4 Điều Mà Các Nhà Tuyển Dụng Nên Làm Để Tuyển Dụng Nhân Viên Làm Việc Từ Xa

Việc chuyển sang làm việc từ xa và cắt giảm ngân sách trong công ty đã buộc các nhà tuyển dụng phải điều chỉnh nhanh chóng cách thức tuyển dụng nhân viên mới.

Tuy nhiên, trong khi tuyển dụng trong bối cảnh đại dịch đặt ra những thách thức mới, báo cáo của Nhóm Addison năm 2020 cho thấy phần lớn các chuyên gia tuyển dụng (89%) đã điều chỉnh thành công phương pháp của họ.

Báo cáo đã khảo sát hơn 500 nhà quản lý tuyển dụng vào cuối tháng 4, cho thấy 51% số người được hỏi đã phỏng vấn một ứng viên từ xa và 42% mở chấp nhận mời làm việc kể từ khi bắt đầu công việc từ xa. Và mặc dù thiếu thốn về tài chính và công nghệ, 25% các nhà quản lý tuyển dụng đã tiến hành các quy trình tuyển dụng của họ.

Tuy nhiên, một số khía cạnh nhất định của quy trình tuyển dụng từ xa vẫn khiến nhiều nhà tuyển dụng nản lòng - đặc biệt là khi nói đến quy trình Onboard. Mặc dù nhiều công ty có các công nghệ của họ để đánh giá sự phù hợp của các ứng viên và thực hiện các cuộc phỏng vấn ảo nhưng họ vẫn thiếu kinh nghiệm và những hỗ trợ cần thiết để đưa vào làm việc các ứng viên mới làm việc từ xa.

Tôi đã kết nối với Thomas Moran , CEO của Addison Group, để thảo luận về cách các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể giúp giảm thiểu những thách thức từ xa và năng suất, và đảm bảo cả nhân viên và công ty đều được thiết lập để thành công.

Thừa nhận những thách thức

Nâng cao thói quen làm việc hàng ngày không dễ dàng. Theo bào cáo của Addison Group , đại dịch đã khiến phần lớn các nhà quản lý tuyển dụng (56%) lần đầu tiên thực hiện các hoạt động tuyển dụng từ xa. "Tuyển dụng và đảm bảo tài năng mới chỉ là khởi đầu," Moran nói. "Điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải hiểu những thách thức cụ thể xảy ra sau khi một ứng viên chấp nhận một vị trí mới."

Báo cáo tiết lộ nhiều thách thức mà các nhà tuyển dụng phải đối mặt khi họ thực hiện quy trình từ xa:

  • Đào tạo kỹ năng (53%)
  • Giới thiệu đội (40%)
  • Công nghệ trên tàu và thiết lập (38%)
  • Đánh giá năng lực tuyển dụng mới (30%)
  • Giới thiệu khách hàng (27%)

Vào tháng 5, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey tuyên bố công ty sẽ cho phép một số nhân viên của mình làm việc tại nhà trên cơ sở lâu dài. Quyết định này sẽ khuyến khích tuyển dụng từ xa và có thể mở ra cơ hội cho các nhà quản lý tuyển dụng nhân tài công nghệ hàng đầu ở các thành phố khác ngoài San Francisco và Thung lũng Silicon.

Với một số công ty có ảnh hưởng trong tương lai, nơi công việc từ xa là tiêu chuẩn và không phải là ngoại lệ, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có kế hoạch làm theo phải tạo ra các kế hoạch để giảm thiểu những thách thức này hoặc mạo hiểm với chi phí cao của các nhân viên làm việc không có năng suất và không tạo ra doanh thu tiềm năng.

Thiết lập một kế hoạch tuyển dụng mới

Ngoài việc gửi cho nhân viên mới một lời chào mừng, các nhà lãnh đạo nên xây dựng một kế hoạch từ trước trong 90 ngày được cá nhân hóa, đặt kỳ vọng vai trò rõ ràng với các mục tiêu hữu hình. "Kế hoạch nên được giao cho nhân viên mới, làm việc như một nhóm, và thường xuyên truyền đạt và xem xét," Moran nói. "Kết hợp một khoảng thời gian liên lạc, 15 phút hàng ngày để thiết lập một đường dây liên lạc rõ ràng, vì vậy nhân viên mới cảm thấy thoải mái khi đặt câu hỏi hoặc chia sẻ bất kỳ vấn đề tiềm năng nào họ đang gặp phải."

Tất cả các thành viên trong nhóm nên "đáp ứng" việc tuyển dụng mới và xác định các cơ hội hợp tác. Thiết lập các cuộc họp hàng tuần và các hoạt động xây dựng đội nhóm để nhân viên mới có thể tham gia với các đồng nghiệp của họ một cách thường xuyên. Việc chỉ định một người cố vấn cũng cho phép một người nào đó không phải là người quản lý trực tiếp xây dựng mối quan hệ với nhân viên mới.

