Gợi Ý Cách Đặt Mức Lương Phù Hợp

Bạn có thể tự cho mình bất cứ mức lương nào bạn muốn nhưng đó phải là công ty và ngân sách của bạn. Được quyền thiết lập mức lương của riêng bạn nghe có vẻ tuyệt vời, trong thực tế, hầu hết các chủ doanh nghiệp đều cảm thấy khó khăn với điều đó.

Nhu cầu tiền lương của bạn sẽ phụ thuộc vào chi phí sinh hoạt, tình hình tài chính và mức độ thoải mái của bạn với việc rút ra từ khoản tiết kiệm cá nhân.

Bước đầu tiên trong việc lập kế hoạch trả lương là lập một danh sách đầy đủ các khoản chi tiêu của bạn. Khi bạn đã tính toán các khoản chi tiêu cá nhân hàng năm của mình, hãy chia nó cho 12 để tính ra mức lương hàng tháng bạn sẽ cần nhận để không bị tiêu vào khoản tiết kiệm của mình.

Tiếp theo, bạn sẽ cần tính toán mức lương mà bạn phải trả cho kiến ​​thức và kỹ năng của bạn, thời gian bạn đưa ra và công việc bạn sẽ thực hiện. Có hai phương pháp hợp lệ như nhau để tính toán giá trị thị trường của bạn:

Giá trị thị trường

Với kinh nghiệm và kỹ năng của bạn, bạn sẽ được nhà tuyển dụng trả bao nhiêu trong thị trường ngày nay? Mặc dù mức lương này sẽ không tính đến thời gian bổ sung mà bạn sẽ dành cho một công ty khởi nghiệp, nhưng thu nhập bạn đang hy sinh để bắt đầu công việc kinh doanh của mình là một tiêu chuẩn hữu ích trong việc thiết lập mức lương của bạn.

So sánh giữa các công ty

Các ông chủ của các công ty có quy mô tương tự trong cùng một ngành và khu vực địa lý sẽ trả lương ra sao? Để nhận được mức lương tương đương, hãy kiểm tra với các hiệp hội thương mại, các doanh nhân khác trong ngành của bạn hoặc Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp Nhỏ tại địa phương.

Cả hai phương pháp này đều không tính đến công việc bổ sung mà bạn sẽ đảm nhận với tư cách là chủ sở hữu hoặc rủi ro bạn đang phải gánh khi bắt đầu kinh doanh. Một số doanh nhân tăng lương dựa trên thị trường từ 3 đến 5 phần trăm để bù đắp trách nhiệm và rủi ro gia tăng. Những người khác nhìn vào lợi thế dài hạn tiềm năng của việc sở hữu một doanh nghiệp thành công như là sự bù đắp cho những yếu tố này.

Một khi bạn biết mức lương bạn cần và mức lương bạn xứng đáng, đã đến lúc cân bằng những con số đó với tài chính của doanh nghiệp.

Bạn sẽ cần phải kiểm tra các dự báo về dòng tiền trong kế hoạch kinh doanh của mình để đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để trang trải khoản thu nhập của chính bạn bổ sung vào các chi phí hoạt động khác của bạn.

Trong kịch bản lý tưởng, dòng tiền của bạn sẽ có thặng dư đủ lớn để trả mức lương xứng đáng với thị trường của bạn, tái đầu tư vốn vào công việc kinh doanh và để lại một chút lợi nhuận do sai sót.

Thật không may, điều đó khó xảy ra. Vì hầu hết các công ty khởi nghiệp ban đầu hoạt động thua lỗ - thường là ít nhất sáu tháng và có thể lâu nhất là hai năm - bạn nên có kế hoạch bắt đầu với mức lương thưởng trong phạm vi mức lương tối thiểu. Bạn có thể hướng tới mức lương xứng đáng với thị trường khi doanh nghiệp của bạn đạt đến điểm hòa vốn và tiếp tục phát triển.

Bởi vì thu nhập kinh doanh của bạn có thể giảm và ít vào thời gian đầu, mức lương cơ bản với cơ cấu tiền thưởng có hiệu lực khi doanh nghiệp của bạn đạt đến điểm hòa vốn thường là cách tốt nhất để xử lý khoản bù đắp cho nhân viên của chủ sở hữu trong một công ty giai đoạn đầu. Khi doanh nghiệp đạt đến mức lợi nhuận tương đối, đã đến lúc đánh giá lại mức lương của bạn.

 

Dịch bởi: Findjobs

 

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Thuyết Phục Sếp Trả Lương Cao Hơn
  2. 11 Câu Hỏi Ứng Viên Không Nên Hỏi
  3. 10 Điều Ứng Viên Chất Lượng Cao Luôn Làm Khi Xin Việc
  4. 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp, Bạn Đang Ở “Nấc Thang” Nào? Biết Bản Thân Ở Đâu, Bồi Dưỡng Ngay Ở Đó Tất Thăng Tiến Thành Công
  5. 5 Căn Bệnh Là Nỗi Ám Ảnh Của Dân Văn Phòng
  6. [YL2022] CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH YOUPRENEUR LAUNCHPAD 2022: “TECH YOUR CHANCE!”
  7. 5 Bước Để Học Nhanh Những Kỹ Năng Mới
  8. Khám Phá Môi Trường Việc Làm Phù Hợp Giúp Bạn Phát Triển Qua Nhân Số Học
  9. 7 Bí Quyết Thành Công Nhờ Xây Dựng Mối Quan Hệ Hiệu Quả
  10. Tử vi 12 con giáp năm Nhâm Dần 2022

Tìm công việc mơ ước