Những Câu Chuyện Thành Công Thương Mại Điện Tử Đều Có Quy Tắc Chung

Bên cạnh việc viết nội dung linh hoạt và nghiên cứu thị trường và không kém quan trọng hơn SEO và một kế toán thông minh thì có một nguyên tắc giúp cho thương mại điện tử tăng trưởng ổn định.

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số trong hơn 13 năm - đã giúp xây dựng một số thương hiệu đã tiếp tục được mua lại và bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử của riêng tôi vào năm 2019. Sau khi gặp gỡ nhiều doanh nhân đạt được ROIs ấn tượng trong lĩnh vực này và nghe về các thực tiễn tốt nhất của họ, một điều nổi bật... Một chủ đề chung gắn kết các chiến lược thành công của họ với nhau.

Nhưng trước tiên, kể một chút về công ty của bạn.

Được thúc đẩy bởi những người bạn trong không gian thương mại điện tử, nhóm của tôi và tôi đã thiết lập bốn cửa hàng shopify và một tài khoản Amazon, tất cả đều trong vòng ba tuần. Tôi đã rất vui mừng khi cuối cùng cũng được phục vụ khách hàng cuối cùng chứ không phải các thương nhân. Ban đầu, chúng tôi đã ổn khi mất một số tiền - được coi là một phần của con đường học tập - nhưng đến từ lĩnh vực truyền thông / cơ quan, chúng tôi đã sử dụng một chiến lược mà chúng tôi biết đã hoạt động: Xét nghiệm A/B. Chúng tôi đã thử nghiệm hàng trăm quảng cáo, góc độ, hình ảnh và bản sao, và trong khi chúng tôi thấy một số doanh thu và chắc chắn đã học được rất nhiều, mỗi khi có vẻ như một thành công nhỏ đã đến với chúng tôi, động lực đã biến mất trong một loạt các chi phí quảng cáo cao, tài khoản bị chặn, ROI tiêu cực hoặc đánh giá xấu của khách hàng.

Tuy nhiên, tôi đã đam mê và thúc đẩy để thực hiện công việc này. Tất cả những gì tôi quan tâm là nhìn thấy những cửa hàng này phát triển mạnh mẽ và có lợi nhuận. Vì vậy, tôi đã đăng ký các khóa học, đọc mọi cuốn sách có, xem mọi video đáng giá và nghe nhiều podcast. Là một phần của nỗ lực này, tôi cũng đăng ký trong một nhóm chủ mưu về xây dựng thương hiệu và làm việc với các cố vấn để hiểu sự khác biệt giữa việc xây dựng thương hiệu và bán sản phẩm. Đối với một người từ phía hiệu suất kinh doanh, nơi tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận hai đô la từ khoản đầu tư một đô la, điều này không có ý nghĩa gì, ít nhất là cho đến khi tôi thấy mình một ngày trong phòng tắm trong khi đi nghỉ. Tôi rất vui mừng khi thấy rằng Airbnb đặc biệt này có một loại xà phòng mà tôi thích và chỉ gần đây mới xem một quảng cáo vui nhộn. Trong một giây, tôi lại cười, và đó là tất cả những gì nó cần. Thương hiệu xà phòng đó đã tạo ra một kết nối thực sự với tôi.

Không quan trọng lắm? Vâng, nó sẽ có vẻ như vậy, cho đến khi bạn đạt được một quan điểm sâu sắc hơn. Tôi nhận ra rằng những bước đi về kinh doanh của chúng tôi đã sai. Chúng tôi theo đuổi sự thuyết phục thông qua các quảng cáo và từ khóa tốt hơn thay vì xây dựng niềm tin và sự quen thuộc lâu dài giữa khán giả và thương hiệu - cảm giác dường như lẫn nhau khi được biết đến và thấy điều đó tạo ra một mối liên kết. Mọi thứ khác đều theo sau.

Xây dựng mối quan hệ này không khác nhiều so với cách chúng ta hình thành những mối quan hệ trong cuộc sống cá nhân. Bạn có nhớ lại buổi hẹn hò đầu tiên của mình... Thời gian bạn đầu tư vào việc tìm hiểu ai đó - thích, không thích, sở thích, thú cưng, anh chị em, những kỷ niệm yêu thích và tất nhiên là màu sắc yêu thích? Bạn muốn ngày đó đáng nhớ, vì vậy có lẽ bạn đã dành thời gian - trước hoặc trong - để tìm ra những chi tiết này và áp dụng một số trong số chúng vào trải nghiệm. Chúng tôi muốn các đối tác của chúng tôi cảm thấy được hiểu, được biết đến, được lắng nghe và có giá trị, Và khi họ cảm thấy họ có ý nghĩa gì đó với bạn, họ đầu tư trở lại vào bạn.

