Trả Lời 6 Câu Hỏi Này Trước Khi Lập Bảng Lương Cho Nhân Viên Mới

Việc tuyển dụng và thêm một nhân viên mới vào bảng lương là một việc rất thú vị. Khi việc này diễn ra, có nghĩa là công ty của bạn đang phát triển. Tuy nhiên, có một số câu hỏi bạn cần tự hỏi trước khi có thể bắt đầu trả lương cho một nhân viên mới. Dưới đây là sáu câu hỏi bắt buộc phải suy nghĩ khi thiết lập bảng lương cho một nhân viên mới. 

Tôi cần các thủ tục giấy tờ gì?

Khi nói đến việc trả lương cho nhân viên, bạn không thể hoàn thành mà không thu thập một số thủ tục giấy tờ trước. Để chạy bảng lương, bạn cũng có thể cần phải thu thập các biểu mẫu bổ sung, chẳng hạn như biểu mẫu gửi tiền trực tiếp hoặc các biểu mẫu phúc lợi

Vì vậy, trước khi bạn cố gắng đưa nhân viên vào bảng lương, hãy nhớ tự hỏi bản thân xem liệu bạn có sẵn sàng thực hiện thủ tục tuyển dụng mới phù hợp hay không.

Tần suất trả lương như thế nào?

Một câu hỏi khác để tự hỏi bản thân khi thiết lập một nhân viên trong bảng lương của bạn là tần suất trả lương của họ sẽ như thế nào. Hàng tuần? Hai tuần một lần? Nửa tháng? Hàng tháng? Có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn ...

... Nhưng, bạn phải cẩn thận. Trước khi chọn tần suất trả lương cho nhân viên mới của bạn, hãy xem xét các quy định tần suất trả lương của chính phủ. Bằng cách đó, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang trả lương cho nhân viên với tần suất hợp pháp. 

Nếu bạn là một nhà tuyển dụng có kinh nghiệm, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về tần suất bạn định trả lương cho một nhân viên. Ví dụ: bạn có thể trả lương cho nhân viên làm công ăn lương hai tuần một lần và nhân viên hàng giờ. Một nguyên tắc chung là càng thường xuyên càng tốt. 

Dù bạn làm gì, hãy đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ luật pháp. Và, hãy cho người mới tuyển dụng của bạn biết tần suất họ sẽ được trả. Cân nhắc thậm chí cung cấp cho nhân viên một lịch trình để họ biết khi nào sẽ đến ngày trả lương. 

Họ sẽ làm theo giờ hay làm công ăn lương?

Nhân viên sẽ được trả theo giờ hay làm công ăn lương? Miễn hay không miễn? Đây là những câu hỏi bạn cần cân nhắc khi thêm một nhân viên vào bảng lương của mình.

Nếu bạn có phần mềm tính lương, việc thêm thông tin này có thể dễ dàng. Nhưng trước khi bạn thực hiện bất kỳ lựa chọn nào, hãy biết sự khác biệt giữa lương so với lương theo giờ và miễn trừ so với không miễn thuế.

  • Mức lương: Người lao động nhận được một khoản thù lao cố định bất kể họ làm việc bao nhiêu giờ.
  • Theo giờ: Người lao động được trả theo giờ (ví dụ: $ 15 mỗi giờ)
  • Miễn: Nhân viên không được FLSA bảo vệ và không nhận được tiền làm thêm giờ
  • Không được miễn: Nhân viên được bảo vệ bởi các hướng dẫn của FLSA và có thể được làm thêm giờ

Nhiều công nhân nhận lương theo giờ. Tuy nhiên, một số nhân viên không được miễn phí có thể nhận được tiền lương.

Sau khi bạn xác định xem người lao động được trả lương theo giờ hay được trả lương và liệu họ có được miễn thuế hay không, hãy ghi lại điều đó vào bảng lương của bạn, cùng với mức lương của họ.

Tôi sẽ trả tiền cho nhân viên như thế nào?

