Làm Sao Để Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cải Thiện Cuộc Sống Hằng Ngày

Cân bằng cuộc sống của bạn và cuộc sống sống hằng ngày có thể là một thử thách, nhưng nó thực sự là điều cần thiết. Thường thì công việc sẽ được ưu tiên hơn so với những việc khác trong cuộc sống, mong muốn của chúng ta điều là thành công trong công việc và hay bỏ qua hạnh phúc của mình. Việc tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách hài hòa hoặc tích hợp một cách thông minh là rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

Sự cân bằng là gì? Và tại sao nó lại quan trọng?

Cuộc sống của chúng ta là một trạng thái cân bằng giữa sự ưu tiên về nhu cầu sự nghiệp và cuộc sống. Những vấn đề phổ biến của một người không thể cân bằng công việc bao gồm:

  • Tăng trách nhiệm trong công việc
  • Làm việc trong thời gian dài
  • Tăng trách nhiệm với gia đình
  • Có thêm thành viên

Một cuộc sống công việc tốt như Chris Chancey đã nói, Chuyên gia nghề nghiệp và Giám đốc của Amplio Recruiting, bao gồm giảm căng thẳng, làm giảm nguy cơ trong công việc khi làm việc mệt mỏi và tạo nên điều ý nghĩa trong công việc. Không chỉ đem lại lợi ích cho nhân viên mà nhà tuyển dụng cũng vậy.

“Các nhà tuyển dụng cần cam kết việc cung cấp môi trường làm việc có thể cân bằng giữa công việc và tiết kiệm được chi phí cho nhân viên, từ đó họ có thể tận hưởng được thành quả mà lực lượng lao động mang lại,” Chancey chia sẽ. Những nhà tuyển dụng cần cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn như làm việc từ xa hay một lịch làm việc linh hoạt thì sẽ giúp cho nhân viên có thể cân bằng được công việc và cuộc sống tốt hơn.

Khi tạo lịch làm việc cho bạn, bạn cần nghĩ đến những cách có thể giúp cân bằng được cuộc sống và công việc, Chancey cho biết công việc được cân bằng ít hơn so với việc chia điều các giờ cho công việc và cuộc sống mà chúng ta có thể thay đổi một cách linh hoạt để hoàn thành công việc trong khi chúng ta có thể có thêm thời gian và năng lượng để tận hưởng cuộc sống cá nhân của bạn. Có thể nói có một số ngày bạn sẽ dành nhiều giờ hơn để làm việc và cuối tuần bạn có thể tận hưởng các hoạt động của riêng mình.

Sau đây là 8 cách tạo nên một sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

1. Chấp nhận rằng tất cả không có sự cân bằng “hoàn hảo”

Khi bạn nghe đến” cân bằng công việc” thì có thể bạn sẽ tưởng tưởng đến một ngày làm việc vô cùng hiệu quả, chúng ta có thể hoàn thành công việc sớm và nhanh chóng dành phân nữa thời gian còn lại cho gia đình và bạn bè. Trong khi tất cả chỉ là tưởng tượng và nó không thể.

Bạn đừng cố gắng phấn đấu để có một lịch làm hoàn hảo, mà hãy phấn đấu để biển nó thành sự thật. Một ngày, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào công việc, trong khi những ngày khác bạn có nhiều thời gian năng lượng hơn cho việc theo đuổi sở thích hoặc dành thời gian cho những người bạn yêu thương, Sự cân bằng sẽ đạt được bằng thời gian không phải mỗi ngày.

"Điều quan trọng là phải giữ tinh thần và liên tục đánh giá bạn đang ở đâu [so với] mục tiêu và ưu tiên của bạn", Heather Monahan, người sáng lập nhóm cố vấn nghề nghiệp, #BossinHeels cho biết. Đôi khi, con bạn có thể cần bạn, và những lúc khác, bạn có thể cần phải đi công tác, nhưng cho phép bản thân mở cửa để chuyển hướng và đánh giá nhu cầu của bạn vào bất kỳ ngày nào là chìa khóa trong việc tìm kiếm sự cân bằng.

2. Tìm ra công việc bạn yêu thích

Cho dù công việc là một chuẩn mực thời nay thì bạn hãy nhớ rằng sự nghiệp của bạn, và nếu bạn làm những gì bạn ghét nó sẽ không mang đến hạnh phúc cho bạn hãy đơn giản chọn công việc yêu thích cho mình. Bạn không cần mọi người phải yêu thích của mình, nhưng nó phải đủ kích thích để có thể “đá văng” bạn ra khỏi giường vào mỗi sáng.