Trong vài tháng tới, ngày càng nhiều nhân viên sẽ có trải nghiệm đầu tiên bắt đầu công việc từ xa, vì vậy hãy đảm bảo việc ăn mừng chiến thắng cá nhân của họ. Vượt quá các mục tiêu, hoàn thành các nhiệm vụ và phát triển, hoặc thậm chí đưa ra một gợi ý xuất sắc trong một cuộc họp quan trọng đều đáng được ghi nhận.

Tăng cường việc đào tạo lại toàn công ty

Báo cáo cho thấy 26% các nhà tuyển dụng hiện đang ưu tiên các kỹ năng công nghệ từ xa trong các ứng viên mới. Khả năng làm việc ở các địa điểm phân tán đang trở nên quan trọng và các nhà lãnh đạo nên nhân cơ hội này để thiết lập đào tạo phát triển và học tập nội bộ, giúp đào tạo lại cả nhân viên mới và nhân viên hiện tại một cách hiệu quả.

Cho phép các cá nhân tham dự các khóa học trực tuyến hấp dẫn để tìm hiểu thêm về kỹ năng đang được thể hiện hoặc tự thực hành nó. Bạn cũng nên cung cấp danh sách kiểm tra sau mỗi khóa đào tạo để đảm bảo các cá nhân đã lưu giữ thông tin và có thể tự tin thực hiện các kỹ năng mới.

Thật không may, các khóa học ảo không thể luôn luôn thay thế thực tế. Nhưng các nhà lãnh đạo vẫn có thể củng cố việc học thông qua các cuộc họp nhân sự, podcast và blog nội bộ, câu lạc bộ sách, thảo luận nhóm, bản tin và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Cuối cùng, trưởng nhóm có thể thường xuyên triển khai khảo sát nhân viên để đánh giá hiệu quả đào tạo và điều chỉnh khi cần thiết.

Giao tiếp thường xuyên

Đối với cả nhân viên hiện tại và nhân viên mới, phải có sự nhấn mạnh thêm vào việc liên lạc trực tiếp và thường xuyên của các nhà lãnh đạo khi công việc từ xa đang diễn ra.

"Truyền thông sẽ là người tạo ra sự khác biệt thực sự trong một thiết lập đầu tiên từ xa", Moran nói. "Ban đầu có thể cảm thấy như giao tiếp quá mức, nhưng nó sẽ giúp thúc đẩy một môi trường nơi các mục tiêu và kỳ vọng công việc luôn rõ ràng và năng suất và hiệu suất đang được theo dõi và đo lường."

Cuối cùng, các kênh liên lạc mở cho phép các nhà lãnh đạo học cách hỗ trợ hiệu quả nhân viên của họ từ xa. Giao tiếp cởi mở giúp xác định cả nhu cầu, sở thích và mong muốn của toàn nhóm.

Một nhóm giao tiếp kém - đặc biệt là trong một môi trường từ xa - sẽ liên tục phải đối mặt với những rào cản sẽ cản trở mức độ tham gia và kết quả. Vì vậy, "Cho dù đó là thông qua Microsoft Teams, Zoom hoặc Slack, luôn ưu tiên việc liên lạc thường xuyên", ông khuyên.

Nếu các tổ chức có ý định cho các nhân viên làm việc từ xa lâu dài, các nhà lãnh đạo phải đánh giá những gì đang hoạt động và không hoạt động trong quá trình tuyển dụng và onboard của họ, sau đó điều chỉnh để tạo ra các chiến lược thúc đẩy thành công lâu dài. Địa lý không còn đặt ra rào cản cho việc tuyển dụng, đó là lý do tại sao các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần nhớ rằng tài năng hàng đầu sẽ không có đắn đo gì khi rời khỏi một tổ chức không đáp ứng nhu cầu của họ. Thiết lập một nền tảng vững chắc hỗ trợ một tương lai hậu đại dịch thuận lợi cho các tổ chức và nhân viên mới, từ xa của họ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Chữa Bệnh Lưỡng Lự Cho Nhân Viên
  2. 14 Cách Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Truyền Thông Đến Nhân Viên Hiệu Quả
  3. Chuyên Gia Thương Hiệu Tuyển Dụng Dự Báo Hậu Đại Dịch
  4. 5 Điểm Tương Đồng Giữa Chơi Golf Và Lãnh Đạo Doanh Nghiệp
  5. Đừng Thuê Một Nhân Viên Kinh Doanh Mà Không Có Những Đặc Điểm Này
  6. Những Bài Học Đắt Giá Các Nhà Lãnh Đạo Nhân Sự Nên Học Hỏi Từ Covid - 19
  7. 4 Nguyên Tắc Giúp Thành Công Của Warren Buffett
  8. 3 điều bạn phải thực sự thay đổi sau khi dịch bệnh kết thúc
  9. Quản lý khủng hoảng: Mẹo kinh doanh nhỏ cho COVID-19
  10. Làm Thế Nào Để Trở Thành Người Lãnh Đạo Tốt Của Người Hướng Nội