Sự Đồng Cảm – Nhà Lãnh Đạo Tương Lai

Sự đồng cảm tại môi trường làm việc đã là xu hướng hàng đầu của các thế hệ trẻ trong một vài năm gần đây, và nếu các công ty và nhà lãnh đạo không thích ứng ngay sẽ ngày càng khó khăn hơn trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Chúng ta nghe rất nhiều điều không hay về thế hệ Y. Tuy nhiên họ đang làm rất đúng nhiều thứ, đặc biệt là  khi mong đợi sự đối xử tốt hơn từ đồng nghiệp và nhân viên.

Sự đồng cảm tại môi trường làm việc đã là xu hướng hàng đầu của các thế hệ trẻ trong một vài năm gần đây, và nếu các công ty và nhà lãnh đạo không thích ứng ngay sẽ ngày càng khó khăn hơn trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Chúng ta nghe rất nhiều điều không hay về thế hệ Y. Tuy nhiên họ đang làm rất đúng nhiều thứ, đặc biệt là  khi mong đợi sự đối xử tốt hơn từ đồng nghiệp và nhân viên.

Kể từ khi thế hệ millennials bước vào nơi làm việc, họ đã đưa ra một số yêu cầu làm lung lay mọi thứ và cho chúng ta thấy rằng họ thực sự không muốn bàn bida trong văn phòng đó. Thành thật mà nói, tất cả các bàn bida và bia miễn phí trên thế giới không có ý nghĩa gì nếu thế hệ millennials đang làm việc trong một môi trường độc hại. 

Đây là lý do tại sao sự đồng cảm trong lãnh đạo là một chủ đề nóng gần đây. Thế hệ millennial hiện đang là thế hệ lớn nhất trong lực lượng lao động , có nghĩa là họ đang thúc đẩy lực lượng lao động. Các nhà lãnh đạo của tất cả các thế hệ phải bắt đầu nhìn nhận vai trò của họ theo một khía cạnh khác, và khi những thái độ này thay đổi, họ sẽ phải thích nghi để thành công.

Dưới đây là cách thức và lý do nó mang lại lợi ích cho bạn khi trở thành một nhà lãnh đạo đồng cảm. 

Hiểu những người khác bằng cách đặt bản thân vào tình huống của họ

Sự đồng cảm rất phức tạp và nhiều người không hiểu chính xác nó đòi hỏi gì. Nó không chỉ là "tử tế", và nó khác nhiều với sự cảm thông. Đồng cảm là người hiểu được những gì người khác đang trải qua bằng cách nhìn tình huống từ góc độ của họ. Bằng cách này, các nhà lãnh đạo đồng cảm thường là những người giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tuyệt vời. Hãy nghĩ về một người thực sự đã dành thời gian để giúp bạn phát triển. Họ rất có thể là một người đồng cảm.

Đặc biệt trong khía cạnh lãnh đạo, đồng cảm là hiểu rằng nhân viên của bạn có phong cách làm việc và giao tiếp phức tạp của riêng họ, cũng như một cuộc sống tách biệt với công việc. Hầu hết nhân viên không cảm thấy thoải mái khi nói về căng thẳng ở nơi làm việc, điều này càng làm họ thêm căng thẳng. Một nhà lãnh đạo đồng cảm tạo ra một môi trường nơi nhân viên cảm thấy an toàn khi nói về căng thẳng của họ. Bạn không cần biết chi tiết về cuộc sống của họ, chỉ cần làm việc với họ về cách làm cho trải nghiệm công việc cá nhân của họ bớt căng thẳng hơn thông qua việc hiểu cách họ làm việc, điểm mạnh của họ, thách thức họ phải đối mặt và bất kỳ sự không chắc chắn nào họ gặp phải trong vai trò của mình. Có thông tin rộng rãi rằng nhân viên làm việc hiệu quả hơn khi họ cảm thấy được cấp trên hỗ trợ— 13%, trong thực tế. Với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn thiết lập giai điệu và có ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc của nhân viên trong công việc.

