Covid – 19 Sẽ Thay Đổi Tương Lai Của Công Việc Như Thế Nào?

Trong thời gian qua Covid-19 ảnh hưởng lớn đến toàn thế giới tạo ra nhiều sự thay đổi lớn. Và nếu bạn đang kiên nhẫn chờ đợi rằng mọi thứ sẽ trở lại bình thường sau khi đại dịch kết thúc thì bạn sẽ rất hụt hẫng vì chúng ta sẽ không thể trở lại một thế giới trước đại dịch Covid.

Vậy tương lai của công việc sẽ thay đổi như thế nào? Đây là một cái nhìn thoáng qua về những dự đoán sẽ xảy ra trong tương tai gần.

Sự linh hoạt.

Ngay cả trước đại dịch COVID-19 , 5 triệu người đã làm việc tại nhà ít nhất một nửa thời gian. Kể từ đó, theo nghiên cứu từ Salesforce , 61% lực lượng lao động đang làm việc tại nhà. Đáng kinh ngạc hơn nữa là 53% nhân viên bắt đầu làm như vậy vì COVID-19. Và đoán xem? Kết quả là họ làm việc hiệu quả và tương tác nhiều hơn.

Chính vì vậy, làm việc linh hoạt sẽ trở thành tiêu chuẩn chứ không chỉ là một xu hướng. Twitter gần đây đã thông báo rằng hầu hết các nhân viên sẽ có thể WFH vĩnh viễn, và thậm chí nhiều công ty truyền thống hơn như Barclays và Morgan Stanley đã và đang thực hiện chính sách này.

Ben Rogers, chủ tịch của nền tảng và công nghệ tại Tập đoàn nghiên cứu quốc gia (NRG) cho biết: "Rõ ràng ở giai đoạn này, việc làm việc từ xa sẽ trở nên quan trọng hơn sau COVID-19" . "Đầu tư vào nền tảng và công nghệ sẽ cần phải được thực hiện để tối đa hóa hiệu quả trong mô hình mới này.

Điều này có nghĩa là nhân viên sẽ không bao giờ tới văn phòng? Dĩ nhiên là không. Họ có thể đến văn phòng một hoặc hai ngày một tuần cho các sự kiện trực tiếp. Ngoài ra, sẽ có một số công việc không thể được thực hiện.

Nói tạm biệt với nhiều cuộc gặp mặt trực tiếp.

Vì coronavirus, các cuộc họp trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Và cũng giống như làm việc từ xa, điều này được mong đợi trở thành một điều bình thường trong tương lai. COVID cũng có thể làm giảm đi rất nhiều các chuyến đi công tác.

Nhưng, đừng mong đợi một sự gia tăng trong các hội nghị video. Dự đoán thay thế nhiều cuộc họp của bạn bằng email và tin nhắn tức thời. Có thể sẽ thiếu phần tôn trọng hơn so với các tương tác trực diện, nhưng các loại giao tiếp này có thể sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nhưng, khi đến lúc xây dựng mối quan hệ, hãy dựa vào các hội nghị video và thử các hoạt động xây dựng đội nhóm như bữa trưa trực tuyến .

Chia sẻ nhân viên trong các cuộc trao đổi xuyên nghành.

Là nhà lãnh đạo, "Ravin Jesuthasan, Tracey Malcolm và Susan Cantrell nói về  HBR ,  " tất cả chúng ta phải tự hỏi: Làm thế nào chúng ta có thể khai thác hệ sinh thái tài năng rộng lớn hơn để xây dựng khả năng phục hồi của cả tổ chức và nhân viên trong những thời điểm thử thách này?  

Câu trả lời? là phát triển một cuộc trao đổi tài năng xuyên ngành.

Chính xác thì đây là cái gì? Đó là nơi những người thất nghiệp do cuộc khủng hoảng này đang tạm thời làm việc tại các tổ chức của những người có quá nhiều công việc, như là hậu cần. Tại sao điều này có lợi? Nó giúp tránh các chi phí ma sát và uy tín liên quan đến việc cho phép mọi người đi trong khi hỗ trợ công nhân phát triển các kỹ năng và mạng lưới mới.

Chẳng hạn, các công ty như Kroger đã vay mượn các nhân viên của Furloughed từ nhà phân phối thực phẩm bán buôn Sysco. Tháng trước, tại Trung Quốc, các công ty cũng bắt đầu chia sẻ nhân viên một cách sáng tạo. Trong những sắp xếp này, các công ty tiếp nhận nhân viên xác định những kỹ năng mà họ đang tìm kiếm, nhóm giải thích Jesuthasan, Malcolm và Cantrell. Sau đó, họ làm việc với các công ty đã chia sẻ nhân viên của mình để xác định thời gian trao đổi cũng như các tác động về lương, lợi ích và bảo hiểm.

Các công ty thích ứng, nhanh nhẹn và sáng tạo sẽ phát triển mạnh.

Những công ty nào sẽ thoát khỏi đại dịch? Đó sẽ là những người có mô hình làm việc tại nhà. Rõ ràng, điều này là do họ đã giới hạn chi phí cố định, chẳng hạn như bất động sản và chúng đủ nhẹ để họ có thể thay đổi hướng nếu cần.

Nhưng, đó không phải là tất cả và các doanh nghiệp có vị trí hoặc sản phẩm vật lý phải cam chịu. Trường hợp cụ thể: các máy chưng cất đã xoay vòng từ việc tạo ra tinh thần đến chất khử trùng tay. Hoặc, các công ty quần áo hiện đang làm mặt nạ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một ví dụ khác sẽ được cung cấp dịch vụ trực tuyến. Lấy một phòng tập thể dục, làm ví dụ. Khách hàng có thể trả tiền cho các buổi đào tạo ảo thay vì đi đến phòng tập thể dục. 