Một phần của việc chạy bảng lương cũng bao gồm việc trả lương thực sự cho nhân viên. Và, có một số cách để làm điều này. Bạn có thể trả tiền cho nhân viên mới qua:

  • Tiền mặt
  • Thanh toán thẻ

Nếu bạn quyết định đưa ra nhiều cách trả lương cho nhân viên, hãy nhớ tìm hiểu xem người mới thuê của bạn thích phương thức nào hơn. 

Ngoài ra, hãy thực hiện trách nhiệm giải trình của bạn để tìm hiểu luật thanh toán cho nhân viên. Tùy thuộc vào vị trí doanh nghiệp của bạn đặt trụ sở, bạn có thể không bắt buộc nhân viên sử dụng một phương pháp nhất định.

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng tiền đặt cọc trực tiếp cho việc tuyển dụng mới của mình, hãy nhớ lấy mẫu đặt cọc trực tiếp từ nhân viên của bạn (hãy nghĩ lại Câu hỏi số 1). Bao gồm các thông tin như tên ngân hàng, số kế toán, số định tuyến và loại tài khoản. Cũng nên xem xét bao gồm nhiều dòng để biết thêm thông tin ngân hàng trong trường hợp nhân viên muốn chia tiền lương của họ thành nhiều tài khoản khác nhau. 

Tôi cần khấu trừ những loại thuế nào?

Điều cuối cùng bạn muốn làm khi trả lương cho nhân viên là tính thuế tiền lương không chính xác và khấu trừ số tiền sai. Vì vậy, trước khi khấu trừ hoàn toàn các khoản thuế, hãy chắc chắn rằng bạn tự hỏi mình, "Tôi cần khấu trừ thuế lương nào?"

Nếu bạn sử dụng phần mềm tính lương , bạn không phải lo lắng về việc tính toán thủ công. Thay vào đó, phần mềm sẽ làm phép toán cho bạn.

Nhân viên có bất kỳ khoản khấu trừ bổ sung nào không?

Vẫn còn một câu hỏi nữa để tự hỏi: Nhân viên mới của tôi có bất kỳ khoản khấu trừ bổ sung nào không?

Ngoài các khoản thuế trả lương khác nhau, người mới tuyển dụng của bạn có thể có các khoản khấu trừ khác, chẳng hạn như:

  • Phí bảo hiểm y tế
  • Phí bảo hiểm nhân thọ
  • Kế hoạch nghỉ hưu

Nếu bạn cung cấp các khoản khấu trừ tự doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như bảo hiểm y tế, hãy đảm bảo rằng bạn đã tính đến các khoản khấu trừ này khi chạy bảng lương cho một nhân viên mới. Yêu cầu nhân viên mới điền vào các biểu mẫu khấu trừ khi bạn tuyển dụng họ. Và, hãy hỏi những người lao động mới thuê xem họ có bất kỳ khoản khấu trừ cụ thể nào mà họ cần được khấu trừ vào tiền lương của họ không. 

Hãy nhớ rằng một số khoản khấu trừ là trước thuế trong khi những khoản khác có thể là sau thuế. Một lần nữa, bạn có thể sử dụng phần mềm để giúp hợp lý hóa các khoản khấu trừ và tính lương, nó thực sự đơn giản hóa quy trình.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 3 Kỹ Năng Quan Trọng Mà Nhân Viên Luôn "Ước Gì Sếp Mình Có"
  2. Các Kịch Bản Nhân Sự Mới Cho Năm 2021
  3. "Bí Quyết" Để... Đánh Mất Nhân Sự Xuất Sắc
  4. Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Đích Thực
  5. Sai Lầm Nên Tránh Khi Tuyển Dụng Nhân Viên
  6. Quy Trình 3 Bước Để Tuyển Dụng Nhân Tài Tốt Nhất
  7. Môi Trường Làm Việc Lý Tưởng Được Tạo Nên Bởi Các Yếu Tố Nào?
  8. Làm Thế Nào Để Tuyển Dụng Những Nhà Điều Hành Phù Hợp?
  9. Nâng Cao Trải Nghiệm Ứng Tuyển Của Ứng viên
  10. 3 Lý Do Tại Sao Nên Tiếp Tục Phỏng Vấn Từ Xa Sau Đại Dịch