8 Điều Cải Thiện Danh Tiếng Công Việc Của Bạn

Làm việc chăm chỉ là rất quan trọng – điều này không thể phủ nhận. Nhưng có những khía cạnh khác có thể có ảnh hưởng nhiều hơn đến cách mọi người nhìn nhận, đánh giá sự chuyên nghiệp trong tác phong văn phòng của bạn hơn là cặm cụi làm việc một mình.
 

 

Những việc như luôn luôn đúng giờ và có thái độ tích cực có thể giúp cải thiện hình ảnh chuyên nghiệp của bạn và khiến bạn trở thành một nhân viên đáng mơ ước, hơn cả việc đơn giản là thức khuya để làm thêm giờ (dù không được yêu cầu).
Mặc dù làm việc chăm chỉ không thể làm tổn hại đến danh tiếng của bạn, tám thói quen sau đây là những gì sẽ giúp đảm bảo cho bạn có một danh tiếng thuận lợi cho bản thân, như một chuyên gia thực thụ.

1. Đúng giờ

Tính kịp thời là chìa khóa khi nói đến cách mọi người nhìn bạn trong văn phòng. Mọi người thỉnh thoảng cũng đến muộn (và hầu hết chúng ta thường đổ lỗi cho kẹt xe!),

Nhưng việc đến đúng giờ hầu hết thời gian là vô cùng quan trọng. Nó cho thấy bạn quan tâm, kiên định và rằng bạn đáng tin cậy.

2. Có tiếng nói – và biết khi nào nên sử dụng nó

Phát biểu ý kiến của bạn tại nơi làm việc cho những người khác thấy bạn đủ quan tâm để có ý tưởng của riêng bạn và rằng bạn tự tin vào bản thân và vị trí của bạn trong công ty.

Những người có ảnh hưởng nhất hiểu cách khai thác điều này như một phương tiện để tăng sức mạnh cho sự chuyên nghiệp của họ.

3. Nhờ trợ giúp

Không thể tránh khỏi rằng tại một số thời điểm trong sự nghiệp, bạn sẽ không biết chính xác mình phải làm gì. Và điều này hoàn toàn bình thường!

Tốt hơn là thừa nhận bạn cần trợ giúp và nhờ giúp đỡ hơn là hoàn thành một nhiệm vụ mà không chắc chắn liệu kết quả có giống với những gì người quản lý của bạn mong đợi hay không. Yêu cầu giúp đỡ cho thấy rằng bạn không để cái tôi cản trở công việc của mình.

4. Thích nghi

Thay đổi là một phần của đời sống văn phòng. Cho dù nhiệm vụ hằng ngày của bạn đang bị thay đổi hay bạn đã được giao cho người quản lý mới hoặc sáp nhập đang diễn ra – những nhân viên có khả năng thích nghi và có thể hòa nhập được đánh giá cao hơn những người chống lại hoặc trì hoãn sự thay đổi.

5. Duy trì thái độ chuyên nghiệp

Điều này hoàn toàn rõ ràng, cần nhấn mạnh tính chuyên nghiệp là cực kỳ có giá trị tại nơi làm việc. Điều này có nghĩa là một nhân viên duy trì thái độ chuyên nghiệp, nghiêm túc trong công việc, giữ bình tĩnh trong các tình huống khó khăn và tránh xa  “thị phi” ở nơi làm việc.

6. Luôn tử tế

Thân thiện và tử tế giúp bạn tiến xa, cả trong cuộc sống và tại nơi làm việc. Chúng ta dành phần lớn cuộc sống của mình tại văn phòng, điều đó có nghĩa là mọi người muốn dành thời gian làm việc với những người họ thích ở bên. Những nhân viên này không nhỏ mọn; họ chân thật, tốt bụng và đơn giản chỉ muốn duy trì môi trường làm việc lành mạnh cho tất cả mọi người.

7. Sẵn lòng giúp đỡ

Cho dù đó là đề nghị lấy cà phê cho mọi người trước cuộc họp hoặc giúp đồng nghiệp tổ chức phòng giải lao, bạn luôn có mặt để giúp đỡ người cần. Các nhà quản lý sẽ lưu ý hành vi này và nhận thức rằng bạn sẽ là người hữu ích trong các tình huống liên quan đến công việc.

8. Là một sự hiện diện tích cực

Không ngừng khuyến khích người khác và đem lại sự tích cực khi văn phòng cảm thấy suy sụp là một đặc điểm tính cách quan trọng cần có ở nơi làm việc. Bạn là người mà mọi người hướng đến khi họ cảm thấy thất vọng hoặc cần một chút động lực – bạn giúp duy trì tinh thần làm việc văn phòng, điều này làm tăng năng suất và hạnh phúc chung giữa các đồng nghiệp. Tích cực, cảm giác cộng đồng và tinh thần làm việc cao sẽ dẫn đến sự chăm chỉ của mọi người.

Nguồn: Doanhnhanplus.vn
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Đối Phó Với Ngày Chủ Nhật Kinh Hoàng
  2. 5 Thói Quen Sẽ Cải Thiện Cuộc Sống Của Bạn
  3. Nghỉ Việc Một Cách Chuyên Nghiệp Và Không Hủy Hoại Mối Quan Hệ
  4. Làm Việc 10 Năm Không Bằng 1 Năm: Những Người Trẻ Được Thăng Chức Nhanh Đều Làm Được 4 Điều Này
  5. 9 Điều Sẽ Hủy Hoại Sự Nghiệp Của Bạn
  6. Nghệ Thuật Cãi Nhau Nơi Công Sở
  7. Nên Làm Gì Khi Bị Công Ty Cho Nghỉ Việc?
  8. 7 Sai Lầm Khó Xử Trong Cuộc Đàm Phán Lương
  9. 6 Điều Mà Các Nhà Tuyển Dụng Đánh Giá Bạn Trong Vòng 15 Phút Đầu Tiên Của Cuộc Phỏng Vấn
  10. 10 Điều Cần Tránh Khi Chào Hàng Cho Giám Đốc

Tìm công việc mơ ước