Đây cũng là những gì chúng tôi mong muốn từ mối quan hệ mà chúng tôi xây dựng với khán giả. Vậy tại sao đối với tất cả quá nhiều người, việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ bắt đầu bằng copywriting, thiết kế, giá cả và nội dung, thay vì tìm hiểu về người được cho là mua và thưởng thức sản phẩm? Sự đảo ngược các ưu tiên này làm cho quá trình về chúng ta hơn là họ, và bạn sẽ nghĩ gì về một người chỉ nói về bản thân mình vào ngày đầu tiên đó?

Vì vậy, trước tiên, đầu tư hướng tới niềm tin và giá trị của khách hàng. Điều gì là quan trọng đối với họ? Mục tiêu của họ trong một lĩnh vực nhất định của cuộc sống là gì, họ còn bao xa để đạt được nó và tại sao họ không thành công? Chúng ta nên nói gì trong buổi hẹn hò đầu tiên (tức là quảng cáo hoặc nội dung của bạn)? Họ mua sắm cho những thương hiệu nào khác và họ thích gì ở họ? Họ có những thách thức nào, và làm thế nào chúng ta có thể giúp giải quyết chúng và cải thiện cuộc sống của họ?

Bạn sẽ có một khách hàng suốt đời khi họ cảm thấy được hiểu - họ sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn bởi vì bạn là một trong số họ. Bạn nói ngôn ngữ của họ và quan trọng hơn, họ tin rằng sản phẩm của bạn có thể giúp họ cảm nhận những gì họ muốn cảm nhận. Nếu bạn chỉ biết cách thuyết phục, vâng, bạn có thể sẽ có một bán hàng, nhưng khi bạn thực sự hiểu và cộng hưởng với một người, bạn sẽ có một khách hàng suốt đời.

Khi chúng tôi làm việc để làm quen với khách hàng bằng cách chỉ đơn giản là phỏng vấn họ - cả hiện tại và tiềm năng ... Bất cứ ai từ thị trường mục tiêu của chúng tôi có thể được hưởng lợi - mọi thứ khác dường như không liên quan. Nhiệm vụ duy nhất của chúng tôi là giúp họ vượt qua những rào cản mà họ phải đối mặt với các sản phẩm chúng tôi đã bán. Khi bạn ở trong suy nghĩ đó, bạn viết bản sao quảng cáo như một ninja ... Cảm giác như bạn đang viết thư cho một người bạn mà bạn biết, và điều đó gây tiếng vang.

Vì vậy, trước khi bạn xây dựng cửa hàng của mình hoặc thậm chí nghĩ về các sản phẩm bạn muốn bán, hãy ra ngoài đó và nói chuyện với những người mà bạn nghĩ nên mua và sử dụng chúng, sau đó xác định cách phục vụ họ.

Trên một lưu ý cá nhân, sự phát triển tư duy đó cũng đã làm cho công việc của tôi thú vị hơn, hoàn thành và thú vị hơn nhiều, vì tôi biết chúng tôi đang trong việc cải thiện cuộc sống và không chỉ tìm nguồn cung ứng sản phẩm hoặc cố gắng thuyết phục tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, tôi khuyến khích bạn thực hiện bước đầu tiên đó: có một cuộc trò chuyện bình thường với một trong những khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn. Tìm hiểu chúng trong vài phút và xem bạn đạt được bao nhiêu cái nhìn sâu sắc.

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Cách Để Dậy Sớm Cho Ngày Làm Việc Hiệu Quả
  2. 4 Mẹo Trả Lời 'Vì Sao Bạn Muốn Công Việc Này?
  3. 6 Nguyên Tắc Vàng Để Trở Nên Giàu Có Bất Kể Mức Lương Của Bạn
  4. Bài Học Của Người Thầy Do Thái Về Xác Lập Mục Tiêu Trong Cuộc Sống
  5. 3 Điều Bạn Nên Làm Trước Khi Bắt Đầu Học Đại Học
  6. 5 Quy Tắc Tài Chính Mà Bạn Nên Tuân Thủ Ở Độ Tuổi 30 Để Tránh Các Vấn Đề Tài Chính
  7. 5 Lí Do Để Bạn Ngưng So Sánh Công Việc Với Người Khác
  8. 8 Kiểu Người Sẽ Không Bao Giờ Có Thể Bắt Đầu Kinh Doanh
  9. Thể Hiện Kỹ Năng Tổ Chức Khi Phỏng Vấn Xin Việc
  10. Du Học? Lựa Chọn Nơi Ở Để Bắt Đầu Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn

Tìm công việc mơ ước