7 Cách Để Tăng Sự Thu Hút

Bạn từng ở trong một tình huống, một sự kiện xã hội quan trọng mà năng lực tinh thần dường như kiên quyết từ bỏ bạn? Bạn có những cơ hội tuyệt vời để kết giao nhưng lại cảm thấy ngại ngùng, thay vì đưa ra những lời nhận xét khôn ngoan nhất, bạn gần như không nói được gì cả? Sức lôi cuốn là điều vốn có trong mỗi chúng ta nếu bạn đủ can đảm để cho nó được người khác nhìn thấy. Mọi người đều hấp dẫn và dù cho ai đó nổi tiếng, thành công hay thông tuệ thế nào đi nữa, vẫn luôn có một điều gì đó mà bạn rành hơn họ. Gặp gỡ một người lôi cuốn cũng giống như bắt phải một luồng không khí trong lành. Người lôi cuốn cần có can đảm và tự tin để nói lên suy nghĩ và ý kiến riêng. Sức thu hút giúp cho chúng ta tiếp cận được nhiều người hơn, giành được nhiều cơ hội hơn và tận hưởng những tình bạn đích thực.

 

 

Dù thời gian đầu bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, nhưng kinh nghiệm sẽ dạy cho chúng ta biết cách kết nối với mọi người. Muốn trở thành người lôi cuốn, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Biết bạn là ai

Điều đầu tiên bạn cần làm ngay: học cách giới thiệu bản thân trong hai dòng. Hai dòng giới thiệu này cần chân thật, vui và hấp dẫn. Đây là điều đầu tiên mọi người muốn biết về bạn – bạn là ai. Và nếu bạn không thể thu hút họ trong 30 giây đầu tiên – đặc biệt là khi bạn đang đối diện với những nhân vật nổi tiếng và quan trọng – thì bạn khó đạt được mục đích. Đây là điều mà hầu hết mọi người bỏ lỡ.
Chúng ta đều biết rõ rằng sớm hay muộn mình sẽ ở trong tình huống cần phải tự giới thiệu bản thân, nhưng có bao nhiêu người thực sự có sẵn hai dòng giới thiệu độc đáo này? Đã đến lúc bạn nên làm ngay điều này! Đó không chỉ là chức danh trong công việc, hãy để cho nét cá tính độc đáo của bạn được thể hiện!

Hãy là chính mình

Càng đeo ít mặt nạ, bạn càng hấp dẫn. Hãy để bản thân được nhìn thấy với những điều kỳ quặc, sự khác biệt và cả khiếm khuyết. Đừng ngại ngần bày tỏ quan điểm. Bạn nghĩ gì về quyển sách hoặc bộ phim mới mà mọi người đang thảo luận? Tất cả đều ca ngợi hết lời nhưng nếu bạn không thấy thích, hãy nói không! Chia sẻ trải nghiệm một cách chân thật và để cho tiếng nói của mình được lắng nghe vì quan điểm của bạn là quan trọng. Bạn không cần phải gật đầu với mọi thứ mình nghe. Thực ra, gật đầu quá nhiều, mỉm cười quá nhiều và chiều ý một cách miễn cưỡng sẽ không tạo được sự hấp dẫn. Đừng che giấu cảm xúc của bạn. Nếu món đồ uống ngon, hãy cho thấy rằng nó ngon. Nếu bạn có quan điểm khác về một vấn đề nào đó, hãy để sự khác biệt này được nhận thấy. Mọi cảm xúc có thể được biểu hiện một cách văn minh, lịch sự. Và chúng làm cho sự hiện diện của bạn trở nên có giá trị.

Cư xử với mọi người như “những người bạn”

Hầu hết chúng ta đều vui vẻ và gắn kết với bạn bè – những người chúng ta biết và cảm thấy thoải mái khi ở cạnh họ. Chúng ta có thể cư xử giống như vậy với người lạ hoặc người quen để xây dựng mối quan hệ. Nếu bạn đang ở cùng bạn bè, bạn sẽ nói, cười, nhận xét và thể hiện ra sao? Hãy hành xử y như vậy trong mối quan hệ mới, miễn sao cách hành xử của bạn không làm xúc phạm người khác. Không hẳn lúc nào cũng phải xem đó là “quan hệ xã giao”. Phía sau chức danh kia cũng là một tâm hồn mà bạn có thể thực sự gắn kết? Hãy lắng nghe và chia sẻ “chuyện đời” với họ.