Monahan khuyên bạn nên tìm một công việc mà bạn rất đam mê, bạn sẽ làm điều đó miễn phí. "Nếu công việc của bạn đang làm bạn kiệt sức, và bạn cảm thấy khó khăn để làm những điều bạn yêu thích bên ngoài công việc, có điều gì đó không ổn", Monahan nói. "Bạn có thể đang làm việc trong một môi trường độc hại, cho một người độc hại, hoặc làm một công việc mà bạn thực sự không yêu thích. Nếu đúng như vậy, đã đến lúc tìm một công việc mới".

3. Đặt ưu tiên về sức khỏe

Sức khỏe về mặt thể chất lẫncảm xúc và sức khỏe tinh thần tổng thể nên là sự ưu tiên hàng đầu của bạn. Nếu bạn phải vật lộn với sự lo lắng và trầm cảm và suy nghĩ nó có hợp với mình, hãy để nó thư giãn và biến nó phù hợp với bạn cho dù ngay khi việc rời khỏi công việc sớm hay ngay cả khi bỏ một lớp học vào buổi tối. Bạn cần chiến đấu với căn bệnh mãn tính hằng ngày thì hãy nghĩ rằng đó chỉ là một trong những ngày khó khăn. Vì bạn làm việc quá sức khiển bạn kiệt quệ, cho nên bạn nên nghỉ ngơi và nó sẽ không khiến bạn suy nghĩ quá nhiều.

"Ưu tiên sức khỏe của bạn trước hết sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên và con người tốt hơn", Monahan nói. "Bạn sẽ bỏ lỡ ít công việc hơn, và khi bạn ở đó, bạn sẽ hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn."

Ưu tiên sức khỏe của bạn không phải bao gồm các hoạt động triệt để hoặc cực đoan. Nó có thể đơn giản như thiền định hoặc tập thể dục hàng ngày.

4. Đừng ngần ngại rút nguồn điện

Hãy cắt đứt với những mối quan hệ bên ngoài sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi hãy dành thời gian để cho chúng ta phục hồi sức khỏe sau khỏng thời gian dài mệt mỏi và cho ta không gian suy nghĩ và thực hiện những ý tưởng khác. Rút nguồn điện không có nghĩa cắt đứt hoàn toàn mà chỉ đơn giản là luyện tập thiền định hay ngồi thư giãn thay vì chọn kiểm tra email về công việc.

Monahan cho biết khi cô thường đi du lịch với ông chủ của mình để làm việc, cô sẽ nhìn qua để thấy anh ta đọc một cuốn tiểu thuyết trong khi cô sẽ làm một cái gì đó liên quan đến công việc.

"Tôi không hiểu vào thời điểm đó rằng anh ấy đã cho mình nghỉ ngơi và giải nén trong khi tôi đang dẫn mình đến một kiệt sức tiềm năng", Monahan nói.

Bây giờ, Monahan thực hành các chiến thuật tương tự. Cô nhắc lại rằng dành thời gian đó để thư giãn là rất quan trọng để thành công và sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn khi bạn đang ở trên đồng hồ.

5. Đi nghỉ mát.

Đôi khi, thực sự rút phích cắm có nghĩa là dành thời gian nghỉ phép và đóng cửa công việc hoàn toàn trong một thời gian. Cho dù kỳ nghỉ của bạn bao gồm một kỳ nghỉ một ngày hoặc một chuyến đi hai tuần đến Bali, điều quan trọng là phải dành thời gian để nạp lại năng lượng thể chất và tinh thần.

Theo nghiên cứu State of American Vacation 2018 được thực hiện bởi Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ, 52% nhân viên báo cáo có những ngày nghỉ không sử dụng còn lại vào cuối năm. Nhân viên thường lo lắng rằng nghỉ phép sẽ làm gián đoạn quy trình làm việc và họ sẽ gặp phải tình trạng tồn đọng công việc khi họ trở lại. Nỗi sợ hãi này không nên hạn chế bạn nghỉ ngơi rất cần thiết.

"Sự thật là, có sự quý phái trong việc không dành thời gian xứng đáng để rời khỏi công việc; lợi ích của việc nghỉ một ngày vượt xa những nhược điểm", Chancey nói. "Với kế hoạch phù hợp, bạn có thể dành thời gian mà không phải lo lắng về việc gánh nặng cho đồng nghiệp hoặc phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ khi bạn trở lại."

6. Dành thời gian cho bản thân và những người thân yêu

Trong khi công việc có thể quan trọng nhưng bạn cũng nên nhớ nó không phải là toàn bộ cuộc sống của bạn. Bạn còn có cuộc sống của riêng mình trước khi đả m nhận vị trí nhà và bạn còn có những hoạt động và sở thích khiến bạn hạnh phúc. Chancey cũng đã nói để đạt được thành công trong việc tìm lấy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống thì chúng ta cần sống có chủ đích hơn.

