Cách Thuyết Phục Sếp Trả Lương Cao Hơn

Hầu hết chúng ta đều rất thích có thêm một số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình hàng tháng. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát nhân viên Mỹ, cứ ba người thì có một người cho biết họ sẽ tìm việc mới nếu không được tăng lương trong 12 tháng tới, theo Glassdoor.com.

Nhưng việc đề xuất tăng lương rất khó khăn và khó thành công. Sếp thường không hào phóng như chúng ta mong muốn. Theo nghiên cứu của Glassdoor, trong số 35% nhân viên ở Vương quốc Anh đang mong đợi tăng lương trong 12 tháng tới, khoảng một nửa mong đợi mức lương từ 2% trở xuống. Theo công ty tư vấn tuyển dụng Robert Walters, tại Úc, lương năm 2019 được dự đoán sẽ tăng trung bình 1,65%. Kate Southam, một nhà tư vấn nghề nghiệp ở Úc, cho biết: “Lương tăng vẫn có, nhưng chúng ở mức khiêm tốn.

Simon North, một chuyên gia nghề nghiệp của Vương quốc Anh với công ty tư vấn nghề nghiệp Position Ignition cho biết: “Kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, đã có một sự thay đổi đối với nơi làm việc liên quan đến việc làm và trả lương. Ông chỉ ra những tổ chức không chắc chắn về tương lai, thực tế là đã có sự sa thải đáng kể và việc sử dụng lao động hợp đồng nhiều hơn. “Những yếu tố này đã khiến việc tăng lương tại nơi làm việc ít phổ biến hơn,” North nói. “Cho đến những tháng gần đây, mức tăng lương rất thấp. Tuy nhiên, nó đang bắt đầu dịch chuyển lên trên. "

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang làm việc xuất sắc và bạn xứng đáng được trả công xứng đáng, thì có những bước cần thực hiện trước khi bước vào văn phòng của sếp.

Điều gì sẽ xảy ra: 

Hãy chuẩn bị để nói về lý do tại sao bạn xứng đáng được tăng lương, tại sao bạn nên nhận nó ngay bây giờ và bạn sẽ nhận thêm bao nhiêu. Lưu ý, thời gian là quan trọng. Bạn cũng nên nghiên cứu và định lượng xem bạn có giá trị như thế nào đối với công ty của mình bằng cách xem xét thị trường. Lindsey Pollak, một chuyên gia về nơi làm việc của Hoa Kỳ và là tác giả của cuốn sách Becoming the Boss, cho biết: “Đừng chấp nhận nó.”

Bạn cần chuẩn bị trong bao lâu: 

Các chuyên gia khuyên bạn nên chuẩn bị vài tháng trước khi bạn yêu cầu. Alan Kearns, một nhà tư vấn nghề nghiệp ở Canada và là người sáng lập CareerJoy.com cho biết: “Được tăng lương bắt đầu từ sáu tháng trước, khi bạn bắt đầu nổi bật và tăng thêm giá trị cho tổ chức của mình” .

Làm ngay bây giờ

Chọn đúng thời gian phù hợp. Nếu công ty của bạn đang gặp khó khăn hoặc đang tổ chức lại, có lẽ không phải là thời điểm thích hợp để đề xuất tăng lương. Tuy nhiên, ngay trước khi việc xem xét lương thưởng của công ty, có thể là thời điểm tốt. Nếu không có đánh giá hàng năm, nó sẽ phụ thuộc vào tình hình cá nhân của bạn. “Ví dụ, nếu ai đó trong nhóm của bạn thôi việc, bạn có thể phải gánh thêm trách nhiệm,” North nói. “Các dự án bạn đang thực hiện được tổ chức đánh giá có tầm quan trọng cao hơn”. Đó là thời điểm tốt để thảo luận về vấn đề tăng lương.

Đừng đem đồng nghiệp ra so sánh  

Mức lương minh bạch hơn so với trước đây và bạn có thể biết rằng đồng nghiệp của bạn có cùng chức danh kiếm được nhiều tiền hơn bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn nên nêu ra trước sếp. Thay vào đó, hãy tham khảo tỷ giá thị trường để biết mô tả công việc và kinh nghiệm của bạn tại thành phố của bạn. "Trích dẫn mức lương đó của một đồng nghiệp để biện minh cho yêu cầu tăng lương của bạn, điều đó rất tệ cho con đường sự nghiệp của bạn?" Southam nói.

Xem xét về mặt địa lý 

Tuy nhiên, hãy thận trọng khi so sánh công việc của bạn với tỷ lệ thị trường, vì mức lương thay đổi đáng kể theo vị trí. Pollak nói: “Các trang web về tiền lương có thể hữu ích, nhưng thường rất khó xác định theo khu vực hoặc theo công ty. “Mức lương ở New York và San Francisco sẽ rất khác so với những nơi khác.” Các hiệp hội nghề nghiệp địa phương có thể cung cấp thông tin chuẩn xác tiền lương. Tuy nhiên, khi bắt đầu, bạn có thể kiểm tra các trang web như Salary.com ở Mỹ và Payscale.com và Glassdoor.com để biết mức lương ở nhiều quốc gia khác nhau.

