Thời Điểm Tốt Nhất Và Tồi Tệ Nhất Trong Năm Để Tìm Việc

Tìm việc đôi khi dường như là một quá trình không bao giờ kết thúc. Mặc dù bạn có thể không kiểm soát được thời gian trong năm mà bạn cần tìm việc, nhưng một số mùa nhất định sẽ tốt hơn những mùa khác.

Cho dù bạn mới ra trường và đang tìm kiếm cho mình một công việc đầu tiên hay chuyển sang một vai trò cao cấp hơn, đây là thời điểm tốt nhất và tồi tệ nhất để tìm việc.

Thời điểm tốt nhất để tìm việc

Mỗi ngành và vị trí đều khác nhau, vì vậy không có mùa tuyển dụng chung nào. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đồng ý rằng đầu năm là thời điểm tuyệt vời để tìm kiếm một vị trí mới, vì nhiều lý do.

Valerie Streif, giám đốc nội dung cấp cao tại nền tảng phỏng vấn giả Pramp cho biết: “Trong thời điểm chuyển giao sang năm mới và đầu tháng 2, đây là lúc các đội đang có động lực mới, bổ sung thêm thành viên mới để hoàn thành mục tiêu khi doanh nghiệp đang phát triển”.

Shane Green, người sáng lập công ty đào tạo và tư vấn SGEi, cũng đồng ý như vậy. "Các công ty hoàn thành ngân sách vào tháng 10 và tháng 11, và sẽ đăng công việc mới vào tháng 12, dự kiến ​​tuyển dụng vào tháng 1 và tháng 2."

Nhiều người suy nghĩ về vai trò và trách nhiệm hiện tại của họ vào cuối năm và đưa ra quyết định để tìm kiếm cơ hội mới trong năm mới. Khi một người rời đi, nó thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho những người nộp đơn.

Streif nói: “Đây là thời điểm mà nhiều người nghỉ việc hoặc thay đổi vị trí, điều này cũng giải phóng cơ hội cho những người tìm việc. "Sự xáo trộn này phù hợp với quyết tâm của Năm mới và mong muốn của nhiều người về một sự thay đổi."

“Theo báo cáo Năm việc làm 2018 của Monster, tháng 1 tiếp tục là tháng bận rộn nhất đối với các tìm kiếm việc làm, với 8 trong số 10 ngày hàng đầu cho việc tìm kiếm việc làm trong tháng 1,” chuyên gia nghề nghiệp của Monster Vicki Salemi cho biết, đề cập đến dữ liệu có sẵn cho tài khóa đó năm. "Tuy nhiên, chìa khóa để đạt được các mục tiêu công việc trong năm mới và hoàn thành một công việc mới là duy trì đà phát triển tốt hơn sau tháng Giêng."

Thời điểm tồi tệ nhất để tìm việc

Mặc dù không phải là không thể kiếm được việc làm vào giữa mùa hè hoặc trong kỳ nghỉ lễ, nhưng một nguyên tắc chung tốt là tránh tìm việc làm mới trong những thời điểm đó.

Streif cho biết: “Vào giữa mùa hè, số lượng vị trí tuyển dụng được đăng ít nhất, không chỉ đối với các công việc thời vụ mà còn cả các vị trí thông thường, vì các đội thường bố trí nhiều nhân viên khác nhau nghỉ hè,” Streif nói. "Đó cũng là một thời điểm khó xử để bắt đầu - ngay giữa năm."

Người tìm việc nên tránh nộp đơn vào các vị trí ngay trước thời điểm cuối năm vì mọi người đang căng thẳng về những ngày nghỉ và thời gian nghỉ phép. Trong thời gian chậm, hãy cập nhật sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn, nghiên cứu các công ty và đầu tư vào mạng lưới, Streif khuyến nghị.

Green tin rằng nửa cuối năm nay cũng là thời điểm tồi tệ hơn để tìm kiếm việc làm vì các công ty có thể thắt chặt ngân sách và áp dụng tình trạng đóng băng tuyển dụng để đáp ứng ngân sách.

