2 Cách Đại Dịch Giúp Chúng Ta Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn

Đại dịch Covid đã tác động lớn đến doanh nghiệp tạo ra các thay đổi lớn trong nội bộ tổ chức. Văn hóa công ty, môi trường làm việc sẽ phải thay đổi. Điều này đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải hết sức cẩn thận trong việc điều hướng và đưa ra những quyết định quan trọng khi môi trường làm việc đổi mới trong khoảng thời gian không chắc chắn này.

Vì vậy, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để hỏi:  Làm thế nào để sự lãnh đạo của tôi thay đổi theo hướng tốt hơn vì đại dịch?

Chúng tôi nhận thấy có hai đặc điểm mà mồi nhà lãnh đạo nến có qua cuộc khủng hoảng này mà chúng tôi hy vọng các nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục chấp nhận chúng trong tương lai.

Đồng cảm

Đồng cảm là khả năng đặt mình vào tình huống, hoàn cảnh của người khác để cảm nhận cảm xúc của họ và quan điểm của họ. Và chúng tôi đã thấy một số ví dụ đáng chú ý về sự đồng cảm của lãnh đạo trong hành động: Các tổ chức đang tính toán lại nguồn lực với giả định rằng nhân viên có con nhỏ ở nhà sẽ đạt khoảng 50% năng suất. Các nhà lãnh đạo thường xuyên tổ chức các cuộc trò chuyện hàng ngày để cập nhật về bối cảnh và sức khỏe của mỗi người. Các đội đang mở cuộc họp ảo với hình thức đăng ký trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện công việc.

Cá nhân nhân viên trong các tổ chức tiến bộ này cảm thấy họ được quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu. Họ cảm thấy an toàn khi gặp khó khăn. Do đó, họ có nhiều khả năng cho người quản lý biết họ cần gì và thực tế họ có thể làm những gì. Đồng cảm lại giúp các nhà lãnh đạo đáp ứng những nhu cầu đó, quản lý các kỳ vọng và giữ cho công việc luôn tiến lên.

Mặc dù đây là việc làm đúng đắn đối với nhân viên, nhưng nó cũng dẫn đến một lợi ích đáng ngạc nhiên khác mà chúng tôi gọi là lợi thế về sự đồng cảmBởi vì các nhà lãnh đạo đã có định hướng để tìm kiếm quan điểm và hiểu nhu cầu của người khác, họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh chóng hơn trước đây.

Tính xác thực

Một video lan truyền năm 2017 nói về một cộng tác viên của BBC bị con cái của anh ấy làm gián đoạn khi làm việc? Bây giờ chúng ta đều là những người như vậy. Có lẽ nhóm của bạn đã nhìn thấy đồ bạn giặt xong chưa lấy ra khỏi máy giặt, con mèo của bạn đi ngang qua bàn phím, một thành viên trong gia đình bạn đang lục tung tủ lạnh và tất nhiên là bạn — có thể không trang điểm hoặc để râu mới. Những cánh cửa dẫn đến “toàn bộ cuộc sống”  của nhân viên giúp các nhà lãnh đạo đã phá vỡ các rào cản giữa các nhà lãnh đạo và nhóm của họ. Và do đó, các nhóm và các nhà lãnh đạo đang phát triển sự tin tưởng, nồng ấm mối quan hệ hơn bao giờ hết. Điều nghịch lý là nó cũng hiệu quả hơn.

Chúng ta càng ít cảm thấy bị bắt buộc phải đặt ra cá tính và giải thích tính cách của người khác, chúng ta càng nhanh chóng đi vào trọng tâm của bất kỳ vấn đề nào và áp dụng tư duy tốt nhất của nhóm để giải quyết vấn đề.

Trong tương lai, hãy duy trì mức độ xác thực mới này. Mang những vấn đề lộn xộn của bạn cho nhóm của bạn. Chia sẻ những gì bạn đang gặp khó khăn. Yêu cầu giúp đỡ. Hãy thể hiện chính bản thân bạn. Khi bạn làm điều đó, nhóm của bạn cũng vậy — và cùng nhau, bạn sẽ liên tục tạo ra các giải pháp sáng tạo, đổi mới cho những thách thức khó khăn.

Con đường phát triển chắc chắn sẽ có những đoạn đường chỉnh sửa, ổ gà và những chỗ rẽ sai. Hãy tận dụng những lợi ích của tính xác thực và sự đồng cảm, bạn và nhóm của bạn sẽ có vị trí tốt hơn để điều hướng doanh nghiệp tốt hơn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 5 Nguyên Lý Của Một Nhà Lãnh Đạo Có Trách Nhiệm
  2. 3 Cách Để Tăng Doanh Số Bán Hàng Trong Đại Dịch
  3. Sự Đồng Cảm – Nhà Lãnh Đạo Tương Lai
  4. Cuộc Cách Mạng Mới Của Làm Việc, Giải Trí Tại Nhà
  5. 10 Lời Khuyên Hàng Đầu Để Tuyển Dụng Đúng Nhân Viên — Mọi Hoàn Cảnh
  6. Mẹo Hay Để Tuyển Dụng Nhân Viên Làm Việc Từ Xa Tốt Nhất
  7. Làm Thế Nào Để Đánh Bại Thành Kiến Vô Thức Trong Tuyển Dụng?
  8. Những Câu Hỏi Cần Đặt Ra Trước Khi Quyết Định Sa Thải Nhân Viên
  9. 4 Ý Tưởng Phúc Lợi Cho Nhân Viên Hỗ Trợ Bậc Cha Mẹ Trong Năm Học Mới
  10. Bạn muốn tuyển dụng và lãnh đạo một “Team Khủng”? Hãy Bắt đầu với 5 quy tắc tuyển dụng này