Cách Gọi Điện Cho Nhà Tuyển Dụng Sau Khi Phỏng Vấn

Chủ động liên hệ lại với nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn là điều nên làm. Và dưới đây là cách gọi điện cho nhà tuyển dụng hợp lý nhất mà bạn có thể tham khảo. Động thái này có thể đem lại nhiều lợi thế cho bạn kể cả khi cuộc phỏng vấn đã kết thúc.

1. Vì sao nên liên lạc nhà tuyển dụng?

Thông thường, sau khi tham dự phỏng vấn, nhiều bạn sẽ có tâm lý hồi hộp, băn khoăn không biết kết quả thế nào, nhưng lại không dám hỏi trực tiếp. Vậy bạn có nên gọi điện cho nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn hay không? Hay chỉ nên im lặng chờ đợi?

Lời khuyên cho bạn là nên liên hệ với nhà tuyển dụng để xác nhận kết quả buổi phỏng vấn. Trong một số trường hợp, việc bạn không nhận được phản hồi của nhà tuyển dụng không có nghĩa là không trúng tuyển, mà là do bộ phận tuyển dụng gửi nhầm email, hoặc quy trình tuyển dụng của công ty kéo dài vì lý do bất khả kháng…

Khi đó, cách gọi điện cho nhà tuyển dụng sẽ thể hiện mong muốn của bạn được làm việc tại công ty, và bạn thực sự đang mong chờ một kết quả tốt đẹp sau cuộc phỏng vấn.

2. Cách gọi điện cho nhà tuyển dụng?

Cách gọi điện cho nhà tuyển dụng rất quan trọng, bởi thông qua đó mà nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được thái độ của bạn đối với cơ hội việc làm này. Hãy bỏ túi một số lưu ý quan trọng dưới đây khi gọi điện cho nhà tuyển dụng:

Bắt đầu cuộc gọi bằng cách giới thiệu nhanh, ngắn gọn tên, thời gian, vị trí bạn đã tham gia phỏng vấn

Đừng quên bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian phỏng vấn bạn

Sau đó, đi thẳng luôn vào vấn đề mà bạn cần hỏi, là liệu bạn có trúng tuyển hay không

Hãy thể hiện sự chủ động nắm bắt thông tin của bạn, cũng như sự quan tâm đối với vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng tôn trọng và quan tâm đến trường hợp của bạn hơn.

Hãy chuẩn bị kịch bản sẵn cho cuộc gọi của mình: vạch ra những điều cần nói, nên nói. Tuy nhiên, bạn cũng cần ứng biến linh hoạt trong cuộc gọi thực tế.

Cố gắng thể hiện thái độ bình tĩnh trong suốt cuộc trò chuyện. Dù kết quả không như mong đợi, bạn cũng cần kiểm soát được cảm xúc và kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự. Nếu gây ấn tượng tốt thì rất có thể, bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng xem xét lại cơ hội cho bạn trong đợt tuyển dụng tiếp theo của công ty.

Trong trường hợp cuộc gọi đầu tiên không kết nối được với nhà tuyển dụng, bạn không nên bỏ cuộc. Hãy kiên trì gọi lại cho tới khi gặp được nhà tuyển dụng, bởi nếu không, rất có thể bạn sẽ tự gạt đi một cơ hội nghề nghiệp của mình.

Chủ động kết nối với nhà tuyển dụng là cách giúp bạn thể hiện sự quan tâm đối với vị trí ứng tuyển, tạo ấn tượng sâu sắc đối với các nhà tuyển dụng. Với những chia sẻ về cách gọi điện cho nhà tuyển dụng nêu trên, hy vọng bạn sẽ có thêm cơ hội việc làm hấp dẫn để khởi đầu một sự nghiệp thành công.

Nguồn: vn.got-it.ai
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Câu Chuyện Thành Công Thương Mại Điện Tử Đều Có Quy Tắc Chung
  2. 5 Cách Để Dậy Sớm Cho Ngày Làm Việc Hiệu Quả
  3. 4 Mẹo Trả Lời 'Vì Sao Bạn Muốn Công Việc Này?
  4. 6 Nguyên Tắc Vàng Để Trở Nên Giàu Có Bất Kể Mức Lương Của Bạn
  5. Bài Học Của Người Thầy Do Thái Về Xác Lập Mục Tiêu Trong Cuộc Sống
  6. 3 Điều Bạn Nên Làm Trước Khi Bắt Đầu Học Đại Học
  7. 5 Quy Tắc Tài Chính Mà Bạn Nên Tuân Thủ Ở Độ Tuổi 30 Để Tránh Các Vấn Đề Tài Chính
  8. 5 Lí Do Để Bạn Ngưng So Sánh Công Việc Với Người Khác
  9. 8 Kiểu Người Sẽ Không Bao Giờ Có Thể Bắt Đầu Kinh Doanh
  10. Thể Hiện Kỹ Năng Tổ Chức Khi Phỏng Vấn Xin Việc

Tìm công việc mơ ước