10 Lời Khuyên Hàng Đầu Để Tuyển Dụng Đúng Nhân Viên — Mọi Hoàn Cảnh

Tuyển dụng đúng người là một quá trình đầy thử thách. Việc tuyển sai nhân viên rất tốn kém, tốn kém cho môi trường làm việc của bạn và mất thời gian. Mặt khác, tuyển đúng nhân viên sẽ trả lại cho bạn năng suất của nhân viên, mối quan hệ công việc thành công và tác động tích cực đến môi trường làm việc tổng thể của bạn.

Việc tuyển dụng đúng nhân viên nâng cao văn hóa làm việc của bạn và trả lại tiền cho bạn gấp ngàn lần nhờ tinh thần của nhân viên cao, lập kế hoạch tư duy tích cực và hoàn thành các mục tiêu đầy thách thức. Nó cũng đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa thời gian và năng lượng mà các nhân viên khác của bạn đầu tư vào mối quan hệ với nhân viên mới — thực sự là một quá trình tốn kém và đầy cảm xúc.

Đây không phải là một hướng dẫn toàn diện để tuyển dụng, nhưng những bước này là chìa khóa khi bạn tuyển dụng một nhân viên. Nếu bạn cần quy trình từng bước, hãy cân nhắc sử dụng danh sách kiểm tra này để thành công trong việc tuyển dụng nhân viên. Nó cung cấp một cách tiếp cận toàn diện.

1. Xác định công việc trước khi tuyển nhân viên

Tuyển dụng đúng nhân viên bắt đầu bằng phân tích công việc. Phân tích công việc cho phép bạn thu thập thông tin về nhiệm vụ, trách nhiệm, kỹ năng cần thiết, kết quả và môi trường làm việc của một công việc cụ thể.

Thông tin từ phân tích công việc là cơ bản để xây dựng bản mô tả công việc cho nhân viên mới. Bản mô tả công việc giúp bạn hoạch định chiến lược tuyển dụng để tuyển dụng đúng người.

2. Lập kế hoạch chiến lược tuyển dụng nhân viên của bạn

Với bản mô tả công việc trong tay, hãy thiết lập một cuộc họp lập kế hoạch tuyển dụng có sự tham gia của những nhân viên chủ chốt đang tuyển nhân viên mới. Người quản lý tuyển dụng rất quan trọng đối với việc lập kế hoạch. Tại cuộc họp này, chiến lược tuyển dụng của bạn đã được lên kế hoạch và bắt đầu thực hiện. Các nhóm đã làm việc cùng nhau thường xuyên trong việc tuyển dụng nhân viên thường có thể hoàn thành bước này qua email.

3. Sử dụng danh sách kiểm tra để tuyển dụng

Danh sách kiểm tra việc tuyển dụng này sẽ giúp bạn hệ thống hóa quy trình tuyển dụng nhân viên của mình. Cho dù đó là nhân viên đầu tiên của bạn hay một trong nhiều nhân viên mà bạn đang tuyển dụng, danh sách kiểm tra để tuyển một nhân viên này giúp bạn theo dõi các nỗ lực tuyển dụng của mình.

Danh sách kiểm tra để tuyển một nhân viên giúp các nỗ lực tuyển dụng của bạn đi đúng hướng và thông báo tiến độ cho những nhân viên quan tâm và người quản lý tuyển dụng.

4. Tuyển dụng đúng ứng viên khi tuyển dụng nhân viên

Bạn có thể phát triển mối quan hệ với các ứng viên tiềm năng từ lâu trước khi bạn cần họ khi tuyển dụng một nhân viên. Những ý tưởng này cũng sẽ giúp bạn trong việc tuyển dụng một lượng lớn ứng viên khi bạn có sẵn một vị trí hiện tại.

Bạn càng có thể phát triển được nhiều ứng viên có năng lực khi tuyển dụng nhân viên, thì bạn càng có nhiều khả năng tìm được một nhân viên tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Đọc để khám phá những cách tốt nhất để phát triển nguồn nhân tài của bạn khi tuyển dụng nhân viên.

5. Xem xét kỹ thông tin đăng nhập và ứng dụng

Công việc xem xét sơ yếu lý lịch, đơn xin việc bắt đầu bằng một bản mô tả công việc được viết tốt. Danh sách có gạch đầu dòng của bạn về các đặc điểm mong muốn nhất của ứng viên đủ điều kiện nhất đã được phát triển như một phần của quá trình lập kế hoạch tuyển dụng.

Sàng lọc tất cả các ứng viên theo danh sách này về trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm và đặc điểm. Bạn sẽ dành thời gian của mình với những ứng viên có năng lực nhất khi tuyển dụng một nhân viên. Và, đó là cách sử dụng thời gian của bạn tốt.

