6 Điều Mà Các Nhà Tuyển Dụng Đánh Giá Bạn Trong Vòng 15 Phút Đầu Tiên Của Cuộc Phỏng Vấn

Người quản lý tuyển dụng tính toán đến rất nhiều điều trong quá trình phỏng vấn và mọi hành động nhỏ đều được tính, từ ngôn ngữ cơ thể đến giọng nói của bạn đến những điều bạn nói.

 

 

Trong vòng 15 phút đầu tiên của một cuộc phỏng vấn, các ưu tiên hàng đầu của họ bao gồm xác định xem bạn có khả năng duy trì các mối quan hệ nơi làm việc một cách tích cực và là một người chơi tốt trong nhóm làm việc hay không. Chắc chắn, kỹ năng thực tế và kinh nghiệm của bạn có vấn đề, nhưng cách bạn tương tác với đồng nghiệp tiềm năng và xử lý trách nhiệm của bạn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến thành công của công ty, thăng tiến nghề nghiệp, sự hài lòng tại nơi làm việc và thậm chí cả sức khỏe tinh thần của bạn.

Để đảm bảo thành công, bạn sẽ muốn tránh những hành vi phổ biến nhất mà các nhà quản lý tuyển dụng đánh giá bạn trong vòng 15 phút đầu tiên của cuộc phỏng vấn

1. Quá khoa trương và tự tin

Bạn thấy mình là: Một thiên tài

Người quản lý tuyển dụng xem bạn là: Một người biết tất cả

Thật tốt khi nói về tất cả những ý tưởng tuyệt vời mà bạn có trong các công việc trước đây và cách bạn thực hiện chúng, nhưng hãy khiêm tốn về điều đó.

Khi bạn không thừa nhận những người đã giúp đỡ bạn (tức là nhóm của bạn đóng góp hoặc ông chủ của bạn đã đưa ra những hướng dẫn tuyệt vời), bạn sẽ cho người quản lý tuyển dụng của bạn ấn tượng rằng bạn có một cái tôi lớn. Những người có giá trị nhất trong một tổ chức là những người thừa nhận và thúc đẩy những người xung quanh họ, vì vậy hãy đưa ra những ví dụ cho thấy bạn đã thể hiện những phẩm chất đó như thế nào.

2. Nói những điều tiêu cực

Bạn thấy mình là: Một tiếng nói của lý trí

Người quản lý tuyển dụng xem bạn là: Một Nancy tiêu cực

Đừng nhanh chóng chỉ ra những sai sót của các nhà tuyển dụng và đồng nghiệp hiện tại hoặc trước đây của bạn (vd: Chúng tôi đã không đạt được các mục tiêu doanh thu vì các nhà quản lý của chúng tôi chậm chạp).

Một khảo sát gần đây cho thấy 62% nhà tuyển dụng ít có khả năng thăng chức cho những nhân viên có thái độ tiêu cực hoặc bi quan. Luôn tìm kiếm những điều tích cực trong kinh nghiệm của bạn. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy làm việc quá sức ở một công việc trước đó, hãy nói về cách nó dạy bạn quản lý thời gian tốt hơn và thiết lập ranh giới.

3. Không có ý kiến ​​mạnh mẽ nào cả

Bạn thấy mình là: Một người bảo vệ

Người quản lý tuyển dụng xem bạn là: Một người đàn ông / phụ nữ luôn nói “yes”

Bạn muốn người quản lý tuyển dụng thích bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là đồng ý với mọi điều nhỏ mà anh ấy hoặc cô ấy nói. Nhà tuyển dụng muốn thuê những người táo bạo và có ý kiến ​​dẫn đến những ý tưởng mới sáng tạo. Đây là những người không thích không đồng ý hoặc giơ tay và hỏi những câu hỏi mà không ai khác sẽ làm.

Bạn có thể được hỏi những câu hỏi đòi hỏi phải có ý kiến ​​trung thực hoặc câu hỏi về cách bạn sẽ làm X, Y và Z. Đừng đưa ra câu trả lời chung chung. Hãy nhớ rằng nói rằng bạn không đồng ý với điều gì đó miễn là bạn có lý do chính đáng.

