5 Quy Tắc Tài Chính Mà Bạn Nên Tuân Thủ Ở Độ Tuổi 30 Để Tránh Các Vấn Đề Tài Chính

Cần rất nhiều thời gian và kỷ luật để hiểu cách quản lý tiền một cách khôn ngoan. Đây không phải là kỹ năng một sớm một chiều – thậm chí một số người cả đời vẫn không học được cách quản lý tiền bạc. Mặc dù bạn có thể vẫn cảm thấy trẻ trung và bất khả chiến bại khi chạm ngưỡng 30, nhưng sự thật là bạn sắp nghỉ hưu giữa chừng. Bạn học cách lập ngân sách càng sớm, thì tài chính của bạn sẽ càng tốt về lâu dài. Dưới đây là những bài học tài chính quan trọng nhất bạn sẽ cần ở độ tuổi 30.

Bám sát ngân sách

Hầu hết những đứa trẻ 20 tuổi đều thích chơi với ý tưởng lập ngân sách hoặc đã sử dụng một ứng dụng để theo dõi tài chính của họ.

Tuy nhiên, rất ít người có thể bám vào ngân sách. Khi bạn bước sang tuổi 30, đã đến lúc bắt đầu phân bổ từng đô la bạn kiếm được sẽ đi đến đâu. Mục tiêu chung của việc lập ngân sách là biết tiền của bạn đang đi đến đâu để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Hãy nhớ rằng đô la đã chi tiêu tăng lên theo thời gian. Bạn có thể chi tiền cho những cuộc mua sắm hoặc chuyến đi vui vẻ, miễn là chúng phù hợp với những gì bạn đã lập ngân sách và mục tiêu tiết kiệm của bạn.

Để lại 10% -20% số tiền bạn kiếm được miễn phí để tiết kiệm.

Đây là một lời khuyên khác mà bạn cần ghi nhớ khi ở độ tuổi 30 và nó được khuyến nghị bởi đại đa số các nhà hoạch định tài chính.

Khi lương của bạn đến vào mỗi tháng, bạn nên biết những gì cần phải chi cho chi phí cố định, chi phí biến đổi và cuối cùng là tiết kiệm. Bạn luôn nên dành ra 20% số tiền vào tài khoản vãng lai của mình mỗi tháng. Nếu thu nhập của bạn thấp, thay vào đó hãy dành ra 10%.

Hãy thực tế về các mục tiêu tài chính của bạn

Hãy ngồi xuống và thực sự suy nghĩ về các mục tiêu tài chính của bạn. Hình dung độ tuổi mà bạn muốn đạt được chúng. Viết chúng ra và tìm cách biến chúng thành hiện thực. Bạn có nhiều khả năng đạt được mục tiêu hơn nếu viết chúng ra và lập một kế hoạch.

Ví dụ, nếu bạn muốn đi nghỉ ở Ý, hãy ngừng mơ mộng và lên kế hoạch cho trò chơi. Thực hiện một số nghiên cứu để tìm hiểu xem bạn sẽ tiêu tốn bao nhiêu cho kỳ nghỉ và sau đó tính xem bạn sẽ phải tiết kiệm bao nhiêu tiền mỗi tháng. Kỳ nghỉ trong mơ của bạn có thể trở thành hiện thực trong một hoặc hai năm nếu bạn thực hiện đúng các bước lập kế hoạch và tiết kiệm.

Giải quyết tình trạng nợ nần của bạn

Nhiều người trở nên tự mãn về khoản nợ của mình khi họ đến tuổi 30. Đối với những người có các khoản vay cá nhân, thế chấp, hoặc nợ thẻ tín dụng, việc trả hết nợ sẽ trở thành một cách sống khác. Bạn thậm chí có thể coi nợ là bình thường. Sự thật là bạn không cần phải sống cả đời để trả nợ. Đánh giá xem bạn có bao nhiêu đòn bẩy vượt quá thế chấp của mình và tạo ngân sách để giúp bạn tránh rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất.

Có nhiều phương pháp để xóa nợ, nhưng hiệu ứng quả cầu tuyết phổ biến để giữ cho mọi người có động lực. Liệt kê tất cả các khoản nợ của bạn từ nhỏ nhất đến lớn nhất, bất kể lãi suất. Thanh toán khoản thanh toán tối thiểu cho tất cả trừ khoản nợ nhỏ nhất của bạn. Việc trả hết nợ sẽ có tác động đáng kể đến tài chính cá nhân của bạn. Nó sẽ cho phép ngân sách của bạn mở rộng hơn nữa và để bạn thêm vào khoản tiết kiệm của mình.

Lập quỹ khẩn cấp

Nếu không có quỹ khẩn cấp, nhiều khả năng bạn sẽ sử dụng tiền tiết kiệm của mình hoặc dựa vào thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí ngoài kế hoạch. Lập kế hoạch để có một số vốn đủ để đáp ứng bất kỳ trường hợp nào.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: BusinessInsider
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Lí Do Để Bạn Ngưng So Sánh Công Việc Với Người Khác
  2. 8 Kiểu Người Sẽ Không Bao Giờ Có Thể Bắt Đầu Kinh Doanh
  3. Thể Hiện Kỹ Năng Tổ Chức Khi Phỏng Vấn Xin Việc
  4. Du Học? Lựa Chọn Nơi Ở Để Bắt Đầu Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn
  5. Đối Phó Với Khó Khăn Khi Học Đại Học Như Thế Nào?
  6. 11 Lời Khuyên Tìm Việc Mà Không Cần Kinh Nghiệm
  7. Làm Sao Để Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cải Thiện Cuộc Sống Hằng Ngày
  8. Bí Kíp Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  9. 5 Lời Khuyên Hữu Ích Để Giảm Căng Thẳng Và Lo Lắng Tại Nơi Làm Việc
  10. 4 Mẹo Để Thiết Lập Và Đạt Được Mục Tiêu Nghề Nghiệp

Tìm công việc mơ ước