Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Đích Thực

Sự khác biệt giữa một người Boss và người Leader được tìm thấy từ những người xung quanh họ. Boss có các báo cáo trực tiếp trong khi leader có những người đi theo họ. Leader là những người có ảnh hưởng, nói chung họ lãnh đạo bằng cách làm gương cho cách sống theo các giá trị văn hóa cốt lõi của công ty.

Đặc điểm của một nhà lãnh đạo đích thực thường bao gồm sự khiêm tốn, minh bạch và sự tử tế. Kinh nghiệm của tôi đã dạy tôi rằng những nhà lãnh đạo thể hiện một cách nhất quán những đặc điểm này có xu hướng xác thực. Một nhà lãnh đạo đích thực là người thực hành khả năng lãnh đạo của người phục vụ, tự hỏi bản thân rằng họ có thể làm gì cho những người khác trong tổ chức của họ. Một lần nữa, kinh nghiệm của tôi đã dạy tôi rằng bạn có thể dạy hoặc huấn luyện các bộ kỹ năng nhưng rất khó để dạy thái độ. Mọi người có thể dễ dàng phát hiện ra một nhà lãnh đạo không thành thật với người khác.

Xác lập bản thân như một Leader thay vì là Boss, có một số bước nhất định mà bạn có thể thực hiện để hỗ trợ trong quá trình này. Đầu tiên, hãy bắt đầu lắng nghe những người khác trong công ty của bạn. Hãy dành thời gian để tạo ra một tư duy có chủ đích để lắng nghe quan điểm của người khác. Bạn có cảm thấy thoải mái với phản hồi phê bình từ những người khác không? Bạn có sẵn sàng chấp nhận những sai lầm của mình và chịu trách nhiệm cho chúng không? Các nhà lãnh đạo đích thực tự do thừa nhận khi họ mắc lỗi và tìm cách học hỏi từ những sai lầm đó. Khi những người khác cảm nhận được sự sẵn sàng thừa nhận và sửa chữa sai sót của một nhà lãnh đạo, họ sẵn sàng xây dựng lòng tin hơn với nhà lãnh đạo đó.

Là những nhà lãnh đạo đích thực, chúng ta nên sẵn sàng làm gương cho những người khác và luôn kiên định. Ví dụ, nếu một nhà lãnh đạo nói với nhân viên không thể làm việc ở nhà nhưng bạn bắt họ phải làm việc ở nhà một hoặc hai ngày một tuần, thì bạn sẽ mất uy tín với tư cách là một nhà lãnh đạo đích thực.

Các nhà lãnh đạo nên tiếp thu và truyền đạt các giá trị văn hóa cốt lõi của công ty, tầm nhìn và sứ mệnh.

Họ phải luôn trung thực trong những việc họ làm và nói. Tôi có một câu nói: nói những gì bạn muốn, nghĩa là những gì bạn nói, và làm những gì bạn đã hứa.

Chấp nhận phản hồi nghiêm túc với tinh thần sẵn sàng thừa nhận sai lầm của bạn. Cải thiện liên tục nên là một phần của tính cách của bạn. Chúng ta luôn nên cố gắng để trở nên tốt hơn chúng ta ngày hôm qua.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Sai Lầm Nên Tránh Khi Tuyển Dụng Nhân Viên
  2. Quy Trình 3 Bước Để Tuyển Dụng Nhân Tài Tốt Nhất
  3. Môi Trường Làm Việc Lý Tưởng Được Tạo Nên Bởi Các Yếu Tố Nào?
  4. Làm Thế Nào Để Tuyển Dụng Những Nhà Điều Hành Phù Hợp?
  5. Nâng Cao Trải Nghiệm Ứng Tuyển Của Ứng viên
  6. 3 Lý Do Tại Sao Nên Tiếp Tục Phỏng Vấn Từ Xa Sau Đại Dịch
  7. 5 Cách Độc Đáo Để Tuyển Nhân Viên Mới, Bạn Có Dám Thử?
  8. Tại Sao Ứng Viên Tiềm Năng Từ Chối Đề Nghị Của Công Ty?
  9. Cách Đánh Giá Tài Năng Trong Việc Xác Định Các Ứng Cử Viên Xuất Sắc Nhất
  10. 5 Thói Quen Này Giúp Nhà Tuyển Dụng Nâng Cao Hiệu Quả Tuyển Dụng