Chuẩn Bị Cho Một Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Bạn Đi

Khi bạn đến một cuộc phỏng vấn việc làm là khi bạn biết rằng mình đủ điều kiện cho vị trí này.

Nhưng đừng quá tự tin và cho rằng cuộc phỏng vấn chỉ là một hình thức. Có các kỹ năng phù hợp chỉ là bước đầu tiên trong một chặng đường dài để đạt được một công việc.

Chuẩn bị thêm một số điều có thể giúp bạn chắc chắn rằng cuộc phỏng vấn sẽ thành công.

 

 

"Những điều làm cho mọi người thành công là đi xa thêm vài bước nữa" Barry Drexler, một huấn luyện viên phỏng vấn nói. "Bạn đừng chỉ muốn chắp cánh cho một cuộc phỏng vấn."

Dưới đây là năm lời khuyên có thể giúp bạn thành công:

Làm một cuộc nghiên cứu của bạn về công ty

"Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm trong một cuộc phỏng vấn là không có sự chuẩn bị," Alex Twersky, đồng sáng lập Resume Deli, một công ty dịch vụ sơ yếu lý lịch và sự nghiệp cho biết.

Bắt đầu việc tìm hiểu bằng cách đọc trang web của công ty và sau đó xem lại thông tin báo chí gần đây nhất của nó.

Shari Santoriello, chuyên gia về sự nghiệp tại công ty huấn luyện và lãnh đạo Ama la Vida cho biết, bạn sẽ hiểu được các ưu tiên của công ty, sau đó bạn có thể gắn kết với các kỹ năng của mình trong cuộc phỏng vấn. Nó không chỉ mang đến cho bạn cơ hội để chứng minh với người phỏng vấn rằng bạn đã chủ động, mà bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn nếu công ty phù hợp với bạn.

Drexler khuyên bạn nên học cách thức mà doanh nghiệp tạo ra doanh thu. Mỗi nhân viên tại một công ty sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp đóng góp vào sự thành công của công ty đó. Bạn cần chứng minh sự đóng góp tiềm năng của bạn trong cuộc phỏng vấn.

Nghiên cứu mô tả công việc

Một sai lầm lớn mà nhiều người mắc phải trong một cuộc phỏng vấn xin việc là có cùng một bài phát biểu được chuẩn bị bất kể là công ty gì. Hãy điều chỉnh những gì bạn sẽ nói với người bạn gặp, công ty bạn sẽ phỏng vấn và công việc.

Cách dễ nhất để làm điều đó là bằng cách nghiên cứu mô tả công việc, bởi vì công ty đang nói với bạn chính xác những gì nó đang tìm kiếm. Lấy mô tả đó và đối chiếu với thông tin ứng tuyển của bạn để biết những gì bạn cần nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn. Có ví dụ cụ thể để sao lưu nó.

Nếu bạn không có kinh nghiệm trong một lĩnh vực được liệt kê trong bản mô tả công việc, hãy nghiên cứu trước và tìm ra thứ gì đó tương tự như bạn đã làm. Nếu nó xuất hiện trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể trả lời trung thực về sự thiếu kinh nghiệm của mình, nhưng hãy nhanh chóng xoay chuyển nó để chứng minh rằng bạn biết nó là gì và bạn có thể xử lý nó.

Các câu hỏi phỏng vấn khác nhau tùy thuộc vào vai trò bạn ứng tuyển, nhưng có một số câu hỏi cơ bản nhất định mà bạn có thể mong đợi được hỏi, chẳng hạn như "cho tôi biết về bản thân bạn" và "điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì".

Trước cuộc phỏng vấn, hãy thực hành trả lời những câu hỏi này và mô tả kỹ năng của bạn được đặt ra trước gương hoặc với người khác. Điều này có thể giúp bạn tránh bị những từ ngữ bối rối và dò dẫm trong cuộc phỏng vấn thực tế.

Nhưng đừng ghi nhớ câu trả lời của bạn. "Điều lớn nhất trong một buổi phỏng vấn là bạn muốn trở thành người thành thật", Santoriello nói.

