8 Chứng Chỉ Thực Sự Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng

Với sự gia tăng của việc học trực tuyến, không thiếu các lớp học mà bạn có thể tham gia, cung cấp cho bạn chứng chỉ về một chương trình thương mại, kỹ năng hoặc phần mềm cụ thể. Nhưng ngoài những vị trí yêu cầu chứng chỉ chuyên môn chẳng hạn như phi công, kỹ thuật viên y tế khẩn cấp hoặc nhân viên bảo hiểm, thì có điều gì khác tạo nên sự khác biệt thực sự trong đơn xin việc không? Chúng tôi đã liên hệ với các nhà tuyển dụng và chuyên gia nhân sự để có câu trả lời.

Tất cá đều đồng ý rằng các chứng chỉ chắc chắn có thể tạo ra sự khác biệt, nhưng không phải tất cả các chứng chỉ đều như nhau. Dưới đây là một số điều mà các nhà tuyển dụng thực sự cho rằng nó là kim chỉ nam trong quyết định tuyển dụng ứng viên của họ - nếu một trong số chúng có liên quan đến lĩnh vực của bạn, hãy cân nhắc xem xét nó!

Các chứng nhận về vai trò cụ thể

1. Chứng chỉ Nhân sự (PHR, SPHR, SHRM)

Mặc dù không phải là một yêu cầu bắt buộc, nhưng nhiều nhà tuyển dụng đồng ý rằng những người tìm việc trong lĩnh vực nhân sự có thể được hưởng lợi rất nhiều từ các chứng chỉ chuyên môn.

Laura Handrick, Chuyên gia phân tích nhân sự tại Fit Small Business cho biết: “Nếu tôi đang tìm kiếm một chuyên gia nhân sự, tôi sẽ muốn chắc chắn rằng họ có chứng chỉ từ SHRM .

Dawn D. Boyer, Giám đốc điều hành của D. Boyer Consulting cho biết: “Tôi sẽ quan tâm hơn đến việc xem các chứng chỉ (hoặc bằng cấp chính thức) liên quan trực tiếp đến sự phát triển nghề nghiệp của họ (ví dụ: PHR, SPHR cho Nhân sự) .

2. Chứng chỉ Quản lý Dự án (PMP)

Ashley Riedesel, Chuyên viên Tuyển dụng Kỹ thuật tại OakTree Staffing & Training , cho biết: “Bất kỳ ai cũng có thể khẳng định mình có kỹ năng lãnh đạo và tổ chức của một Quản lý dự án, nhưng chứng chỉ trong lĩnh vực này thực sự làm tăng thêm giá trị cho bản lý lịch của ứng viên .

Bryant Vargas, Giám đốc Tuyển dụng, Công nghệ Thông tin tại Atlas Search cho biết: “Các nhà tuyển dụng thích thấy điều này vì nhân viên có chứng chỉ PMP có xu hướng có cách tiếp cận chi tiết hơn để thực hiện các dự án từ khi bắt đầu cho đến khi hoàn thành theo các phương pháp khác nhau” .

Phần thưởng: Mặc dù chứng chỉ này đặc biệt hữu ích cho những người trong lĩnh vực Quản lý dự án, nhưng kiến ​​thức bạn đạt được cũng có thể được áp dụng rộng rãi cho các lĩnh vực khác ở cấp quản lý và lãnh đạo.

3. Chứng chỉ Bán hàng (Challenger Sales, Spin Selling, Sandler Training)

"Kỹ năng bán hàng thường có được từ kinh nghiệm, nhưng các ứng viên có thể nổi bật bằng cách bao gồm đào tạo chính thức hoặc chứng nhận bán hàng nổi tiếng vào hồ sơ của họ. Jordan Wan, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của CloserIQ cho biết . "Điều này cho thấy ứng viên đã được mài dũa các kỹ năng sẵn có kết hợp với việc học hỏi từ các chuyên gia bán hàng để cải thiện khả năng bán hàng của họ."

4. Bộ phận hỗ trợ trên máy tính / Chứng nhận phân tích dữ liệu (A +, Network +)

Lưu ý ở đây: các nhà tuyển dụng nói rằng những chứng chỉ này không ấn tượng lắm đối với các vị trí cấp cao hơn, nhưng nếu bạn đang ở vị trí cấp thấp, chúng có thể giúp hồ sơ của bạn nổi bật.

Chase Wagner, Chuyên viên Tuyển dụng Kỹ thuật tại OakTree Staffing & Training, cho biết: "Chứng chỉ A + trông rất phù hợp cho một vị trí cấp thấp hơn như hỗ trợ trên máy. Đó là một điểm khởi đầu thực sự tốt và chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được chỗ đứng của mình trong ngành CNTT".

Nhà tuyển dụng kỹ thuật cấp cao Kamron Cox, cũng của OakTree Staffing & Training, cho biết: Các nhà tuyển dụng cũng có thể muốn xem các chứng chỉ về Network +. Cox chia sẻ: “Những thứ này dễ kiếm hơn nhưng có vẻ hợp với những loại vai trò đó.

5. Chứng chỉ mạng (CCNA, CCNP, CCIE)

Nếu bạn muốn trở thành kỹ sư mạng hoặc quản trị viên, Cisco cung cấp nhiều loại chứng chỉ có thể thúc đẩy ứng dụng của bạn. Cox nói: “Một kỹ sư / quản trị mạng giỏi thường sẽ có CCNA hoặc CCNP, và đối với những người có trình độ cao, bạn có thể xem xét về chứng chỉ CCIE,” Cox nói.