Tập trung vào kết quả, không phải thời gian.

Khi chúng tôi điều chỉnh cách làm việc mới, có một sự cám dỗ để giám sát nhóm của chúng tôi. Hiện tại, nhà tuyển dụng đang theo dõi các nhóm của họ bằng cách theo dõi tổ hợp phím, đọc tin nhắn Slack hoặc phân tích màn hình nào bạn đã chia sẻ trên Zoom. Nhưng, liên tục theo dõi nhân viên của bạn có thể phản tác dụng.

Nhân viên có thể cảm thấy như sự riêng tư của họ đã bị xâm phạm. Kết quả là, họ có thể rời khỏi tổ chức của bạn. Nó cũng kìm hãm sự đổi mới và tín hiệu mà bạn không tin tưởng họ, điều này làm giảm động lực và năng suất. Vì vậy, với liều lượng nhỏ, điều này có thể hoạt động, nhưng khuyến khích quyền riêng tư có thể là lựa chọn tốt hơn.

Vai trò của các nhà lãnh đạo sẽ chuyển sang chú ý hơn nữa vào việc trao quyền cho nhân viên của họ, tiếp thêm năng lượng cho họ xung quanh một nhiệm vụ chung và đo lường kết quả công việc của họ, chuyên gia viết về Bill George, tác giả của Discover Your True North . Thay vì đo lường đầu vào của nhân viên, các công ty sẽ chuyển sang đo lường kết quả và các số liệu hướng tới tương lai như thị phần và phản hồi của khách hàng.

Sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên sẽ được đặt lên hàng đầu.

Sức khỏe của đội ngũ hiện đang đi đầu trong các ưu tiên của công ty. Mặc dù chúng ta vẫn còn trong COVID và có thể bị mắc kẹt trong một thời gian tới, hãy tiếp tục làm việc để đảm bảo nhóm của bạn đang làm tốt về tinh thần và thể chất. Duy trì hoạt động nhóm .

Tùy thuộc vào ngành của bạn, điều này sẽ khác nhau. Nhưng, nếu bạn đang mong đợi nhân viên trở lại nơi làm việc, thì bạn cần đẩy mạnh chính sách làm sạch và khử trùng.

Bạn cũng có thể phải thực hiện các buổi kiểm tra bắt buộc. Các công ty như Amazon, Walmart và Starbucks đã và đang lấy nhiệt độ của nhân viên của họ. Thậm chí có thể có hộ chiếu miễn dịch, giống như hộ chiếu đang được thảo luận ở Anh.

Mong đợi khẩu trang sẽ được đeo trong văn phòng. Theo dõi những kẻ nổi loạn và bắt nạt xảy ra trong hoàn cảnh để khiến người khác cảm thấy ngu ngốc về việc đeo mặt nạ của họ.

Ngoài ra, bạn có thể cần hỗ trợ nhóm của bạn với sức khỏe tinh thần của họ - bất kể họ đi làm hay làm việc từ xa.

Thật không may, trên một cấp độ cá nhân, có một số người sẽ phải đối mặt với căng thẳng sau đại dịch, ông Adam Grant, một giáo sư tại Trường Wharton nói. Tin tức đáng khích lệ về mặt tâm lý là hơn một nửa số người báo cáo một phản ứng khác nhau đối với chấn thương, đó là sự tăng trưởng sau chấn thương.

Tăng trưởng sau chấn thương là cảm giác mà tôi ước điều này không xảy ra, nhưng, vì nó đã xảy ra, tôi cảm thấy như mình tốt hơn theo một cách nào đó, theo giải thích của Grant. Đây có thể là một ý thức cao về sức mạnh cá nhân. "Hoặc," nó có thể là một ý thức sâu sắc hơn về lòng biết ơn; nó có thể là tìm ý nghĩa mới, hoặc đầu tư nhiều hơn vào các mối quan hệ.

Để hỗ trợ điều này, hãy thể hiện sự đồng cảm và giảm bớt sự kỳ thị xung quanh sức khỏe tinh thần. Bạn nên đảm bảo rằng gói bảo hiểm của bạn bao gồm các chuyến thăm của nhà trị liệu và bạn có thể giới thiệu họ đến các nhà viễn thông, ứng dụng như Headspace hoặc đường dây nóng khủng hoảng.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Lương Một Tháng Bao Nhiêu Sẽ Đủ Để Hạnh Phúc?
  2. 4 Cách Giúp Bạn Tiết Kiệm Thời Gian Để Có Thể Thực Hiện Những Việc Quan Trong Hơn
  3. 24 Thói Quen Tài Chính Sau Sẽ Có Lợi Cho Bạn Đến Suốt Đời
  4. 4 Cách Để Giao Tiếp Thông Qua Video Tốt Hơn
  5. 2 Bước Để Đưa Ra Những Lựa Chọn & Quyết Định Mà Không Bị Ảnh Hưởng Bởi Cảm Xúc
  6. Startup Này Đã Sẵn Sàng Cho Covid-19 Nhờ Một Cơn Bão
  7. 5 Bài Học Quản Trị Từ Chuyên Gia Cố Vấn Của Các CEO Hàng Đầu Thế Giới
  8. Cách Tuyệt Vời Để Từ Chối Ứng Viên
  9. Muốn Làm Sếp - Hãy Tập Quen Với Sự Cô Đơn!
  10. 3 Phương Pháp Để Có Thể Kiểm Soát Bản Thân Tốt Hơn