Hãy đưa ra câu hỏi để kết thúc cuộc phỏng vấn

Gần như mọi người phỏng vấn sẽ cho bạn thời gian để đặt câu hỏi về vai trò và công ty. Sử dụng thời gian này để cho thấy bạn đã tìm hiểu một cách rõ ràng về doanh nghiệp và bạn có kiến thức về lĩnh vực mà nó hoạt động.

Trước cuộc phỏng vấn, hãy chuẩn bị hai hoặc ba câu hỏi sâu sắc để tìm hiểu thêm về công việc và để đảm bảo công ty phù hợp. Tránh đặt câu hỏi liên quan đến các chủ đề như lợi ích hoặc ngày nghỉ vì nó không cần thiết.

Thay vào đó, hãy hỏi các câu hỏi bao quát liên quan đến công ty và vị trí, chẳng hạn như các sáng kiến ​​chiến lược sắp tới, ra mắt sản phẩm mới và định vị cạnh tranh. "Chứng minh rõ ràng bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình về công ty," Twersky nói.

Và đừng lưu tất cả các câu hỏi của bạn cho đến khi kết thúc. Đặt câu hỏi phát sinh một cách tự nhiên trong cuộc phỏng vấn cho thấy bạn tham gia và không chỉ là một người nghe thụ động.

Tìm địa điểm

Bạn sẽ tạo ấn tượng ban đầu kém nếu bạn đến buổi phỏng vấn muộn. Để ngăn chặn điều đó xảy ra, hãy tìm ra các hướng dẫn trước thời hạn hoặc chạy thử đến địa điểm phỏng vấn.

Vào ngày phỏng vấn, hãy cho phép bản thân có nhiều thời gian để đến đó. Nếu bạn đến sớm, hãy tự đỗ xe tại một quán cà phê gần đó và xem lại ghi chú của bạn. Lên kế hoạch đến sớm 15 phút.

Và đừng đợi đến ngày phỏng vấn để chọn trang phục. Chọn quần áo của bạn một vài ngày trước để tránh bất kỳ rủi ro như bộ đồ không phù hợp hoặc nhăn. Luôn ăn mặc chuyên nghiệp và tránh mọi thứ gây mất tập trung như phụ kiện lớn hoặc lòe loẹt, nước hoa nồng nặc, hoặc mái tóc rối bù.

Mang theo bốn hoặc năm bản sao rõ ràng, sắc nét của sơ yếu lý lịch của bạn và một tờ giấy trắng để ghi chú. Đồng thời có một cây bút với bạn và biết nó ở đâu để bạn không khó khăn để tìm kiếm nó trong túi của bạn trong cuộc phỏng vấn. "Những điều nhỏ bé cho đi cách thức bạn tổ chức," Drexler nói.

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

 

Nguồn: CNN
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bạn Là Ai Trong 10 Kiểu Nhân Viên Này
  2. 3 Cách Để Cải Thiện Phương Pháp Giao Tiếp Của Bạn Ngày Hôm Nay
  3. Khi Nào Nên Tăng Giá Bán Hàng?
  4. Bản Lĩnh Và Thành Công Hơn Nhờ “Cách Mặc”
  5. Lý Do Thực Sự Tại Sao Người Tìm Việc Không Được Phản Hồi
  6. Giữ Chân Khách Hàng
  7. Mạng Xã Hội, Nơi Làm Giàu Của Người Nổi Tiếng
  8. Đây Là Bài Học Đắt Giá Nhất Từ Sự Thất Bại Mà Bạn Phải Học
  9. Bạn Muốn Tạo Ấn Tượng Đầu Tiên Tuyệt Vời Trong Công Việc Mới Của Bạn? Dưới Đây Là 4 Điều Mà Mọi Ông Chủ Đều Muốn Nghe
  10. 3 Kiểu Nhân Viên Khiến Lãnh Đạo Ghét Nhất

Tìm công việc mơ ước