5 Điều Mà Những Người Tìm Việc Thành Công Đều Làm

Những người tìm việc thành công đều có những điểm chung. Về tính cách, họ quyết tâm và họ không bỏ cuộc. Về mặt hành động, họ đưa vào công việc để tìm một công việc mới.

 

Tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời

Ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng là trước khi bạn gặp họ trực tiếp. Đó chính là sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn để có ấn tượng đầu tiên, vì vậy điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để điều chỉnh cả hai điều này cho công việc bạn đang ứng tuyển. Tránh sử dụng phông chữ ưa thích, đồ họa hoặc quá nhiều màu sắc, vì chúng có thể khó đọc. Đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của bạn dễ đọc lướt và thông tin quan trọng được liệt kê đầu tiên. Đối với thư xin việc, hay giữ giữa các đoạn văn tương đối ngắn và đặt khoảng trắng giữa mỗi đoạn để dễ đọc hơn.

Cách bạn giới thiệu bản thân với người quản lý tuyển dụng sẽ tạo ra giai điệu cho phần còn lại của cuộc phỏng vấn. Giao tiếp bằng mắt trực tiếp, nói rõ ràng, bắt tay họ và chú ý đến tư thế của bạn. Bạn muốn trải qua cuộc phỏng vấn, không lo lắng hay lạc quan. Ấn tượng đầu tiên sẽ thực hiện trong suốt phần còn lại của cuộc phỏng vấn, vì vậy bạn có thể bắt đầu càng mạnh thì càng tốt.

Theo sát

Theo dõi sau mỗi cuộc phỏng vấn. Điều này là không thể thương lượng, một điều bạn hoàn toàn phải làm 100% thời gian. Đó là một cử chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp và cống hiến của bạn cho công việc tìm kiếm. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng cuộc phỏng vấn diễn ra kém, hãy gửi một tin nhắn theo dõi nào. Hãy chắc chắn cá nhân hóa tin nhắn của bạn với tên của người quản lý tuyển dụng, vị trí bạn đã phỏng vấn và một cái gì đó mà bạn đã lấy từ cuộc phỏng vấn.

Đặt câu hỏi có ý nghĩa trong phỏng vấn

Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, đặt câu hỏi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vai trò, văn hóa, con người hoặc chính công ty. Đặt câu hỏi mở cho phép người quản lý tuyển dụng cung cấp cho bạn chi tiết. Tránh các câu hỏi có thể được trả lời chỉ bằng có hoặc không, trừ khi bạn muốn làm rõ.

Đặt câu hỏi có ý nghĩa có lợi cho bạn theo hai cách. Thứ nhất, nó cho thấy rằng bạn đang tích cực tham gia tìm hiểu thêm về vai trò. Hai, bạn đang tìm hiểu thêm về vai trò. Đó là một chiến thắng dễ dàng.

Nghiên cứu

Bạn cần nghiên cứu về công ty mà bạn có khả năng sẽ làm việc. Điều này là bắt buộc phải làm trước khi phỏng vấn xin việc, nhưng đó không phải là lần duy nhất bạn nên làm nghiên cứu. Trước khi bạn ứng tuyển vào một vị trí, sẽ luôn hữu ích để tìm hiểu một vài chi tiết về vị trí đó, như mức lương tiềm năng và đánh giá của công ty. Đôi khi một vị trí không giống như trong quảng cáo việc làm và bằng cách nghiên cứu nhanh một chút, bạn có thể tiết kiệm thời gian ứng tuyển vào vị trí mà cuối cùng bạn không muốn.

Trước một cuộc phỏng vấn xin việc, bạn sẽ muốn lùng sục trên mạng để tìm hiểu càng nhiều càng tốt về công ty. Điều này cho phép bạn hiểu rõ hơn về văn hóa công ty và những gì làm việc ở đó có thể như thế nào. Nó cũng giúp bạn nghĩ ra những câu hỏi để hỏi trong buổi phỏng vấn.

Sử dụng mạng của bạn

Mạng của bạn là tài sản mạnh nhất của bạn. Bạn có thể truy cập vào mạng của mình để có kết nối trực tiếp với người quản lý tuyển dụng, giúp bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn và nhận lời khuyên và phản hồi. Các công ty đánh giá cao các đề xuất, do đó, việc ai đó từ mạng của bạn tạo kết nối trực tiếp sẽ tăng cơ hội hồ sơ của bạn thực sự được một người nhìn thấy và biến thành một cuộc phỏng vấn. Bạn không bao giờ biết ai có thể giúp đỡ, vì vậy hãy đặt mình ra ngoài và hỏi xem bạn cần gì.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Lời Khuyên Thiết Yếu Về Sự Nghiệp Không Ai Nói Với Bạn
  2. 7 Cách Để Tăng Sự Thu Hút
  3. 3 Cách Ăn Mặc Để Thành Công Trong Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  4. 5 Sai Lầm Cần Tránh Khi Tiếp Thị Khách Hàng Tiềm Năng
  5. Muốn Thành Công Nơi Làm Việc Cần Có 12 Kỹ Năng Này
  6. 4 Bí Quyết Để Luôn Nhận Được Lời Mời Làm Việc
  7. Bắt Đầu Với Hai Bàn Tay Trắng Và Không Có Kinh Nghiệm, Bạn Hoàn Toàn Có Thể Giàu Sang Với 10 Bài Học Kinh Doanh Sau!
  8. 3 Bài Học Đắt Giá Từ Sự Thất Bại Mà Những Người Trẻ Khởi Nghiệp Rất Cần Biết Trong Kinh Doanh
  9. Hơn 10 Kỹ Năng Công Việc Quan Trọng Nhất Mà Mọi Công Ty Sẽ Tìm Kiếm Trong Năm 2020
  10. Ba Câu Hỏi Để Tự Hỏi Bản Thân Trước Khi Đàm Phán Mức Lương Cao Hơn

Tìm công việc mơ ước