8 Kiểu Người Sẽ Không Bao Giờ Có Thể Bắt Đầu Kinh Doanh

Mỗi doanh nhân tôi biết đều thất vọng bởi số lượng bạn bè tiếp cận họ với một dòng như "Tôi có một ý tưởng thậm chí còn tốt hơn nó sẽ thay đổi thế giới, và đó là trong những ngày này tôi bắt đầu kinh doanh riêng của mình."

Tôi luôn tự hỏi điều gì quan trọng hơn đối với họ so với việc thay đổi thế giới, vì nếu như vậy thì các công ty khởi nghiệp của họ thường không bao giờ thành hiện thực.

Với chi phí để trở thành một doanh nhân quá thấp ngày nay, thì lý do chung là "thiếu kinh phí" không nhận được nhiều sự đồng cảm.

Mọi người có thể xây dựng các trang web thương mại điện tử tuyệt vời với các công cụ miễn phí, ứng dụng điện thoại thông minh trong thời gian rảnh rỗi và sử dụng crowdfunding để bỏ qua các khoản tài trợ đáng sợ và hình phạt đầu tư mạo hiểm. Phải có một cái gì đó sâu sắc hơn làm chậm mọi người.

Vì vậy, nếu bạn có một ý tưởng tuyệt vời, và tài trợ không phải là một thách thức áp đảo, những lý do thực sự mà thế giới chứa đầy rất nhiều doanh nhân "muốn làm" nhưng không bao giờ có được để bắt đầu?

Dựa trên kinh nghiệm của riêng tôi đã cố vấn cho các doanh nhân thành công và các ứng cử viên có khả năng, thì có ít nhất tám loại người không bắt đầu.

Tôi chắc chắn bạn sẽ nhận ra một người mà bạn biết, thậm chí có thể là chính bạn, trong một trong những nhóm sau:

1. Tận hưởng giấc mơ, nhưng không phải là thực hiện

Đây là những người thường tự gọi mình là "những người có ý tưởng", những người thích nói về tầm nhìn của họ và để việc thực hiện cho một số sinh vật nhỏ hơn. Theo kinh nghiệm của tôi, có rất nhiều ý tưởng tốt ngoài kia, và phần khó hơn là chuyển đổi giấc mơ thành một doanh nghiệp có lợi nhuận.

2. Không sẵn sàng hoặc không thể có được kỹ năng thực hiện kinh doanh

Văn hóa của chúng tôi truyền bá về huyền thoại cũng như các kỹ năng kinh doanh, như khoa học tên lửa, chỉ có thể được học trong lớp học hoặc phòng thí nghiệm. Trong thế giới ngày nay, với nền tảng kiến thức Internet được kết nối rộng rãi và cập nhật liên tục, tự học trực tuyến luôn có sẵn và hiệu quả hơn.

3. Nỗi sợ thất bại hoặc bối rối phi lý

Mọi người đều có một số nỗi sợ hãi về những điều chưa biết, và đó là một điều tốt cho sự sống còn. Các doanh nhân thành công là những người vượt qua nỗi sợ hãi của họ và quản lý một số rủi ro và thất bại như một phần của quá trình học tập. Những người khác bị suy nhược bởi nỗi sợ hãi của họ, tránh rủi ro bằng mọi giá và không bao giờ bắt đầu.

4. Nỗi sợ hãi phi lý khi đối mặt với thành công

Tất cả chúng ta đều đã thấy những người trên đỉnh của thành công, những người dường như cố tình làm suy yếu động lực của họ, chỉ để thất bại gần vạch đích. Tất nhiên, quá nhiều thành công sớm có thể giết chết một doanh nghiệp, nhưng các doanh nhân thực sự chắc chắn rằng họ có thể phát triển và học hỏi từ thành công, giống như họ làm từ thất bại.

5. Nhấn mạnh vào chủ nghĩa hoàn hảo, thay vì chủ nghĩa hiện thực

Tôi biết các nhà phát minh rất tài năng đã làm việc trên cùng một công nghệ trong 20 năm, và vẫn muốn nghiên cứu thêm để đảm bảo nó hoàn hảo trước khi bán một sản phẩm. Trong thị trường thay đổi nhanh chóng ngày nay, sự hoàn hảo là một mục tiêu thoáng qua và không thực tế. Những người thực dụng tạo ra một sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP), kiểm tra nó trên thị trường và lặp lại thành công.

6. Không thể duy trì sự tập trung và chống lại sự phân tâm

"Tập trung" là chìa khóa thành công với tư cách là một doanh nhân. Một doanh nghiệp cố gắng làm quá nhiều thứ cho quá nhiều thị trường có thể sẽ không vượt trội và không khuyến khích tập trung vào tất cả khách hàng tiềm năng. Tập trung có nghĩa là giữ các ưu tiên thẳng thắn, tách biệt quan trọng với khẩn cấp, tổ chức và ủy thác.

7. Thay thế lý do trách nhiệm và trách nhiệm

Lời bào chữa là những nỗ lực để hợp lý hóa thất bại sau khi thực tế hoặc biện minh cho việc không bao giờ bắt đầu. Thuộc tính tốt nhất của một doanh nhân thực sự là chấp nhận thực tế rằng "buck dừng lại ở đây". Luôn có những lựa chọn thay thế, xoay trục và sáng tạo để vượt qua mọi trở ngại.

8. Đơn giản không phải là người tự khởi đầu, lãnh đạo hoặc ra quyết định

Đây là những sản phẩm của cuộc cách mạng công nghiệp, những người chờ đợi người khác nói với họ phải làm gì, và thích tìm lỗi và đóng vai nạn nhân.  Khi bạn áp dụng lối sống doanh nhân, tùy thuộc vào bạn để thiết lập tốc độ, giữ thái độ tích cực, trở thành người mẫu và dẫn dắt việc theo dõi.

Nếu bạn mong đợi người khác đưa ra quyết định của bạn và chịu những rủi ro và trách nhiệm thực hiện, thì "một trong những ngày này" có thể sẽ không bao giờ đến với bạn. Vì vậy, quan điểm của tôi về những gì cần thiết để trở thành một doanh nhân chỉ đơn giản là áp dụng thái độ đúng đắn và trách nhiệm đầy đủ.

Bạn có thể trở thành doanh nhân trong bao lâu?

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessinsider
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Thể Hiện Kỹ Năng Tổ Chức Khi Phỏng Vấn Xin Việc
  2. Du Học? Lựa Chọn Nơi Ở Để Bắt Đầu Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn
  3. Đối Phó Với Khó Khăn Khi Học Đại Học Như Thế Nào?
  4. 11 Lời Khuyên Tìm Việc Mà Không Cần Kinh Nghiệm
  5. Làm Sao Để Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cải Thiện Cuộc Sống Hằng Ngày
  6. Bí Kíp Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  7. 5 Lời Khuyên Hữu Ích Để Giảm Căng Thẳng Và Lo Lắng Tại Nơi Làm Việc
  8. 4 Mẹo Để Thiết Lập Và Đạt Được Mục Tiêu Nghề Nghiệp
  9. Có Nên Nhảy Việc Trong Đại Dịch
  10. 5 Điều ‘Giết Chết’ Sự Tự Tin Tại Nơi Làm Việc Và Cách Đánh Bại Chúng

Tìm công việc mơ ước