Làm rõ về giá trị của bạn 

Bạn phải đưa ra một tình huống để làm rõ giá trị của mình. “Bạn đã thể hiện mình có giá trị lớn ở đâu và là tài sản thực sự của tổ chức?” North cho biết. “Sử dụng càng nhiều biện pháp khách quan càng tốt. Cho thấy các hành động và sáng kiến ​​của bạn đã tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp và tăng thêm doanh thu như thế nào. ” Bạn có đảm nhận nhiều nhiệm vụ hơn kể từ khi một đồng nghiệp rời đi không? Bạn có lãnh đạo nhóm đã có được khách hàng béo bở đó không? Có thể chỉ ra những thành tích của bạn và định lượng chúng.

Tránh phàn nàn và dùng những từ ngữ tiêu cực 

Thời gian có thể đã gây khó khăn cho tất cả mọi người. Có thể  không ai được tăng lương trong ba năm. Hãy gắn bó với những việc tốt bạn đã làm để xứng đáng nhận được nhiều tiền hơn - và bỏ qua bất kỳ lý do cá nhân hoặc tiêu cực nào.

Tập trung vào bức tranh lớn hơn 

Cải thiện cuộc sống làm việc của bạn không nhất thiết phải là có nhiều tiền. "Còn những thứ như làm việc tại nhà thì sao?" “Còn việc thay đổi tiêu đề thì sao? Có được tài trợ trong các khóa học? Có tất cả những thứ bạn có thể thương lượng mà thực sự có thể mang lại lợi ích lâu dài hơn cho bạn ”Kearns nói. Nếu tổ chức của bạn đang gặp khó khăn về tiền bạc, thay vào đó, hãy cân nhắc yêu cầu thêm thời gian nghỉ phép hoặc một lịch trình làm việc linh hoạt hơn. 

Đừng đưa ra tối hậu thư

Có thể bạn chuẩn bị rời khỏi công việc nếu bạn không nhận được nhiều tiền hơn, nhưng có lẽ chẳng có ích gì khi nói với sếp của bạn điều đó. “Đừng bao giờ công tuyên trước điều gì”, "Không ai thích bị đe dọa, kể cả người quản lý của bạn." Southam nói.

Chuẩn bị cho tình huống bị từ chối  

Nếu sếp của bạn từ chối bạn, đó không phải là dấu chấm hết cho cuộc thảo luận của bạn. Hỏi xem sếp của bạn có sẵn sàng đánh giá lại sau sáu tháng hay không. “Và nếu tôi quay lại với bạn sau sáu tháng nữa, tôi sẽ phải làm gì trong thời gian đó để khiến bạn trả lời“ có”? Pollak nói.

Tạm gác lại yêu cầu tăng lương 

Tiếp tục xây dựng thương hiệu của bạn, nếu bạn không thành công thì vẫn hãy tiếp tục xuất sắc. “Hãy làm việc tốt, bởi vì nếu bạn không thể nhận được phần thưởng ở nơi bạn đang đứng, thì bạn sẽ tạo cơ hội cho bạn với những lựa chọn khác,” Kearns nói. "Và khi bạn có các lựa chọn khác, bạn có nhiều quyền thương lượng hơn."

Tìm người cố vấn về sự nghiệp 

Hãy kiếm cho mình một người cố vấn . Một trong những nguồn hữu ích nhất cho sự nghiệp tương lai của bạn là một người nào đó trong ngành của bạn có nhiều kinh nghiệm hơn bạn. Pollak nói: “Đây thường không phải là sếp của bạn, mà là một người nào đó trong tổ chức của bạn, có lẽ thuộc thế hệ khác, già hơn bạn một chút. Một người cố vấn có thể giúp bạn xác định liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để tăng lương hay không - và mức lương phù hợp là bao nhiêu. “Điều đó có thể rất có giá trị,” anh nói.

 

Dịch bởi: Findjobs

 

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 11 Câu Hỏi Ứng Viên Không Nên Hỏi
  2. 10 Điều Ứng Viên Chất Lượng Cao Luôn Làm Khi Xin Việc
  3. 6 Giai Đoạn Phát Triển Sự Nghiệp, Bạn Đang Ở “Nấc Thang” Nào? Biết Bản Thân Ở Đâu, Bồi Dưỡng Ngay Ở Đó Tất Thăng Tiến Thành Công
  4. 5 Căn Bệnh Là Nỗi Ám Ảnh Của Dân Văn Phòng
  5. [YL2022] CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH YOUPRENEUR LAUNCHPAD 2022: “TECH YOUR CHANCE!”
  6. 5 Bước Để Học Nhanh Những Kỹ Năng Mới
  7. Khám Phá Môi Trường Việc Làm Phù Hợp Giúp Bạn Phát Triển Qua Nhân Số Học
  8. 7 Bí Quyết Thành Công Nhờ Xây Dựng Mối Quan Hệ Hiệu Quả
  9. Tử vi 12 con giáp năm Nhâm Dần 2022
  10. Tử vi sự nghiệp Tuổi Hợi 2022

Tìm công việc mơ ước