“Nếu bạn không lên kế hoạch cho khoảng thời gian cá nhân, bạn sẽ không bao giờ có thời gian để làm những thứ khác ngoài công việc” Chancey đã nói “Cho dù lịch trình của bạn bận rộn đến mấy thì bạn cũng có thể kiểm soát và dành thời gian cho cuộc sống của mình”

Khi bạn lên kế hoạch cho những người quan trọng và yêu thương của mình, việc tạo lịch trình cho một sự lãng mạng và ngày dành cho gia đình. Nó có thể kì lạ khi bạn có kế hoạch cho người bạn đời của mình, những nó sẽ chắc chắn rằng bạn sẽ có khoảng thời gian hạng phúc bên cạnh họ sau mà không có sự tham gia của công việc với cuộc sống của mình. Chỉ vì công việc giữ bạn bên sự bận rộn thì bạn quên đi ý nghĩa của các mối quan hệ của mình.

"Nhận ra rằng không ai trong công ty của bạn sẽ yêu bạn hoặc đánh giá cao bạn theo cách mà những người thân yêu của bạn làm", Monahan nói. "Ngoài ra, hãy nhớ rằng mọi người đều có thể thay thế trong công việc, và cho dù bạn nghĩ công việc của bạn quan trọng như thế nào, công ty sẽ không bỏ lỡ một nhịp nào vào ngày mai nếu bạn ra đi."

7. Thiết lập ranh giới giữa công việc và cuộc sống

Hãy thiết lập ranh giới cho bản thân và đồng việc, để trách những điều có thể khiến bạn kiệt sức. Khi bạn rời khỏi công ty, tránh suy nghĩ về những dự án hoặc những trả lời trong email công ty.  Bạn nên cân nhắc việc có một chiếc máy tính và một chiếc điện thoại dành riêng cho công việc, như vậy sẽ giúp bạn tắt hết những công việc khi bạn khóa nó lại. Điều đó sẽ không thể, nếu sử dụng các trình duyệt, email hoặc bộ lọc riêng biệt dành cho công việc và nền tảng cá nhân của bạn.

Ngoài ra, Chancey đề nghị thiết lập giờ làm việc cụ thể. "Cho dù bạn làm việc xa nhà hay ở nhà, điều quan trọng là phải xác định khi nào bạn sẽ làm việc và khi nào bạn sẽ ngừng làm việc; nếu không, bạn có thể thấy mình trả lời các email liên quan đến công việc vào đêm khuya, trong kỳ nghỉ hoặc vào cuối tuần nghỉ, "Chancey nói.

Chancey khuyên bạn nên thông báo cho các thành viên trong nhóm và người quản lý của bạn về các ranh giới mà bạn không thể truy cập được vì bạn đang tham gia vào các hoạt động cá nhân. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng họ hiểu và tôn trọng giới hạn và kỳ vọng tại nơi làm việc của bạn.

8. Đặt mục tiêu và ưu tiên (và gắn bó với chúng)

Đặt mục tiêu có thể đạt được bằng cách thực hiện các chiến lược quản lý thời gian, phân tích danh sách việc cần làm của bạn và cắt giảm các nhiệm vụ có ít hoặc không có giá trị.

Hãy chú ý đến thời điểm bạn làm việc hiệu quả nhất và chặn thời gian nghỉ đó cho các hoạt động liên quan đến công việc quan trọng nhất của bạn. Tránh kiểm tra email và điện thoại của bạn cứ sau vài phút, vì đó là những nhiệm vụ lãng phí thời gian chính làm hỏng sự chú ý và năng suất của bạn. Cấu trúc một ngày của bạn có thể làm tăng năng suất tại nơi làm việc, điều này có thể dẫn đến nhiều thời gian rảnh hơn để thư giãn bên ngoài công việc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bí Kíp Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  2. 5 Lời Khuyên Hữu Ích Để Giảm Căng Thẳng Và Lo Lắng Tại Nơi Làm Việc
  3. 4 Mẹo Để Thiết Lập Và Đạt Được Mục Tiêu Nghề Nghiệp
  4. Có Nên Nhảy Việc Trong Đại Dịch
  5. 5 Điều ‘Giết Chết’ Sự Tự Tin Tại Nơi Làm Việc Và Cách Đánh Bại Chúng
  6. 5 Điều Nhà Tuyển Dụng Mong Chờ Ở Thế Hệ Z Trong Thế Giới Bình Thường Mới
  7. Thời Điểm Tốt Nhất Và Tồi Tệ Nhất Trong Năm Để Tìm Việc
  8. 5 Thói Quen Làm Giảm Hiệu Quả Và Năng Suất Của Bạn Khi Làm Việc Tại Nhà
  9. 5 Lời Khuyên Từ Nhà Tuyển Dụng Dành Cho Ứng Viên Ngành Marketing
  10. 6 Mẹo Để Chọn Bằng Cấp Phù Hợp Cho Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn

Tìm công việc mơ ước