Những Lý Do Nào Khiến Ngành Tuyển Dụng Sẽ Thay Đổi Hoàn Toàn

Năm 2020 đã mang đến cho các nhà tuyển dụng và người tìm việc những hoàn cảnh không thể tưởng tượng nổi và những thách thức xã hội đáng kể, dẫn đến việc chuyển đổi các quy trình quan trọng sang hướng tuyển dụng trực tuyến. Kết quả là, sự thay đổi này đã tạo ra sự thay đổi sâu sắc trong mối quan tâm, thách thức và sự đầu tư của các nhà tuyển dụng, với nhiều người tin rằng việc tuyển dụng có thể sẽ thay đổi hoàn toàn.

Những mối quan tâm về ngành này gần đây đã được tiết lộ trong một cuộc khảo sát gần đây từ hơn 800 nhà tuyển dụng và chuyên gia nhân sự từ hàng trăm công ty. Nó cung cấp một cái nhìn sâu sắc về tình hình tuyển dụng ngày nay cũng như những thách thức và cơ hội mà các nhà tuyển dụng phải đối mặt khi họ tiếp tục điều hướng đại dịch đang diễn ra.

Nhiều chuyên gia được khảo sát tin rằng những thay đổi này trong năm nay - từ các khoản đầu tư và ưu tiên cho đến các phương pháp phỏng vấn và giới thiệu trực tuyến cần được các nhà tuyển dụng xem xét khi họ bắt đầu lập kế hoạch cho năm mới.

Những thách thức trong ngành

Kể từ khi đại dịch bùng phát, mức độ căng thẳng tại nơi làm việc đã tăng lên đối với phần lớn các nhà tuyển dụng, với 1/5 báo cáo mức độ căng thẳng gia tăng đáng kể. Tác động của COVID-19 cũng dẫn đến việc giảm số lượng nhân viên và việc tuyển dụng cho khoảng một phần ba tổ chức, làm tăng thêm mức độ căng thẳng.

Ngoài ra, các ưu tiên tuyển dụng cũng đã thay đổi, với việc phát triển nguồn nhân tài, rút ngắn thời gian tuyển và chất lượng tuyển dụng ngày càng quan trọng. 71% nhà tuyển dụng cũng tiết lộ những ưu tiên tuyển dụng của họ trong 12 tháng tới khác với những ưu tiên tuyển dụng của họ trong năm qua.

Về đầu tư, gần 80% nhà tuyển dụng cho biết mạng xã hội là lĩnh vực có nhiều khả năng là ​​các khoản đầu tư tài chính tăng lên trong 12 tháng tới. Không có gì ngạc nhiên, vì mạng xã hội đã trở nên phổ biến trong ba năm qua cho mục đích tuyển dụng. Các kênh truyền thông xã hội phi truyền thống như TikTok và Snapchat cũng đã được thêm vào danh sách tuyển dụng, có lẽ là cho những vai trò có thể thu hút các ứng viên trẻ hơn.

Nhìn chung, những hiểu biết sâu sắc về ngành này đều có giá trị và giúp nhà tuyển dụng hiểu rằng các điều kiện đang thay đổi, vì vậy chiến lược cũng nên như vậy. Các nhà tuyển dụng cần bắt đầu vạch ra các ưu tiên và đầu tư tài chính cho năm sắp tới, để họ có thể tự tin điều hướng thực tế mới này, thu hút sự chú ý của người tìm việc và thuê nhân tài có kỹ năng cao đúng cách.

Các cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra từ xa

Ba phần tư các nhà tuyển dụng được khảo sát vẫn tin rằng phỏng vấn trực tiếp là phương thức phỏng vấn hiệu quả nhất. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng đã phải thích ứng với việc thực thi cách xa xã hội trên toàn cầu, đặc biệt là khi COVID-19 đã tác động mạnh đến nhiều lĩnh vực. Hiện tại, phần lớn các nhà tuyển dụng thực hiện 50% hoặc nhiều hơn các cuộc phỏng vấn của họ qua video và 40% tin rằng các cuộc phỏng vấn ảo sẽ là cuộc phỏng vấn mặc định trong tương lai.

Đối với một số nhà tuyển dụng, hội nghị truyền hình có vẻ bình thường hơn, nhưng họ phải luôn chuẩn bị và đào tạo để thực hiện một cuộc phỏng vấn video chuyên nghiệp đúng cách nhằm đảm bảo trải nghiệm ứng viên tích cực - giống như khi nó được thực hiện trực tiếp.

