Lối nhỏ dẫn tới thành công lớn

Còn điều kiện đủ để bạn đi tới những thành công lớn là sự nỗ lực, lòng kiên nhẫn và ý chí học hỏi không ngừng. Hãy luyện các phẩm chất đó qua những gợi ý dưới đây.

Tạo sự hứng thú với công việc

– Đừng đến nơi làm việc với vẻ mặt u sầu, uể oải lẫn cảm giác mặc cảm hoặc căng thẳng khi tiếp xúc với đồng nghiệp.

Bạn có thể khắc phục bằng cách tâm sự với đồng nghiệp đáng tin cậy nào đó, học hỏi thêm những kinh nghiệm hữu ích để thay đổi cách suy nghĩ. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy mình và đồng nghiệp trở nên gần gũi và hòa đồng hơn.

– Có bao giờ bạn bạn tự tìm hiểu chính mình? Hiểu được người khác đã khó, hiểu chính mình càng khó hơn, bởi vì bạn dễ rơi vào hai thái cực, hoặc quá tự ti, tự đánh giá thấp chính mình, hoặc quá tự cao, tự cho mình có thể làm được những việc lớn quá sức.

Tốt nhất, bạn nên bình tĩnh xem xét bản thân ở nhiều góc độ khác nhau, mình có ưu điểm gì để phát huy và nhược điểm gì để khắc phục.

– Tại sao bạn không thử đột phá để tìm sức hấp dẫn trong công việc của mình? Những cá nhân dám đột phá, biết phát huy sáng kiến luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của công ty. Đó cũng là cách giúp bạn thoát khỏi sự trì trệ trong công việc, vạch ra phương hướng mới để có thể phát huy tối đa năng lực bản thân, đồng thời tăng phấn khích trong công việc của bạn.

– Một mục tiêu phấn đấu hợp lý sẽ tạo thêm hứng thú làm việc. Mục tiêu cao quá so với năng lực sẽ làm bạn hụt hẫng hơn là phấn đấu đạt được, còn như mục tiêu thấp quá thì thà đừng đặt ra. Bám theo mục tiêu bằng một kế hoạch thực tế cộng với sự nhiệt tâm là con đường dẫn đến thành công.

Thái độ làm việc đúng đắn

– Sắp xếp lại bàn làm việc: Nhìn bàn làm việc có thể biết tính cách của chủ nhân. Hãy sắp xếp những vật dụng ở trên cao hoặc dưới thấp ở những vị trí gần với bạn nhất. Xếp những vật thường dùng trong các ngăn kéo thay vì trên cao.

Hãy kiên quyết dẹp bỏ những thứ không dùng đến nữa… Phân loại sắp xếp các vật dụng như điện thoại, máy móc, sách…để phòng làm việc trở nên tươm tất và khoa học hơn.

Cũng nên ghi chú rõ những ký hiệu của các ngăn chứa vật dụng, giấy tờ để không mất nhiều thời gian khi cần tìm.

Những việc làm mang tính hình thức này sẽ giúp bạn tạo một không khí làm việc mới mẻ, vì không gì mệt mỏi hơn khi đứng trước bàn làm việc ngổn ngang và một lịch làm việc cứ lặp đi lặp lại

– Hoạch định công việc hợp lý: Trước một ngày làm việc, nếu cần, bạn hãy dành ra 15 phút để điểm ra từng việc mình sẽ làm.

Với những công việc phức tạp, bạn chia chúng thành từng việc nhỏ là mọi thứ sẽ được giải quyết đâu vào đó.

Hãy cố gắng lên kế hoạch tháng, kế hoạch quý, trong đó liệt kê những việc lớn phải làm, đặt ra mục tiêu cần đạt được trong từng khoảng thời gian. Kế đó, hãy đánh giá những việc làm được và chưa được để có kế hoạch trong thời gian tiếp theo.

– Hết lòng với công việc: Thực hiện công việc được giao thật cẩn thận và đầy trách nhiệm là cách “ghi điểm” rất hiệu quả đối với người lãnh đạo cấp cao hoặc với các thành viên hội đồng quản trị.

Nếu có ý tưởng mới, bạn hãy mạnh dạn đề xuất và kiên định với lập trường của mình. Đừng ôm quan điểm “Gió chiều nào theo chiều ấy” hay “Lững lờ nước đôi”.

Đừng lo rằng công sức của mình không được đền bù xứng đáng vì mọi thành quả và sự nỗ lực sẽ luôn được để ý và ghi nhận.

Nguồn: Doanhnhanplus.vn
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Tạo Ra Một Câu Chuyện Gây Ấn Tượng Với Mọi Người Trong Thang Máy
  2. 7 Cách Để Được Thăng Tiến Nhanh Hơn
  3. 5 Điều Mà Những Người Tìm Việc Thành Công Đều Làm
  4. Lời Khuyên Thiết Yếu Về Sự Nghiệp Không Ai Nói Với Bạn
  5. 7 Cách Để Tăng Sự Thu Hút
  6. 3 Cách Ăn Mặc Để Thành Công Trong Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  7. 5 Sai Lầm Cần Tránh Khi Tiếp Thị Khách Hàng Tiềm Năng
  8. Muốn Thành Công Nơi Làm Việc Cần Có 12 Kỹ Năng Này
  9. 4 Bí Quyết Để Luôn Nhận Được Lời Mời Làm Việc
  10. Bắt Đầu Với Hai Bàn Tay Trắng Và Không Có Kinh Nghiệm, Bạn Hoàn Toàn Có Thể Giàu Sang Với 10 Bài Học Kinh Doanh Sau!

Tìm công việc mơ ước