Các Font chữ nên và không nên dùng khi viết CV

Sử dụng font chữ gì để CV đỡ nhàm chán ta? Gợi ý cho bạn 2 font chữ đẹp nhất và 3 font chữ không nên dùng khi viết CV để hồ sơ của bạn trở nên nổi bật!

2 font chữ làm sáng bất kỳ CV (hồ sơ ứng tuyển) nào

w704

 

Theo các nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới, font Helvetica là font chữ rõ ràng, đơn giản, nhưng dễ nhìn nhất trong tất cả các font chữ. Chính vì vậy mà khi dùng Helvetica, trông bạn sẽ chững chạc, đứng đắn hơn. Hơn nữa, nếu CV của bạn bao gồm rất nhiều kinh nghiệm, hoạt động khác nhau, sử dụng font chữ đơn giản như thế này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoảng trống để “nhồi nhét” hết những thành tích ấn tượng của mình đó.

 

w704 (1)

Nếu Helvetica vừa rõ vừa nhỏ, giúp bạn tiết kiệm không gian thì font Garamond lại càng làm điều đó tốt hơn nữa. Nếu như bạn đã có rất nhiều kinh nghiệm rồi, hãy dùng font chữ này để thể hiện hết những kinh nghiệm đó lên một diện tích giới hạn cho phép. Theo các nhà thiết kế chuyên nghiệp, font chữ này giúp định hướng người đọc rất tốt. Bạn chỉ cần có vậy thôi, phải không?

 

3 font chữ không nên dùng trong CV xin việc

w704 (3)

Font này chỉ dành cho mấy bạn “teen teen” thôi. Gì mà uốn lượn, xiêu vẹo quá! Sử dụng font chữ này sẽ làm cho CV của bạn trở nên kém chuyên nghiệp. Chưa kể, font Comic Sans rất chiếm diện tích vì nó cần thêm không gian để “nghiêng chữ C một chút, nghiêng chữ S một tẹo”. Nói chung, bạn chớ có dùng font chữ này cho những việc nghiêm túc như là cái CV xin việc chuyên nghiệp nhé!

 

w704 (4)

 

Font Courier thật ra mô phỏng nét của máy đánh chữ hồi xưa. Tuy nhiên, cũng chính cái vẻ cổ xưa đó sẽ gây ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng trong thời đại mới này đó. Nét chữ nết người mà, biết đâu họ sẽ nghĩ bạn là một con người luôn sống trong cái cũ, không mở lòng cho cái mới, và chậm chạp bắt nhịp với xu thế hiện đại thì sao?

 

w704 (5)

 

Tới đây chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều tranh cãi nè. Vì có một bộ phận không nhỏ các nhà thiết kế vẫn công nhận Times New Roman là chuẩn mực của tất cả các tài liệu được soạn thảo trên máy vi tính. Một bộ phận khác không kém cạnh cãi lại rằng, Times New Roman nhìn rườm rà, rối mắt, cần phải thay thế. Hồi đó khi đánh văn bản, Vui Vẻ cũng hay dùng Times New Roman lắm. Tuy nhiên mấy năm trở lại đây, vì thấy nhiều font chữ đẹp mắt hơn, đặc biệt là Arial. Tuy nhiên, nếu dựa trên tiêu chí thiết kế thế hệ mới bây giờ (rõ, đơn giản, đẹp mắt) thì có lẽ font Times New Roman không sánh bằng 2 font chữ đầu tiên được gợi ý

Nguồn: Sưu tầm - Internet
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Chọn việc: Top 7 sai lầm phổ biến
  2. Tôi là một người hướng nội. Tôi phát huy thế mạnh như thế nào trong công việc?
  3. 7 thói quen giúp dẹp bỏ nỗi lo lắng
  4. Những điều kiêng kỵ không nên nói với Sếp
  5. Có nên tìm việc khác trong giai đoạn thử việc?
  6. 10 nguyên tắc vàng chắc chắn khiến bạn không còn “Bận tối mắt tối mũi”
  7. Lòng quả cảm và giải quyết xung đột nơi làm việc
  8. Đừng ngại thể hiện đam mê khi phỏng vấn
  9. 7 nỗi sợ hãi bạn phải vượt qua nếu muốn thành công
  10. 7 quy tắc tìm việc đã... lỗi thời

Tìm công việc mơ ước