4. Khoe khoang về việc ‘không bao giờ bỏ lỡ một ngày”

Bạn thấy mình là: Một chiến binh

Người quản lý tuyển dụng xem bạn như: Một nhà máy sản xuất giấc mơ

Có mặt tại nơi làm việc rất quan trọng, nhưng các công ty muốn đảm bảo rằng nhân viên của họ đủ thông minh để ưu tiên cho sức khỏe của họ. Tiếp tục về cách bạn không bao giờ bỏ lỡ một ngày tại nơi làm việc, ngụ ý rằng bạn có xu hướng lôi kéo bản thân đi làm vào những ngày mà bạn cảm thấy bị bệnh.

Nhiều ứng viên nghĩ rằng một hồ sơ tham dự hoàn hảo là một dấu hiệu của sự cống hiến, nhưng đối với các nhà tuyển dụng, đó là một trách nhiệm pháp lý. Điều cuối cùng họ cần là cả một đội vắng mặt đơn giản chỉ vì ai đó đến làm việc với một căn bệnh truyền nhiễm.

5. Chia sẻ quá nhiều về cuộc sống cá nhân của bạn

Bạn thấy mình là: Một cuốn sách mở

Người quản lý tuyển dụng xem bạn như: Một người tìm kiếm sự chú ý

Có một điều tương tự như chia sẻ với nhau về cuộc sống cá nhân của bạn, từ cuộc hẹn hò khủng khiếp của bạn đêm qua đến việc phát lại các chi tiết về cuộc gặp với bác sĩ gần đây của bạn một cách rất chi tiết. Đôi khi một tiếng khóc hay trút giận giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Nhưng tránh đưa bất kỳ điều đó vào cuộc phỏng vấn.

Biết nơi để vẽ đường xích đạo. Ngay cả khi đó là điều gì đó có thể ảnh hưởng đến sự sắp xếp công việc của bạn (ví dụ: bạn đang xử lý các vấn đề gia đình cá nhân và sẽ cần phải làm việc ở nhà X ngày một tuần trong khoảng thời gian X), hãy giải quyết nó trong cuộc trò chuyện bạn có sau khi bạn ' đã nhận được một lời đề nghị.

6. Không có mặt

Bạn thấy mình là: VIP (bận)

Người quản lý tuyển dụng xem bạn là: Thiếu tôn trọng

Ngoài việc trễ hẹn phỏng vấn (đó là lá cờ đỏ lớn nhất), đừng để người quản lý tuyển dụng của bạn nhìn thấy một chiếc điện thoại trong tay bạn, đặc biệt là ngay trước khi anh ấy hoặc cô ấy chào đón bạn. Và đừng nghĩ về việc lấy nó ra trong cuộc phỏng vấn.

Người quản lý tuyển dụng nhận thấy tất cả những điều nhỏ nhặt đó, như nếu bạn lướt qua điện thoại, đồng hồ đeo tay hoặc đồng hồ trên tường. Nếu họ thấy bạn kiểm tra thời gian, điều đó như bạn đang suy nghĩ về những điều quan trọng hơn cuộc phỏng vấn. Đến sớm và ở lại. Hãy cho họ biết rằng cuộc phỏng vấn việc làm này là ưu tiên quan trọng nhất của bạn ngay bây giờ. Quá bận rộn không phải là một huy hiệu danh dự, nó chỉ là vô lễ.

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

Nguồn: CNBC
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 10 Điều Cần Tránh Khi Chào Hàng Cho Giám Đốc
  2. Bí Quyết 3S Giúp Thực Hiện Buổi Thuyết Trình Ấn Tượng
  3. Làm Thế Nào Để Thành Công Trong Công Việc Mới?
  4. Lối nhỏ dẫn tới thành công lớn
  5. Cách Tạo Ra Một Câu Chuyện Gây Ấn Tượng Với Mọi Người Trong Thang Máy
  6. 7 Cách Để Được Thăng Tiến Nhanh Hơn
  7. 5 Điều Mà Những Người Tìm Việc Thành Công Đều Làm
  8. Lời Khuyên Thiết Yếu Về Sự Nghiệp Không Ai Nói Với Bạn
  9. 7 Cách Để Tăng Sự Thu Hút
  10. 3 Cách Ăn Mặc Để Thành Công Trong Ngày Đầu Tiên Đi Làm

Tìm công việc mơ ước