Lý Do Thực Sự Tại Sao Người Tìm Việc Không Được Phản Hồi

Một khiếu nại phổ biến và nguyên nhân của sự thất vọng của ứng viên là sự vắng mặt của phản hồi sau các cuộc phỏng vấn của họ.

Nó luôn luôn như thế này. Trong quá khứ, nó là giao thức chuẩn để cung cấp phản hồi và phê bình mang tính xây dựng cho các ứng cử viên. Người quản lý tuyển dụng hoặc chuyên gia nhân sự sẽ cho người nộp đơn biết những gì họ đã làm tốt và những lĩnh vực họ cần cải thiện.

Phản hồi đã được tự do đưa ra với ý định tốt nhất. Lời khuyên sẽ bao gồm một số khía cạnh tích cực và, khi được chứng minh, những lời phê bình hữu ích của ứng cử viên liên quan đến kỹ năng của họ, sự liên quan đến nền tảng và hiệu suất của họ trong các buổi phỏng vấn. Điều này sẽ tỏ ra cực kỳ hữu ích và hiệu quả nếu người được mời trở lại tham gia các cuộc phỏng vấn bổ sung. Ngay cả khi người tìm việc bị từ chối, họ sẽ có được lời hướng dẫn hữu ích để họ có thể thực hiện tốt hơn khi họ phỏng vấn lại ở một nơi khác. Các ứng cử viên có thể thực hiện thuận lợi thông tin quan trọng này và phê bình mang tính xây dựng.

Thông tin này được chuyển tiếp đến các ứng cử viên là rất quan trọng để họ tiến hành tự đánh giá để đảm bảo rằng họ đang trình bày trong ánh sáng tốt nhất có thể. Họ tương tự như một huấn luyện viên trong môn bóng chày, người giúp bạn cải thiện cú swing của mình. Lời khuyên của anh ấy có thể không phải lúc nào cũng tích cực, nhưng mục tiêu là làm cho bạn trở thành một cầu thủ bóng chày tốt hơn.

Thật không may, thời gian đã thay đổi và điều này không còn áp dụng cho hiện tại. Trong thị trường việc làm hiện tại, thông tin phản hồi được cung cấp một cách tiết kiệm nếu có. Có rất ít phản hồi hoặc phê bình mang tính xây dựng được đưa ra. Nếu bạn không được chấp nhận để tiếp tục trong quá trình phỏng vấn, thì hiếm khi nhận được thư từ chối hoặc nhận bất kỳ ý kiến đóng góp và lời khuyên nào từ công ty về lý do tại sao bạn không được thông qua.

Tất cả điều lịch sự đã biến mất. Bây giờ bạn sẽ chỉ nghe từ nguồn nhân lực nếu họ muốn tiến về phía trước với bạn; nếu không, bạn chỉ có được sự im lặng.

Đây là lý do tại sao điều này xảy ra.

Quá nhiều dữ liệu

Đã có sự phát triển nhanh chóng của các trang tuyển dụng, trang tuyển dụng của các công ty. Ngoài sự phổ biến của các công việc được đăng ở khắp mọi nơi, mọi người đều có điện thoại thông minh bên mình mọi lúc. Sự kết hợp này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm và dễ dàng áp dụng. Nhiều ứng viên thực hiện phương pháp là gửi sơ yếu lý lịch của họ cho hàng tá công việc, một phần lớn trong số đó họ không phù hợp, nhưng dù sao cũng muốn được cho họ một cơ hội.

Ngay cả với các hệ thống theo dõi ứng viên mà các tập đoàn, nó vẫn còn quá nhiều CV để xử lý. Công ty gần như không thể quay lại với tất cả những người nộp CV của họ. Không mong đợi bất kỳ điều có ý nghĩa nào về việc bạn có được coi là phù hợp với công việc hay công ty hay không.

 

Sợ bị kiện

Trong xã hội tôn giáo ngày nay, các công ty lo ngại về việc nói bất cứ điều gì với các ứng cử viên có thể bị hiểu sai. Họ đặc biệt sợ đưa ra phản hồi tiêu cực cho các ứng cử viên vì sợ rằng nó có thể bị hiểu sai là phân biệt đối xử.

Một cái gì đó tương đối vô hại được nói bởi một người phỏng vấn có thể được hiểu là phân biệt giới tính, tuổi tác, phân biệt chủng tộc hoặc bất kỳ hình thức định kiến nào khác. Các giám đốc điều hành của công ty rất sợ những vụ kiện tốn kém, tốn thời gian.

