5 Cách Độc Đáo Để Tuyển Nhân Viên Mới, Bạn Có Dám Thử?

Tuyển dụng nhân viên không hề dễ dàng như người ta vẫn nghĩ. Bởi vì, có một số thách thức mà công ty phải vượt qua. Trong trường hợp này, tất nhiên là Phòng Nhân sự (HRD) của công ty. Hiệu quả của kết quả tuyển dụng cũng không thể tách rời với cách thức thực hiện công tác tuyển dụng.

Một trong những thách thức phải đối mặt là khó có đủ số lượng ứng viên để có thể tiếp tục quá trình tuyển chọn. Tìm kiếm ứng viên tiềm năng cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Ngoài ra, HRD thường phải có khả năng tuyển dụng với chi phí cho mỗi lần thuê hoặc ngân sách tuyển dụng hạn chế. Trong khi đó các công ty phải cạnh tranh với các công ty lớn để có được ứng viên. Vì vậy, HRD phải đúng trong việc lựa chọn phương pháp tuyển dụng được sử dụng.

Nhưng bạn biết đấy, có một số cách tuyển dụng nhân viên độc đáo mà bạn có thể thử. Biết đâu, một số thách thức ở trên có thể được vượt qua bằng cách sử dụng những phương pháp này.

Tham dự các hoạt động địa phương

Nếu các công ty thường đăng tin tuyển dụng và chờ CV từ các ứng viên, tại sao bạn không thử “nhặt bóng”? Tức là bạn ra khỏi văn phòng và đến gặp ứng viên. Đối với vị trí, bạn có thể ghé thăm các hoạt động địa phương khác nhau.

Ví dụ, nếu công ty bạn mở vị trí tuyển dụng kỹ thuật viên CNTT, bạn có thể đến một buổi triển lãm máy tính. Một ví dụ khác, nếu cần một nhân viên pha chế, bạn có thể đến một buổi triển lãm cà phê quốc gia.

Bắt đầu cuộc trò chuyện với khách truy cập và hỏi họ quan tâm đến điều gì. Biết đâu, một số khách truy cập của bạn có thể cân nhắc trở thành ứng viên tiềm năng.

Tuyển dụng nhân viên mới bằng cách tổ chức các hoạt động tại văn phòng

Không thể ra khỏi văn phòng? Đừng lo lắng, bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động trong văn phòng với nhiều chủ đề khác nhau. Ví dụ, "nhìn trộm vào phòng sản xuất" hoặc "mổ xẻ tài chính của công ty" . Bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động với chủ đề thoải mái hơn, chẳng hạn như “ nửa buổi với các nhà thiết kế” hoặc “tiệc trà với các nhà tiếp thị” .

Mời ứng viên tham dự các hoạt động này, sau đó tìm ra ứng viên mà bạn có thể cân nhắc để lấp đầy các vị trí được bỏ trống.

Tạo video tuyển dụng

Ngoài các phương tiện truyền thông chính thống , mạng xã hội cũng là nơi để các ứng viên tìm kiếm các vị trí tuyển dụng phổ biến. Thay vì làm các quảng cáo tuyển dụng chủ yếu là văn bản, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc làm một video việc làm chưa?

Với cách tuyển dụng nhân viên độc đáo như thế này, hy vọng sẽ ngày càng có nhiều ứng viên nhân sự lọt lưới. Bạn cũng dễ dàng kiếm được các ứng viên tiềm năng hơn.

Yêu cầu ứng viên làm video

Bên cạnh đó, bạn có thể yêu cầu nhân viên tiềm năng gửi video của họ. Nội dung video có thể chứa các chia sẻ kinh nghiệm làm việc, khả năng và lý do tại sao họ ứng tuyển vào vị trí được đề nghị.

Đối với một số vị trí nhất định, không có gì sai khi đưa ra một yêu cầu đặc biệt. Ví dụ: hiển thị danh mục công việc, thể hiện khả năng phục vụ các khiếu nại của khách hàng hoặc tạo các chương trình máy tính.

Quảng cáo việc làm trên Facebook

Nhiều công ty quên mất khả năng tuyển dụng ứng viên của Facebook. Trên thực tế, thông qua khả năng phân khúc, Facebook có thể nhắm mục tiêu tốt hơn đến các ứng viên tiềm năng. Ngoài ra, phạm vi tiếp cận của Facebook cũng khá rộng. Vì vậy, bạn có thể nhận được rất nhiều ứng viên.

Hiện nay việc quảng cáo trên Facebook khá dễ thực hiện. Một lợi thế khác, bạn có thể giảm chi phí tuyển dụng.

Tất nhiên không phải tất cả những điều trên đều có thể áp dụng được. Bạn vẫn phải điều chỉnh theo ngành của công ty, ngân sách tuyển dụng, các vị trí được cung cấp và một số thứ khác.

Nhưng hy vọng là với một trong những cách trên bạn có thể tuyển dụng nhân viên theo một cách khác so với trước đây. Ai biết được, một số phương pháp này thực sự hiệu quả hơn các phương pháp trước đó. Ngoài ra, nó có thể củng cố thương hiệu của công ty trong mắt các nhân viên tương lai. Bạn có dám thử?

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine

 

Các tin khác

  1. Tại Sao Ứng Viên Tiềm Năng Từ Chối Đề Nghị Của Công Ty?
  2. Cách Đánh Giá Tài Năng Trong Việc Xác Định Các Ứng Cử Viên Xuất Sắc Nhất
  3. 5 Thói Quen Này Giúp Nhà Tuyển Dụng Nâng Cao Hiệu Quả Tuyển Dụng
  4. Mẹo Định Hướng Nhân Viên Mới Trong Giai Đoạn Đại Dịch
  5. 5 Lợi Ích Của Việc Tuyển Dụng Nhân Viên Nội Bộ Công Ty
  6. Tại Sao Sự Tử Tế Phải Là Nền Tảng Cho Sự Lãnh Đạo?
  7. Làm Thế Nào Để Chúng Ta Phát Triển Những Nhà Lãnh Đạo Hoàn Thiện Hơn?
  8. Cách Quản Lý Hiệu Suất Của Nhân Viên Bằng Hệ Thống Nhân Sự
  9. Hướng Dẫn Ngắn Để Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Nhân Viên Đầu Tiên Của Bạn
  10. Tạo Ra Một Nơi Làm Việc Hiệu Suất Cao Bằng Cách Tận Dụng Nỗ Lực Tự Thân Của Nhân Viên