Cụ thể, CCIE "là một loạt các Chứng chỉ Cisco cấp cao nhất được cung cấp cho các Nhà lãnh đạo Cơ sở hạ tầng Mạng, những người thiết kế, xây dựng và triển khai các hệ thống mạng doanh nghiệp", Vargas nói. "Trước tiên, các ứng viên phải vượt qua kỳ thi viết và sau đó vượt qua kỳ thi thực hành. Khi nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã cố gắng vượt qua phần thi viết và phòng thí nghiệm trong CCIE của họ, điều đó không chỉ cho thấy chuyên môn mà còn cả sự tận tâm và kiên trì".

Chứng nhận phần mềm

1. Salesforce

Từ bán hàng đến tiếp thị đến dịch vụ khách hàng và hơn thế nữa, nhiều bộ phận trong cơ sở công ty dựa vào nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và Salesforce là một trong những lựa chọn phổ biến nhất.

Wes Lieser, Giám đốc Thực hành và Tuyển dụng Điều hành của Công nghệ Tiếp thị & Tạo nhu cầu tại Versique cho biết: “Nó giống như hệ thống CRM của Google… hầu hết mọi người đều sử dụng nó . "Nếu ai đó được chứng nhận về Salesforce.com , thì tôi biết họ sẽ thành thạo về phân tích."

2. Chứng nhận đầu vào của Hubspot

Hubspot chủ yếu là một công cụ dành cho các nhà tiếp thị, nhưng nó bao gồm nhiều chức năng khác nhau tùy vào lĩnh vực cụ thể. Nếu bạn có vai trò trong lĩnh vực tiếp thị, thì Chứng chỉ đến của Hubspot chỉ có thể giúp ích.

Keith Johnstone, Giám đốc Tiếp thị tại Peak Sales Recruiting , cho biết: “Chỉ có một số chứng chỉ thực sự giúp thúc đẩy tiến trình khi đánh giá một ứng viên… Đầu tiên là Chứng chỉ đến của Hubspot . "Nó cung cấp một khuôn khổ và phương pháp luận cho các chiến lược và chiến thuật tiếp thị cơ bản như SEO, viết blog, tiếp thị qua email và truyền thông xã hội."

3. Giấy chứng nhận của Google (Publisher, Analytics, AdWords,...)

Google có rất nhiều chứng nhận về các sản phẩm và dịch vụ. Cho dù bạn đang làm trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, khoa học dữ liệu hay kỹ thuật phần mềm, bạn có thể được hưởng lợi từ chứng chỉ Google.

"Chúng tôi tìm kiếm những ứng viên có chứng chỉ Google Publisher University của Google. Mỗi sản phẩm hàng đầu của Google đều có một chứng chỉ: DoubleClick Ad Exchange và DoubleClick for Publishers", Kean Graham, Giám đốc điều hành của MonefyingMore cho biết . "Rất hiếm khi thấy những ứng viên có những chứng chỉ này nhưng khi chúng tôi nhìn thấy chúng, chúng tôi đã chụp lại chúng. Chúng tôi nhận thấy những ứng viên này có xu hướng luôn ở cấp độ cao hơn những người khác."

Johnstone đang tìm kiếm những ứng viên có chứng chỉ Google Analytics phù hợp với họ. Ông nói: “Các khóa học này cho phép sinh viên tìm hiểu mọi thứ về Google Analytics từ cách phân tích báo cáo, thiết lập mục tiêu, theo dõi chiến dịch đến thu thập, xử lý và cấu hình dữ liệu cũng như các công cụ phân tích và tiếp thị phức tạp hơn.

Rachel Lehn, Giám đốc Hoạt động Kinh doanh tại Perfect Search Media , cho biết công ty của cô ấy "đang tìm kiếm các ứng viên có/ chứng chỉ hiện tại trong Google AdWords… Là một đại lý, hầu hết tất cả nhân viên của chúng tôi đều có các chứng chỉ đó", cô chia sẻ. "Nếu ứng viên có các chứng chỉ hiện tại, chúng tôi biết rằng họ có ít nhất hiểu biết cơ bản về Google AdWords và Google Analytics, là những nền tảng cốt lõi cho việc cung cấp dịch vụ của chúng tôi về quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm."

 

Dịch bởi: Findjobs

Source: Entrepreneur
  1. Share to friends  

Other news

  1. 9 Things To Never Say In A Salary Negotiation
  2. You Don’t Like Your New Boss. What Should You Do?
  3. 14 Creative Ways Job Seekers Can Stand Out To Employers
  4. The 5 Things You Need To Stop Doing To Instantly Boost Your Career
  5. 5 Best Businesses To Launch Right Now
  6. Do You Feel Unfulfilled in Your Work Life? Here's How to Change That
  7. How To Determine If An MBA Is The Best Option For Your Career
  8. 3 Emerging Careers In The Field Of Healthcare And Medicine
  9. 11 Personality Traits You Probably Didn't Know Are Hurting Your Business
  10. 5 Surefire Tricks To Help You Write Emails That Will Get Replies

Find your dream jobs