Lãnh đạo đồng cảm sử dụng tư duy huấn luyện

Công việc của huấn luyện viên là xác định tài năng và tiềm năng của một cầu thủ, đồng thời làm việc với họ để phát huy hết khả năng của mình để đưa đội bóng tiến lên. Trong trường hợp này, người chơi là nhân viên của bạn và đội là công ty của bạn. Nắm bắt điểm mạnh của họ trước tiên và huấn luyện điểm yếu của họ. Cho họ quyền sở hữu những gì họ giỏi nhất và hiểu rằng mọi người sẽ không giỏi mọi thứ. Giống như một huấn luyện viên giỏi, hãy sử dụng nhóm của bạn để lấp đầy những điểm yếu để nhân viên của bạn cảm thấy bớt căng thẳng hơn khi thực hiện công việc vượt quá khả năng của họ.

Đặt câu hỏi cũng là một phần quan trọng của quá trình huấn luyện. Khuyến khích nhân viên của bạn đặt câu hỏi và xem công việc như một thứ mà họ khám phá đầy đủ sẽ mang lại phần thưởng cho mọi người. Có, bạn vẫn sẽ cần cung cấp câu trả lời, nhưng việc cho mọi người quyền sử dụng trí tò mò và sự sáng tạo của họ sẽ truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến. 

Huấn luyện không phải là kiểm soát, không phải là copy nguyên mẫu của người huấn luyện viên. Theo Harvard Business Review, khi lực lượng lao động phát triển nhanh chóng, các nhà lãnh đạo nhận thấy nhu cầu lớn hơn về việc huấn luyện , nhằm xây dựng một “tổ chức học tập thực sự” . Đối với quy trình làm việc của riêng họ, họ cần cảm thấy thoải mái với việc quản lý thời gian và giao việc cho các chuyên gia. Vai trò của sếp bây giờ là tạo điều kiện cần thiết để họ tập trung vào các ưu tiên của riêng họ. 

Đồng cảm tạo ra sự hòa nhập

Khi bạn là một nhà lãnh đạo toàn diện và đồng cảm, không gian làm việc sẽ mở ra những suy nghĩ và quan điểm mới. Tâm lý "chúng ta" của người lãnh đạo mời gọi những ý tưởng và giải pháp mới, trong khi tâm lý 'tôi' ngăn cản sự đổi mới. 

Các nhà lãnh đạo đồng cảm cũng có nhiều khả năng coi sự đa dạng và hòa nhập là một phần quan trọng trong thành công của một doanh nghiệp. Ở những nơi làm việc tập trung vào sự hòa nhập, việc thu nhận và giữ chân nhân tài, tăng hiệu suất và sự đổi mới cũng như thúc đẩy sự tham gia của nhân viên sẽ dễ dàng hơn. Thật không may, ba phần tư số người trong các nhóm ít được đại diện nói rằng họ không được hưởng lợi từ các chương trình đa dạng và hòa nhập của công ty họ. 

Với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn phải xây dựng tính toàn diện trong kết cấu công ty của mình. Bước đầu tiên là giáo dục. Tìm kiếm các chuyên gia để cung cấp thông tin và tư vấn — bạn càng biết nhiều về các phương pháp hay nhất, bạn càng có thể trở thành tấm gương cho nhân viên của mình. Xác định các chuyên gia và nhân viên có phản hồi mà bạn tin tưởng và làm việc với họ để tạo thành một ủy ban đa dạng và hòa nhập. Bằng cách có nhiều góc nhìn khác nhau, bạn sẽ có nhiều giải pháp và cải tiến hơn cho công ty của mình.

