Bức Thư Giữa Hai Ngừơi Bạn Và Câu Chuyện Về Sự Thăng Tiến Trong Sự Nghiệp

Thư đi

Liz thân mến,

Tôi đã kiên nhẫn chờ đợi một lần thăng chức. Sếp của tôi đã nói với tôi anh ấy rất thích "thăng chức cho nhân viên" khi anh ấy tuyển dụng tôi. Tôi đã thấy một đồng nghiệp được thăng chức vào bộ phận khác nhưng kể từ đó, không ai khác được thăng chức nữa.

Ông chủ của tôi "Eli" nói với tôi rằng ông ấy thăng chức cho mọi người dựa trên sự phát triển của họ.

Tôi đã thực hiện công việc hiệu quả, điều này có thể dễ dàng nhận thấy từ các số liệu hàng tháng của tôi. Khoảng sáu tháng trước, Eli đã giao cho tôi nhiệm vụ tìm hiểu một chương trình phần mềm mới và dạy nó cho bộ phận của chúng tôi và tôi đã làm điều đó. Anh ấy nghĩ nó thật tuyệt.

Có hai người khác trong bộ phận đã làm việc ở đây lâu hơn tôi.

Tôi phải làm gì để được thăng chức?

Cảm ơn Liz 

Ký tên Van

Thư phản hồi

Van thân mến,

Thật thú vị khi học những điều mới mẻ từ bạn.Không ai được thăng chức ngay trong công việc mới, cần có thời gian để học các sợi dây. Thật tuyệt khi bạn khao khát vươn lên, nhưng bạn phải nhìn nhận cả hai mặt của vấn đề.

Eli không thuê bạn để thăng chức cho bạn ngay lập tức, anh ấy đã thuê bạn làm công việc và bạn đã chấp nhận. Anh ấy nói với bạn rằng anh ấy thăng chức mọi người dựa trên sự phát triển của họ, thật tuyệt khi bạn đã đạt được KPI của mình, nhưng đó là một điều khác với sự phát triển chuyên nghiệp. Bước tiếp theo của bạn là hỏi Eli xem theo anh ấy bạn thực hiện công việc được giao tốt như thế nào? và bạn cần thực hiện thêm điều gì để được xem xét thăng chức?

Hãy nhớ rằng sự sẵn sàng của bạn chỉ là một nửa của vấn đề. Công ty cũng phải xem xét một người khi thăng chức cho họ. Rất nhiều người quên điều đó, họ nói "Tôi đã sẵn sàng cho sự thể hiện của mình!" mà không hỏi "Việc chuyển tôi lên vị trí cấp cao hơn sẽ giúp ích gì cho công ty?"

Nếu cảm thấy mệt mỏi khi chờ đợi Eli thăng chức, bạn có thể được thăng chức bằng cách chuyển sang công việc mới ở một công ty mới. Đó là một trong những cách phổ biến nhất để thăng tiến trong sự nghiệp của bạn. 

Đây là các bước:

1. Quyết định xem bạn muốn làm gì tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Bạn thích làm gì? Bạn đặc biệt giỏi ở điểm nào? Đọc các quảng cáo tuyển dụng để biết các vị trí mà nhà tuyển dụng đang tuyển dụng.

2.  Xây dựng thương hiệu cho những công việc cụ thể mà bạn muốn - không phải công việc nào bạn cũng đủ điều kiện để thực hiện.

3. Tạo Danh sách Nhà tuyển dụng Mục tiêu cho việc tìm kiếm việc làm của bạn.

4. Từng người một, hãy bắt đầu nghiên cứu các nhà tuyển dụng mục tiêu của bạn và sử dụng LinkedIn để tìm kiếm người quản lý cụ thể sẽ là sếp của bạn trong công việc mới. Bây giờ LinkedIn đã thay đổi cấp độ thành viên của mình, bạn sẽ cần phải trả phí cho tư cách thành viên cao cấp để có quyền truy cập vào các công cụ tìm kiếm nâng cao. Đó là một khoản đầu tư cho sự nghiệp!

5. Soạn Pain letter cho người quản lý đầu tiên trong danh sách nhà tuyển dụng mục tiêu của bạn. Tùy chỉnh Sơ yếu lý lịch (có nhiều ngôn ngữ) của bạn cho anh ấy hoặc cô ấy. Việc người quản lý mục tiêu của bạn có đăng tuyển dụng hay không không quan trọng. Vẫn gửi cho họ Pain letter của bạn và Sơ yếu lý lịch có ngôn ngữ phù hợp, bạn có thể trở thành chất xúc tác để tạo ra một vị tri mới hoặc là cố vấn cho công ty.

6. Với danh sách nhà tuyển dụng mục tiêu của bạn, gửi Pain letter và Sơ yếu lý lịch của bạn cho từng người quản lý trong danh sách.

7. Lấy một số danh thiếp tư vấn được in ra và bắt đầu kết nối với tư cách là một nhà tư vấn, chứ không phải một người tìm việc rụt rè.

8. Bạn có bỏ công việc toàn thời gian của mình với Eli để tham gia tư vấn không? Một số người có và những người khác thì không. Bạn sẽ phải tham khảo ý kiến ​​của người ruột thịt đáng tin cậy của mình vào thời điểm đó!

9.  Ra ngoài và kết nối mạng lưới ít nhất một lần một tuần. Bạn sẽ phát triển chuyên nghiệp mỗi khi bạn làm.

10. Đọc các quảng cáo tuyển dụng và trả lời các công việc đã đăng mà bạn quan tâm, nhưng không phản hồi bằng cách điền vào các đơn xin việc trực tuyến . Thay vào đó, hãy gửi Pain letter cho người quản lý tuyển dụng của bạn!Rất hấp dẫn khi nói “Người quản lý của tôi nên thăng chức cho tôi!” nhưng thực sự, tại sao họ phải làm vậy? 

Bạn có thể so sánh từng cơ hội việc làm với tình hình hiện tại của mình để quyết định xem nên bắt đầu hay giữ nguyên và chờ Eli xem xét bạn để thăng chức.

Mong mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với bạn,

Ký tên Liz

Dịch bởi: Findjobs

Source: Forbes
  1. Share to friends  

Other news

  1. 6 Steps To Customizing Your Resume To The Job
  2. 9 Things To Never Say In A Salary Negotiation
  3. You Don’t Like Your New Boss. What Should You Do?
  4. 14 Creative Ways Job Seekers Can Stand Out To Employers
  5. The 5 Things You Need To Stop Doing To Instantly Boost Your Career
  6. 5 Best Businesses To Launch Right Now
  7. Do You Feel Unfulfilled in Your Work Life? Here's How to Change That
  8. How To Determine If An MBA Is The Best Option For Your Career
  9. 3 Emerging Careers In The Field Of Healthcare And Medicine
  10. 11 Personality Traits You Probably Didn't Know Are Hurting Your Business

Find your dream jobs