Mọi cuộc phỏng vấn qua video cần được tổ chức và lên kế hoạch bài bản, không gian yên tĩnh và phong thái chuyên nghiệp. Cuộc khảo sát quốc gia về nhà tuyển dụng năm 2020 cũng cho thấy những sai lầm lớn nhất của cuộc phỏng vấn video mà ứng viên mắc phải là khả năng kết nối kém, trang phục không phù hợp và giao tiếp bằng mắt kém, vì vậy các nhà tuyển dụng không nên phát triển những thói quen tiêu cực tương tự.

Các sáng kiến đa dạnh và sự hòa nhập ngày càng trở nên quan trọng

Với năm nay khiến nhiều người suy nghĩ về điều gì là quan trọng đối với họ và giá trị của họ là gì, thật phù hợp khi những niềm tin và ưu tiên đó đang được đưa vào tìm kiếm việc làm. Một sự thay đổi lớn là tầm quan trọng ngày càng tăng của các sáng kiến ​​đa dạng và hòa nhập (D&I) của một tổ chức, vì một phần ba số nhà tuyển dụng báo cáo rằng những người tìm việc đang hỏi về những sáng kiến ​​này nhiều hơn so với năm ngoái.

Các công ty đang nắm bắt điều này bằng cách đặt trọng tâm cao hơn vào việc phát triển các chiến lược D&I, và nó được liệt kê là ưu tiên tuyển dụng hàng đầu, theo báo cáo. Điều này chủ yếu liên quan đến chủng tộc / dân tộc và giới tính, nhưng cũng liên quan đến tuổi tác, tình trạng cựu chiến binh và các yếu tố khác.

Mặc dù điều này cho thấy giá trị của các nhóm thu hút nhân tài trong việc áp dụng các sáng kiến ​​D&I, nhưng điều quan trọng cần nhớ là việc hoàn thành các mục tiêu này là một hành trình chứ không phải đích đến. Nó đòi hỏi mọi người, quy trình và công nghệ làm việc cùng nhau để giảm thiểu sự thiên vị có ý thức và vô thức nếu có thể, tạo cơ hội cho việc xây dựng các đội mạnh dựa trên tài năng ở bất cứ nơi nào có thể.

Để bắt đầu hoặc tiếp tục hành trình này, các nhóm nhân tài nên làm việc để xem xét lại các chiến lược hiện có của họ, triển khai công nghệ và dịch vụ khi cần thiết, được thiết kế để thu hút những người tìm việc đa dạng hơn. Các tổ chức đang được tuân thủ các tiêu chuẩn cao hơn về cách họ tìm nguồn, tuyển dụng và sử dụng với sự đa dạng ngày càng tăng, vì vậy các nhà tuyển dụng nên sử dụng công nghệ để giảm bớt sự thiên vị vô thức trong quá trình xem xét hồ sơ ứng viên. Họ cũng nên theo dõi và đo lường tiến độ trong các sáng kiến ​​tiếp thị tuyển dụng D&I của họ.

Hướng tới năm 2021

Mỗi năm có một loạt thách thức mới cho các nhà tuyển dụng. Trong khi ngành tuyển dụng phản ứng với những thay đổi mạnh mẽ của thị trường do khủng hoảng trên toàn thế giới mang lại, thì rõ ràng những thay đổi này sẽ chỉ tiếp tục tăng tốc và thể hiện thực tế hiện tại của ngành. Bằng cách tuân theo các phương pháp này và nỗ lực để trở nên linh hoạt trong năm mới, các nhà tuyển dụng nhân tài sẽ có thể dễ dàng thích nghi hơn với những phức tạp trong tương lai và đáp ứng các ứng viên ở vị trí họ cần tuyển.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter

 

Các tin khác

  1. 6 Bước Giúp Doanh Nhân Nhận Biết Đúng Thời Điểm Thành Công Trong Kinh Doanh
  2. Sinh Viên Thực Sự Muốn Gì Từ Nhà Tuyển Dụng Sau Đại Dịch Covid-19
  3. Phát Triển Nhân Viên Qua Chương Trình Cố Vấn
  4. 7 Mẹo Để Đo Lường Hoạt Động Thu Hút Nhân Tài Của Bạn Có Đang Hoạt Động Hiệu Quả
  5. 10 Dự Đoán Trong Kinh Doanh Năm 2021 (Phần 2)
  6. Millennial: Thế Hệ Trẻ Hứng Nhiều Rủi Ro Nhất
  7. 10 Dự Đoán Trong Kinh Doanh Năm 2021 (Phần 1)
  8. 5 Cách Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm
  9. Cách Để Giữ Cho Nhân Viên Giỏi Của Bạn Không Bị “Hunt”
  10. Làm Thế Nào Để Chọn Một Ứng Viên Khi Không Có Ai Là Hoàn Hảo?