6. Sàn lọc trước các ứng cử viên

Lý do quan trọng nhất để sàng lọc trước các ứng viên khi tuyển dụng nhân viên là tiết kiệm thời gian của ban tuyển chọn và phỏng vấn. Mặc dù một ứng viên có thể trông đẹp trên giấy tờ, nhưng một cuộc phỏng vấn sàng lọc trước sẽ cho bạn biết liệu trình độ của họ có thực sự phù hợp với công việc của bạn hay không.

Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn sàng lọc trước, bạn có thể xác định xem liệu kỳ vọng lương của họ có phù hợp với công việc của bạn hay không. Một người phỏng vấn qua điện thoại có kỹ năng cũng sẽ thu được bằng chứng về việc liệu ứng viên có thể phù hợp với văn hóa của bạn hay không - hay không.

7. Đặt câu hỏi phỏng vấn công việc phù hợp

Cuộc phỏng vấn xin việc là một yếu tố mạnh mẽ trong việc tuyển dụng một nhân viên. Phỏng vấn xin việc là một công cụ chính mà nhà tuyển dụng sử dụng trong việc tuyển dụng. Các câu hỏi phỏng vấn xin việc rất quan trọng trong việc phóng đại sức mạnh của cuộc phỏng vấn việc làm để giúp bạn tuyển dụng đúng nhân viên.

Các câu hỏi phỏng vấn giúp bạn tách các ứng viên mong muốn khỏi các ứng viên trung bình là điều cơ bản khi tuyển dụng một nhân viên. Các câu hỏi phỏng vấn xin việc quan trọng đối với nhà tuyển dụng. Đây là những câu hỏi phỏng vấn xin việc mẫu.

8. Kiểm tra lý lịch và tài liệu tham khảo khi tuyển dụng nhân viên

Kiểm tra lý lịch hiệu quả là một trong những bước quan trọng nhất khi tuyển dụng một nhân viên. Bạn cần xác minh rằng tất cả các bằng chứng xác thực, kỹ năng và kinh nghiệm được trình bày, sterling thực sự thuộc về ứng viên của bạn.

Việc kiểm tra lý lịch phải bao gồm tài liệu tham khảo về công việc, đặc biệt là người giám sát cũ, chứng chỉ giáo dục, tài liệu tham khảo về việc làm và công việc thực tế đã làm, và tiền sử phạm tội. Các kiểm tra lý lịch khác khi tuyển dụng một nhân viên, chẳng hạn như lịch sử tín dụng, phải liên quan cụ thể đến công việc mà bạn đang tuyển một nhân viên.

9. Gia hạn đề nghị Việc làm

Thư mời làm việc được cung cấp cho ứng viên mà bạn đã chọn cho vị trí. Thông thường, ứng viên và tổ chức đã thương lượng bằng lời nói về các điều kiện tuyển dụng và thư mời làm việc xác nhận các thỏa thuận miệng về mức lương và lợi ích.

Tuy nhiên, vị trí càng cao cấp thì lời đề nghị công việc càng có nhiều khả năng biến thành một cuộc thương lượng kéo dài về lương, phúc lợi, chấm dứt việc làm, khả năng thưởng, trợ cấp thôi việc, quyền chọn cổ phiếu, v.v. khi tuyển dụng nhân viên.

10. Sử dụng thư việc làm hiệu quả khi tuyển dụng nhân viên

Những mẫu thư việc làm này sẽ hỗ trợ bạn từ chối ứng viên, đưa ra lời mời làm việc, chào đón nhân viên, v.v. khi tuyển dụng nhân viên. Sử dụng các thư tuyển dụng mẫu này để phát triển các thư tuyển dụng mà bạn sử dụng trong tổ chức của mình khi tuyển dụng nhân viên.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Thebalancecareers

 

Các tin khác

  1. Mẹo Hay Để Tuyển Dụng Nhân Viên Làm Việc Từ Xa Tốt Nhất
  2. Làm Thế Nào Để Đánh Bại Thành Kiến Vô Thức Trong Tuyển Dụng?
  3. Những Câu Hỏi Cần Đặt Ra Trước Khi Quyết Định Sa Thải Nhân Viên
  4. 4 Ý Tưởng Phúc Lợi Cho Nhân Viên Hỗ Trợ Bậc Cha Mẹ Trong Năm Học Mới
  5. Bạn muốn tuyển dụng và lãnh đạo một “Team Khủng”? Hãy Bắt đầu với 5 quy tắc tuyển dụng này
  6. Làm Thế Nào Một Nửa Của Cuộc Đời Bạn Có Thể Giúp Bạn Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn?
  7. 6 Câu Hỏi Cần Hỏi Khi Phỏng Vấn Ứng Viên Làm Việc Từ Xa
  8. Để Nhân Viên Không Ngại Phỏng Vấn Thôi Việc
  9. 3 Đặc Điểm Cần Lưu Ý Khi Tuyển Dụng Để Làm Việc Từ Xa Thành Công
  10. Giữ Sức Bền Cho Nhân Viên