Thể hiện sự thoải mái và tự tin

Tâm trí và cơ thể của chúng ta liên tục cung cấp thông tin cho nhau. Tâm trí căng thẳng khiến tư thế cơ thể căng thẳng; và một tư thế không thoải mái lại dẫn đến căng thẳng tâm trí. Chúng gần như ngay lập tức phản chiếu lẫn nhau. Vì vậy, hãy thay đổi ngôn ngữ cơ thể của bạn, hít thở sâu, kiếm một nơi nào đó và thực hiện vài bước nhảy, thả lỏng chân tay hoặc tập vài động tác yoga trước mỗi sự kiện kết giao. Năng lượng cơ thể của bạn càng lưu thông tự do thì năng lượng tinh thần của bạn sẽ càng thoải mái; và bạn sẽ càng lôi cuốn!

Âm nhạc giúp bạn thư giãn

Trước khi tham dự một sự kiện, hãy thưởng thức vài bản nhạc khiến bạn có tâm trạng như lúc chơi game. Hát theo, nếu bạn muốn. Cười thành tiếng. Huýt sáo. Thậm chí là nhảy! Đây là một phương pháp thần kinh học đã được chứng minh giúp chuyển từ trạng thái lo lắng xã hội sang trạng thái thoải mái, lôi cuốn.

Thường xuyên thực hành

Giống như mọi thứ, khả năng hòa nhập xã hội được cải thiện nhờ thực hành thường xuyên.

Thực hành từ bên trong

Sau hết, sự tự tin đến từ bên trong. Tin vào chính mình. Hãy là người mà chính bạn sẽ tôn trọng và ngưỡng mộ. Nuôi dưỡng lòng tự trọng cao. Nhìn thấy cái đẹp và sự hoàn hảo trong hành trình không bằng phẳng của cuộc đời chúng ta và cả cuộc đời của người khác. Không giữ hận thù nhưng tránh xa với các mối quan hệ độc hại. Ở gần những người yêu thương và hỗ trợ chúng ta mỗi ngày. Làm những điều bạn yêu thích. Và bạn sẽ nhận ra rằng những gì người khác nghĩ về bạn không ảnh hưởng đến bạn. Điều này có thể giải phóng và tăng sức thu hút của bạn lên hàng trăm lần – vì bạn có thể thực sự là chính mình. Bao quanh bạn với một môi trường tích cực – những cuốn sách truyền cảm hứng, video tạo động lực và không gian đẹp. Tất cả những điều này góp phần cho một tâm trí vui vẻ, lành mạnh.

Nguồn: Doanhnhanplus.vn
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Cách Ăn Mặc Để Thành Công Trong Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  2. 5 Sai Lầm Cần Tránh Khi Tiếp Thị Khách Hàng Tiềm Năng
  3. Muốn Thành Công Nơi Làm Việc Cần Có 12 Kỹ Năng Này
  4. 4 Bí Quyết Để Luôn Nhận Được Lời Mời Làm Việc
  5. Bắt Đầu Với Hai Bàn Tay Trắng Và Không Có Kinh Nghiệm, Bạn Hoàn Toàn Có Thể Giàu Sang Với 10 Bài Học Kinh Doanh Sau!
  6. 3 Bài Học Đắt Giá Từ Sự Thất Bại Mà Những Người Trẻ Khởi Nghiệp Rất Cần Biết Trong Kinh Doanh
  7. Hơn 10 Kỹ Năng Công Việc Quan Trọng Nhất Mà Mọi Công Ty Sẽ Tìm Kiếm Trong Năm 2020
  8. Ba Câu Hỏi Để Tự Hỏi Bản Thân Trước Khi Đàm Phán Mức Lương Cao Hơn
  9. 5 Loại Câu Hỏi Bạn Nên Hỏi Khi Phỏng Vấn Xin Việc
  10. 3 Kỹ Thuật Ghi Nhớ Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả

Tìm công việc mơ ước