5 Điều ‘Giết Chết’ Sự Tự Tin Tại Nơi Làm Việc Và Cách Đánh Bại Chúng

Một số nhân viên luôn nghi ngờ và sợ hãi, không thể chấp nhận rủi ro cần thiết hoặc nói lên những hiểu biết của họ. Bởi lẽ đó, sự tự tin cũng như một kỹ năng và là triển vọng phát triển bản thân cần phải có. Để thành công trong kinh doanh - và cuộc sống - điều quan trọng là phải tránh những thứ giết chết sự tự tin của chính chúng ta.

Chủ nghĩa hoàn hảo

Những nhân viên có thành tích cao thường tự gây áp lực cho bản thân để đạt được những tiêu chuẩn vô lý, phi thực tế và đôi khi trở nên chán nản khi không đạt được chúng, Helene Lerner, tác giả của The Confidence Myth (Berrett-Koehler Publishers, 2015). Mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Mỗi khi bạn gặp khó khăn trong một dự án, hãy tự hỏi bản thân xem bạn đã cống hiến hết mình chưa. Nếu bạn đã làm, hãy biết rằng bạn là con người và không thể làm mọi thứ một cách hoàn hảo - và chấp nhận điều đó. Lerner nói: “Chúng ta phải ngăn chặn những lời tán gẫu tiêu cực và tự nhủ với bản thân rằng mình đã làm hết mình. "Hãy biến nó thành một câu thần chú."

Người quản lý thiếu tầm nhìn

Việc được quản lý thiếu tầm nhìn có thể khiến một người cảm thấy như họ không đủ tốt. Tại sao ông chủ lại phản đối và nói với bạn chính xác cách hoàn thành nhiệm vụ? Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể không làm gì sai. Lerner lưu ý rằng nỗi sợ hãi thường nằm bên dưới việc kiểm soát hành vi. "Việc quản lý thiếu tầm nhìn có thể liên quan nhiều hơn đến cảm nhận của người đó về họ, chứ không phải về bạn", cô nói. Nếu bạn thực sự tự tin, không ai có thể quật ngã bạn. Người quản lý thiếu tầm nhìn có thể gây ra một số bất an trong bạn, nhưng hãy nhắc nhở bản thân bạn đã đi bao xa và bạn muốn đi đâu.

Rời khỏi nơi làm việc

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến bạn cảm thấy mất kết nối với công việc và do đó thiếu tự tin vào công việc đó là làm công việc không tận dụng được kỹ năng của bạn. Mọi người đều có tài năng và khả năng, và nếu bạn không sử dụng chúng trong công việc của mình, bạn có thể muốn xem xét các cơ hội khác, Lerner đề xuất. Một lựa chọn khác là duy trì một thái độ lạc quan và khích lệ đối với hiệu suất của bạn trong công việc. Nếu bạn đang cảm thấy thờ ơ, hãy thử một cách nhìn hoặc cách tiếp cận khác. Có thể bạn đã rơi vào thói quen khiến bạn kiệt sức. Bật nó lên; thực hiện một cách tiếp cận khác để trau dồi niềm đam mê của bạn. Bạn có thể làm khác đi điều gì có thể khiến công việc của bạn thú vị hơn? Đừng ngại thảo luận điều này với nhà tuyển dụng của bạn.

Sợ thất bại

Mọi người đều trải qua nỗi sợ hãi. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đối mặt với nỗi sợ hãi. "Nỗi sợ hãi có thể làm tê liệt đến mức nó kìm hãm mọi người theo những cách mà họ thậm chí không nhận ra, cho dù đó là sợ phải lên tiếng trong các cuộc họp, vì vậy nhân viên bị coi là người không đóng góp nhiều giá trị hay sợ là chính mình. Thay vào đó hãy cố gắng bắt chước một ông chủ và không bao giờ học cách thực sự sở hữu những gì độc đáo và đặc biệt ở bạn ", Heather Monaha, tác giả của Người tạo sự tự tin (Boss in Heels, 2018) cho biết. Tất nhiên, bạn muốn "đạt được điều đó" trong sự nghiệp của mình, nhưng nỗi sợ hãi "thất bại" không nên cản trở bạn thử một điều gì đó mới. Một dự án có thể không diễn ra như kế hoạch, và bạn có thể mắc sai lầm, miễn là bạn học được từ những kinh nghiệm đó, bạn chưa thực sự thất bại.

Đồng nghiệp không hợp tác hoặc hay chỉ trích

Làm việc với những đồng nghiệp thô lỗ, kiêu ngạo hoặc khó chịu có thể làm giảm mức độ hài lòng trong công việc của bạn, đặc biệt nếu sự tiêu cực của họ nhắm vào bạn. Hãy nỗ lực tìm cách để giải quyết mọi việc với đồng nghiệp của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Điều Nhà Tuyển Dụng Mong Chờ Ở Thế Hệ Z Trong Thế Giới Bình Thường Mới
  2. Thời Điểm Tốt Nhất Và Tồi Tệ Nhất Trong Năm Để Tìm Việc
  3. 5 Thói Quen Làm Giảm Hiệu Quả Và Năng Suất Của Bạn Khi Làm Việc Tại Nhà
  4. 5 Lời Khuyên Từ Nhà Tuyển Dụng Dành Cho Ứng Viên Ngành Marketing
  5. 6 Mẹo Để Chọn Bằng Cấp Phù Hợp Cho Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn
  6. 10 Luật Bất Thành Văn Ở Hầu Hết Các Công Ty
  7. 6 Mẹo Để Tạo Ấn Tượng Tuyệt Vời Như Là Một Doanh Nhân Trẻ
  8. Những Kỹ Năng Hàng Đầu Bạn Cần Học Để Cạnh Tranh Trong Môi Trường Làm Việc Hiện Nay
  9. 6 Việc Doanh Nhân Trẻ Nên Biết Trước Thi Khởi Nghiệp
  10. 11 Lời Khuyên Nhằm Cải Thiện Hồ Sơ Linkedin Của Bạn

Tìm công việc mơ ước