“Lời khuyên tốt nhất của tôi là tham gia vào một vai trò mới trong quý đầu tiên và dành quý thứ hai thật xuất sắc trong vai trò mới của bạn để, nếu có bất kỳ sự cắt giảm ngân sách nào xảy ra, bạn là người mà họ muốn giữ lại,” Green nói.

Tìm việc trước bao xa

Một thách thức trong việc chọn thời điểm tốt nhất để tìm việc là bắt đầu tìm việc trước bao xa. Thời điểm lý tưởng để bắt đầu tìm kiếm việc làm mới là trước ngày bắt đầu việc làm ưa thích của bạn từ một đến ba tháng. Hai tháng có lẽ là thời gian tốt nhất để tìm việc theo đa số các chuyên gia. Một tháng có thể khiến bạn cảm thấy gấp gáp, trong khi ba tháng có thể hạn chế triển vọng của bạn.

Các ngày trong tuần ảnh hưởng đến việc tìm kiếm việc làm

Không chỉ có những tháng tốt hơn mà còn có những ngày tốt hơn trong tuần để tìm kiếm một công việc mới. Theo phân tích từ SmartRecruiters được thực hiện trên hơn 240.000 công ty, thời điểm tốt nhất để tìm việc là gần đầu tuần, đặc biệt là vào các ngày thứ Ba, khi các nhà tuyển dụng có xu hướng đăng tuyển dụng mới. Ngoài ra, hầu hết các nhân viên đều được phỏng vấn và tuyển dụng vào các ngày Thứ Ba. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng buổi sáng muộn là thời điểm tốt nhất để tìm việc, vì đó là lúc nhiều nhà quản lý đăng danh sách mới. Với sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhân viên mới, lý tưởng nhất là nộp đơn xin việc trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Xem xét thời điểm phù hợp nhất với bạn

Có thể có các mùa hoặc tháng dễ dàng hơn để tìm việc, nhưng thời điểm tốt nhất để tìm kiếm một vị trí mới là liên tục cho đến khi bạn tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo.

“Thời điểm tốt nhất luôn là ngay bây giờ, vì vậy hãy tiếp tục tìm kiếm,” Salemi nói. "Hãy duy trì động lực, tiếp tục tìm kiếm và đừng bỏ cuộc cho đến khi bạn nhận được một lời đề nghị đáng mơ ước; cơ hội thích hợp chỉ chờ bạn theo đuổi nó."

Cách chuẩn bị trước khi tìm việc

Bây giờ bạn đã biết thời điểm tốt nhất để tìm việc, đã đến lúc làm mới hồ sơ của bạn và chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn. Nếu bạn chưa cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình trong một thời gian, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để làm điều đó. Sử dụng LinkedIn và các tổ chức chuyên nghiệp để bắt đầu kết nối với những người trong ngành của bạn. Biên soạn một danh sách các tài liệu tham khảo và thư giới thiệu cá nhân trước khi bạn bắt đầu gửi sơ yếu lý lịch của mình. Duyệt qua bảng việc làm sớm để xem những loại vị trí có sẵn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Thói Quen Làm Giảm Hiệu Quả Và Năng Suất Của Bạn Khi Làm Việc Tại Nhà
  2. 5 Lời Khuyên Từ Nhà Tuyển Dụng Dành Cho Ứng Viên Ngành Marketing
  3. 6 Mẹo Để Chọn Bằng Cấp Phù Hợp Cho Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn
  4. 10 Luật Bất Thành Văn Ở Hầu Hết Các Công Ty
  5. 6 Mẹo Để Tạo Ấn Tượng Tuyệt Vời Như Là Một Doanh Nhân Trẻ
  6. Những Kỹ Năng Hàng Đầu Bạn Cần Học Để Cạnh Tranh Trong Môi Trường Làm Việc Hiện Nay
  7. 6 Việc Doanh Nhân Trẻ Nên Biết Trước Thi Khởi Nghiệp
  8. 11 Lời Khuyên Nhằm Cải Thiện Hồ Sơ Linkedin Của Bạn
  9. Những Khóa Học Online Có Thể Giúp Ích Gì Cho Sự Nghiệp Trong Tương Lai Của Bạn
  10. Bạn Đang Muốn Thay Đổi Công Việc Vậy Cách Thông Báo Như Thế Nào?

Tìm công việc mơ ước