nắm Rõ Những Tuyệt Chiêu Chủ Động Trong Công Việc Sau

Tìm công việc mơ ước