3 Cách Ăn Mặc Để Thành Công Trong Ngày Đầu Tiên Đi Làm

Bạn vừa tốt nghiệp đại học hoặc nhận được một lời mời cho một công việc mới. Trong ngày đầu tiên đi làm không gì gây ấn tượng tốt bằng một trang phục chỉnh chu.Vậy trong ngày đầu tiên đi làm bạn nên mặc gì để gây ấn tượng tốt?

 

 

Mô tả công việc của bạn không nói gì về trang phục của bạn và hội đồng phỏng vấn của bạn là những người với những trang phục khác nhau. Cac thuật ngữ trang phục kinh doanh và kinh doanh bình thường đã mang một ý nghĩa hoàn toàn mới trong những năm gần đây. Điều này đã khiến việc mặc trang phục phù hợp vào ngày đầu tiên của bạn trở nên khó khăn hơn.

Dưới đây là 3 lời khuyên để bạn bắt đầu giữ cho bản thân chuyên nghiệp trong vai trò mới.

Sai lầm từ việc ăn mặc quá lố

Tôi ghét phải nói điều đó nhưng nếu bạn muốn tiến lên, những gì bạn mặc có vấn đề. Mọi người không chỉ nhận thức về bạn khác nhau, mà các nghiên cứu đã chỉ ra khi bạn mặc trang phục trang trọng hơn khả năng tư duy trừu tượng của bạn sẽ tăng lên.

Nếu bạn muốn cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn, hãy ăn mặc trang trọng hơn

Vào ngày đầu tiên của bạn vào văn phòng, đừng nhảy thẳng vào mặc quần jean, hãy ăn mặc như thể bạn đang đến để phỏng vấn lần thứ hai. Điều này sẽ cho họ thấy bạn nghiêm túc với vai trò của mình và cho bạn cơ hội để có được một vị trí và hiểu hầu hết mọi người mặc gì để làm việc. Lấy ra chiếc áo blazer sắc sảo và giày cao gót chuyên nghiệp hoặc bộ vest phù hợp để bạn bắt đầu.

Xây dựng tủ quần áo chất lượng hơn số lượng và đừng quên vấn đề thoải mái.

Cách bạn ăn mặc trong các vấn đề công việc và cho dù văn phòng của bạn là trang phục công sở bình thường hay toàn diện, hãy lựa chọn chất lượng hơn số lượng. Không, đồng nghiệp của bạn không phải là chuyên gia thời trang, nhưng hầu hết mọi người có thể nhận ra quần áo được sản xuất kém và sẽ đưa ra những đánh giá có ý thức hoặc vô thức. Nếu bạn xuất hiện trong các cuộc họp với một bộ trnag phục bị rách hoặc nhuộm màu, bạn sẽ xuất hiện với một dáng vẻ lộn xộn và không chuyên nghiệp trong vai trò của mình.

Mặc dù có thể cảm thấy tốn kém hơn khi mua đồ đẹp hơn, hãy xem xét chi phí cho mỗi lần sử dụng và tuổi thọ của một mặt hàng chất lượng cao hơn. Nếu điều đó cảm thấy ngoài ngân sách của bạn, hãy nhớ đến sự phù hợp trước. Tìm quần áo phù hợp với bạn hoặc mang quần áo đến một thợ may hợp lý để có một bộ trang phục phù hợp nhất. 

Vào ngày đầu tiên của bạn, hãy chắc chắn rằng những gì bạn có là thoải mái, bạn không biết liệu bạn sẽ đi bộ khắp khuôn viên hay ngồi ngoài trời dưới ánh mặt trời vào bữa trưa. Hãy chắc chắn rằng bạn mang giày mà bạn có thể thoải mái đi lại và mang cả ngày dài. Ngày đầu tiên của bạn cũng không phải là lúc để nghỉ ngơi trong một văn phòng máy lạnh mới đó. Và đừng quên mang theo áo len hoặc áo khoác, vì hầu hết các bộ điều nhiệt của tòa nhà văn phòng được đặt ở mức 68-70 độ, nó có thể khá mát mẻ bên trong ngay cả khi đó là một ngày hè nóng bức.

Trang phục của bạn bao gồm các phụ kiện.

Đối với hầu hết phụ nữ, trang sức và phụ kiện là một phần chính của trang phục. Nhưng trước khi bạn quyết định rút ra những thứ hào nhoáng hãy nhớ nơi bạn sẽ đến.

Nó không dừng lại ở vẻ bề ngoài, xem xét âm thanh. Tất cả chúng ta đã có mặt trong cuộc họp đó, nơi những chiếc vòng tay lủng lẳng của phụ nữ cứ gây ồn ào mỗi khi cô ấy chuyển động. Nó gây mất tập trung của cuộc họp và nội dung hoặc ý tưởng nào đang được chia sẻ.  

Đeo một món đồ trang sức tại một thời điểm, và nếu nó là một món đồ nổi bật, hãy giữ phần còn lại của bộ trang phục chìm hơn với màu sắc đơn giản. Hãy thử nó trước khi bạn bước ra khỏi cửa. Nếu bạn nhận ra điều gì đó sẽ gây mất tập trung hoặc gây ồn ào, hãy lưu nó vào giờ rãnh của bạn sau khi làm việc hoặc đi chơi đêm với bạn bè.

Phụ kiện vượt xa trang sức và bao gồm túi xách, cho cả nam và nữ. Bỏ ba lô đại học Jansport được bọc trong ghim băng và chọn một chiếc cặp hoặc tote chuyên nghiệp có màu nâu, xám hoặc đen. Hãy chắc chắn rằng túi của bạn không đè nặng bạn hoặc dẫn đến tư thế xấu. Bạn hãy bước vào công việc với phong thái đứng cao và đầy tự tin.

Giữ sự chú ý về những gì bạn nói, không phải những gì bạn đang mặc.

Ngay cả sau ngày đầu tiên của bạn, bất kể bạn đang ở đâu trong hành trình sự nghiệp của mình, hãy ăn mặc cho công việc bạn muốn chứ không phải công việc bạn có.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Sai Lầm Cần Tránh Khi Tiếp Thị Khách Hàng Tiềm Năng
  2. Muốn Thành Công Nơi Làm Việc Cần Có 12 Kỹ Năng Này
  3. 4 Bí Quyết Để Luôn Nhận Được Lời Mời Làm Việc
  4. Bắt Đầu Với Hai Bàn Tay Trắng Và Không Có Kinh Nghiệm, Bạn Hoàn Toàn Có Thể Giàu Sang Với 10 Bài Học Kinh Doanh Sau!
  5. 3 Bài Học Đắt Giá Từ Sự Thất Bại Mà Những Người Trẻ Khởi Nghiệp Rất Cần Biết Trong Kinh Doanh
  6. Hơn 10 Kỹ Năng Công Việc Quan Trọng Nhất Mà Mọi Công Ty Sẽ Tìm Kiếm Trong Năm 2020
  7. Ba Câu Hỏi Để Tự Hỏi Bản Thân Trước Khi Đàm Phán Mức Lương Cao Hơn
  8. 5 Loại Câu Hỏi Bạn Nên Hỏi Khi Phỏng Vấn Xin Việc
  9. 3 Kỹ Thuật Ghi Nhớ Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả
  10. Cách Tạo Ấn Tượng Đầu Tiên Trong Công Việc Mới

Tìm công việc mơ ước