6 Kiểu Đồng Nghiệp Cần Đề Phòng Nơi Công Sở

Ở chốn công sở, chắc chắn có một số người vì bản thân nhận được chút thành tích mà hành xử vô lễ, ăn nói không khiêm tốn. Cùng ở trong một môi trường làm việc, hãy giữ cái tôi của mình ở mức thấp nhất. Cho dù không thích ai cũng phải hành xử có lễ độ và phép tắc. Khi nào nên tránh xa thì tránh xa, khi nào nên hợp tác thì phải nhiệt tình bắt tay làm tròn nhiệm vụ.

1. Người ngu ngơ mặt lạnh

Giao tiếp với người ngu ngơ chậm chạp, bạn phải nhiệt tình và nhẫn nại, không nên quá nóng vội hay bực dọc. Kiểu người này trời sinh mang bộ mặt lạnh tanh, ít biểu cảm; sở thích cũng đơn lẻ, ít ỏi. Nhưng nếu bạn chịu khó bỏ ra chút thời gian và sức lực, kiên nhẫn quan sát hành động cử chỉ của họ, tìm thấy chủ đề câu chuyện và thứ họ quan tâm. Sau đó tìm kiếm cơ hội để mở lời, họ sẽ hòa nhập như nước chảy mây trôi với bạn. Kiểu người này thật sự rất khó tiếp cận. Nhưng một khi đã tạo dựng được mối quan hệ hòa hảo thì có thể đồng hành cả đời, trân quý hơn bất kỳ điều gì.

2. Người tự cho mình là đúng

Ở chốn công sở, chắc chắn có một số người vì bản thân nhận được chút thành tích mà hành xử vô lễ, ăn nói không khiêm tốn. Giao lưu với kiểu người này, bạn nên cố gắng nhẫn nhịn, chỉ đáp trả trở lại nếu có cơ hội chín muồi và mọi chuyện đi quá giới hạn. Ngoài ra, điều cần chú ý rằng, khi nói chuyện với họ, bạn phải dùng câu từ đơn giản nhưng có lực, dễ nghe dễ hiểu, khiến đối phương không thể bắt bẻ. Nếu như có thể, hãy giảm thiểu thời gian giao tiếp với họ hết mức có thể, không cho họ có cơ hội để tự cao tự đại. Hoặc bạn có thể tìm kiếm điểm yếu và sở đoản của họ, bàn bạc về lĩnh vực hay chủ đề lạ lẫm. Như thế, họ sẽ không thể khua môi múa mép, tự cho mình là tài giỏi.

3. Người có lòng dạ sâu cay, khó lường

Làm việc với kiểu người này, bạn phải dè chừng và phòng bị gấp đôi. Họ thường rất giỏi trong việc tính toán so bì. Khi giao tiếp với người khác, họ thường giấu bộ mặt thật sự vào trong, mong muốn hiểu về đối phương để bản thân chiếm thế chủ động. Mặc dù có năng lực, nhưng họ sẽ sử dụng nó để tạo lợi ích cho bản thân nhiều nhất có thể. Vì vậy, đừng bao giờ để họ hoàn toàn nắm bắt được chuyện riêng tư hay điểm yếu của bạn, càng không được dễ dàng bị họ lợi dụng. Một điều cần phải chú ý nữa là, đừng tin 100% lời họ nói. Tốt nhất nên tránh kiểu người này càng xa càng tốt, cũng không nên đắc tội vì bạn không biết được họ sẽ làm ra chuyện kinh thiên động địa gì.

4. Người thích cạnh tranh và háo thắng

Kiểu người này luôn muốn mình đứng trên đỉnh cao, thích khoe khoang, thường ra vẻ ta đây là cao nhân tài giỏi.Bạn không cần thiết phải tránh như tránh tà với kiểu người này. Nhưng vẫn có thể tìm đúng thời cơ để cho họ biết thế nào là cuộc đời phức tạp, thế sự khó lường, núi cao còn có núi cao hơn.

5. Người “khẩu Phật, tâm xà”

Gặp phải người này, cách tốt nhất là nên tránh được thì tránh, làm chuyện gì cũng không nên động chạm hay cùng chung đội nhóm với họ. Kiểu người này đương nhiên không được lòng đồng nghiệp, thậm chí là cấp trên. Đợi đến khi có được sức mạnh số đông, hãy cho họ một bài học về cách làm người và đối nhân xử thế. Nhưng nếu họ vẫn không lòi ra cái đuôi xấu xa của mình, chưa làm chuyện gì quá quắt, vậy thì bạn nên im lặng là tốt nhất. Vì vạch trần sẽ không có tác dụng vào lúc này.

6. Người thích đâm chọc, châm biếm

Đặc điểm của kiểu người này là gặp phải ai không vừa mắt thì tìm cách để khiến đối phương bị mất mặt không thương tiếc. Họ đương nhiên không được nhiều người yêu thích. Chính vì vậy, đồng nghiệp với nhau, việc động chạm là chuyện không thể tránh khỏi. Do vậy, hãy nhẫn nhịn, đôi khi chịu thiệt thòi một chút cũng không sao, nhắm mắt làm ngơ như chưa có gì xảy ra. Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến. Không nên để thái độ bất thiện của người này phá hủy cảm xúc tốt đẹp của mình.

 

Sưa tầm bởi: Findjobs

Nguồn: CefeF
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 8 Chứng Chỉ Thực Sự Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
  2. Kéo Gần Mối Quan Hệ Với Sếp Và Đồng Nghiệp Trong Giờ Ăn Trưa
  3. Gợi Ý Cách Đặt Mức Lương Phù Hợp
  4. Cách Thuyết Phục Sếp Trả Lương Cao Hơn
  5. 11 Câu Hỏi Ứng Viên Không Nên Hỏi
  6. 10 Điều Ứng Viên Chất Lượng Cao Luôn Làm Khi Xin Việc
  7. 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp, Bạn Đang Ở “Nấc Thang” Nào? Biết Bản Thân Ở Đâu, Bồi Dưỡng Ngay Ở Đó Tất Thăng Tiến Thành Công
  8. 5 Căn Bệnh Là Nỗi Ám Ảnh Của Dân Văn Phòng
  9. [YL2022] CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH YOUPRENEUR LAUNCHPAD 2022: “TECH YOUR CHANCE!”
  10. 5 Bước Để Học Nhanh Những Kỹ Năng Mới

Tìm công việc mơ ước