Đồng cảm làm giảm phản ứng chỉ trích

Đối với nhiều nhà lãnh đạo, đó là bản năng chỉ trích khi có vấn đề. Nhưng thay vì đi đến kết luận và mắng mỏ nhân viên của bạn, hãy tìm hiểu lý do tại sao. Nghiêm khắc và quyết đoán có thể giúp bạn đạt được kết quả nhanh chóng và thiết lập sự thống trị, nhưng một nhà lãnh đạo phản ứng lại khiến nhân viên lo lắng và căng thẳng là điều không cần thiết, điều này gây bất lợi cho công ty. 

Hiệp hội Lo lắng và Trầm cảm Hoa Kỳ đã  công bố một nghiên cứu về tác động của công việc đối với căng thẳng và lo lắng. Trung bình 50% số người được khảo sát cho biết căng thẳng tại nơi làm việc ảnh hưởng đến hiệu suất, chất lượng công việc và các mối quan hệ nghề nghiệp của họ. Điều đáng báo động hơn là cứ 10 người thì có 7 người nói rằng căng thẳng trong công việc ảnh hưởng đến các mối quan hệ cá nhân của họ. Quản lý là nguyên nhân chính gây ra căng thẳng đó, với 50% số người được hỏi nói rằng quản lý có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của họ. 

Bất cứ ai đã có một công việc đều biết một nhà quản lý tồi trông như thế nào. Rất có thể bạn đã căng thẳng khi nhận được email từ một người sếp không bao giờ hài lòng. Một email sau giờ làm việc có thể làm mất sự hào hứng trong buổi tối hoặc cuối tuần của nhân viên, và việc chỉ tay, mắng mỏ ngay lập tức khiến nhân viên phải chuyển sang trạng thái phòng thủ. 

Một nhà lãnh đạo đồng cảm sẽ kiểm tra nhân viên của họ và hỗ trợ giải quyết vấn đề, thay vì phản ứng lại. Bạn đã cung cấp mọi thứ mà nhân viên cần? Một nhà quản lý giỏi nhìn nhận thành công của một nhân viên cũng là cở sở để phản ánh khả năng lãnh đạo. Bạn có biết những gì đang diễn ra trong cuộc sống của nhân viên của bạn ngoài dự án đó không? Có lẽ là không - và bạn không cần biết - vì vậy hãy cho họ một chút ân sủng. 

Khi bạn cho phép cho những sai lầm và cách giải quyết vấn đề, nhân viên sẽ dễ dàng cảm thấy thoải mái hơn khi khám phá các kỹ năng của họ, đến với bạn với những thách thức và minh bạch trong công việc của họ. Có gì dễ dàng hơn? Tiếp cận một người sếp luôn mong đợi sự hoàn hảo hay một người sẵn sàng lắng nghe và đưa ra các công cụ để thành công?

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Cuộc Cách Mạng Mới Của Làm Việc, Giải Trí Tại Nhà
  2. 10 Lời Khuyên Hàng Đầu Để Tuyển Dụng Đúng Nhân Viên — Mọi Hoàn Cảnh
  3. Mẹo Hay Để Tuyển Dụng Nhân Viên Làm Việc Từ Xa Tốt Nhất
  4. Làm Thế Nào Để Đánh Bại Thành Kiến Vô Thức Trong Tuyển Dụng?
  5. Những Câu Hỏi Cần Đặt Ra Trước Khi Quyết Định Sa Thải Nhân Viên
  6. 4 Ý Tưởng Phúc Lợi Cho Nhân Viên Hỗ Trợ Bậc Cha Mẹ Trong Năm Học Mới
  7. Bạn muốn tuyển dụng và lãnh đạo một “Team Khủng”? Hãy Bắt đầu với 5 quy tắc tuyển dụng này
  8. Làm Thế Nào Một Nửa Của Cuộc Đời Bạn Có Thể Giúp Bạn Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn?
  9. 6 Câu Hỏi Cần Hỏi Khi Phỏng Vấn Ứng Viên Làm Việc Từ Xa
  10. Để Nhân Viên Không Ngại Phỏng Vấn Thôi Việc