Cũng có mối quan tâm về một phản ứng dữ dội trên phương tiện truyền thông xã hội vì một điều mà nhà tuyển dụng đã nói với một ứng cử viên. Tất cả những gì bạn cần là một ứng viên bị từ chối, bất mãn để đăng sự phẫn nộ của mình lên Twitter và nó có thể gây ra sự lan truyền khó khống chế đối với danh tiếng của công ty. Không cung cấp bất kỳ thông tin phản hồi là một chiến lược quan hệ pháp lý và công cộng an toàn hơn cho công ty.

 

Trì hoãn thời gian

Có một niềm tin của các giám đốc điều hành rằng có rất nhiều ứng cử viên đủ điều kiện. Họ lầm tưởng rằng nếu bộ phận nhân sự chờ đợi lâu hơn, cuối cùng họ sẽ tìm được người hoàn hảo phù hợp với vai trò và với mức lương mong đợi ít hơn.

 

Họ sẽ giữ bạn trong sự hồi hộp. Công ty không cung cấp cho bạn câu trả lời về ứng cử viên của bạn hoặc đưa ra lời phê bình bởi vì bạn về mặt kỹ thuật vẫn đang hoạt động trong khi họ bí mật giữ một ứng cử viên tốt hơn. Họ không muốn nói bất cứ điều gì để khiến bạn bỏ tiền ra khỏi nhóm vì họ muốn xâu chuỗi bạn và cuối cùng có thể muốn bạn nếu không có ai tốt hơn đi cùng. Đây cũng là một lý do lớn tại sao một số quá trình phỏng vấn có xu hướng mất nhiều thời gian.

 

Phòng nhân sự tinh giản

Cuộc khủng hoảng tài chính đã tàn phá tất cả các bộ phận của công ty, đặc biệt là các bộ phận không tạo ra doanh thu như nguồn nhân lực. Nhân sự cao cấp được trả lương cao hơn – Phòng nhân sự bị thu hẹp và được thay thế bằng nhiều nhân sự cấp dưới hơn.

Công nghệ cũng đã thay thế nhiều chuyên gia nhân sự. Vì vậy, bây giờ có ít nhân viên nhân sự giải quyết công việc. Họ chỉ đơn giản là không có đủ thời gian để trả lời bạn và đưa ra đánh giá về tài năng của bạn.

 

Kỳ vọng mới

Thế hệ nhân sự hiện tại chỉ biết đến môi trường mới, không có phản hồi và duy trì trạng thái. Nhiều chuyên gia trẻ tuổi không thoải mái khi nhấc điện thoại và trò chuyện với các ứng cử viên, đặc biệt nếu đó không phải là tin tốt. Họ cũng không thoải mái khi tổ chức một cuộc trò chuyện riêng với ứng viên khi nói với họ rằng họ không nhận được công việc.

 

Thuê ngoài bên thứ 3

Nó đã trở thành một xu hướng thuê ngoài chức năng tuyển dụng. Trong mô hình nhân sự này, các nhà tuyển dụng được tuyển dụng bởi một tổ chức khác, những người giống như lính đánh thuê, làm việc với nhiều khách hàng khác nhau. Đây thường là những gợi ý ngắn hạn. Những loại nhà tuyển dụng, như bạn có thể tưởng tượng, không có hứng thú cung cấp phản hồi cho ứng viên, vì họ sẽ ở một nơi khác trong một vài tháng.

 

Sự thô lỗ

Chúng tôi ở một thị trường việc làm chặt chẽ và các công ty phàn nàn rằng họ không thể tìm thấy ứng viên cho các cơ hội việc làm của họ. Những lời than vãn của họ thật mỉa mai và điếc tai vì những hành động rất riêng của họ là từ chối những phản hồi xa lánh, làm nản lòng và thổi bay những ứng cử viên có khả năng hoàn hảo.

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Giữ Chân Khách Hàng
  2. Mạng Xã Hội, Nơi Làm Giàu Của Người Nổi Tiếng
  3. Đây Là Bài Học Đắt Giá Nhất Từ Sự Thất Bại Mà Bạn Phải Học
  4. Bạn Muốn Tạo Ấn Tượng Đầu Tiên Tuyệt Vời Trong Công Việc Mới Của Bạn? Dưới Đây Là 4 Điều Mà Mọi Ông Chủ Đều Muốn Nghe
  5. 3 Kiểu Nhân Viên Khiến Lãnh Đạo Ghét Nhất
  6. 8 Điều Cải Thiện Danh Tiếng Công Việc Của Bạn
  7. Cách Đối Phó Với Ngày Chủ Nhật Kinh Hoàng
  8. 5 Thói Quen Sẽ Cải Thiện Cuộc Sống Của Bạn
  9. Nghỉ Việc Một Cách Chuyên Nghiệp Và Không Hủy Hoại Mối Quan Hệ
  10. Làm Việc 10 Năm Không Bằng 1 Năm: Những Người Trẻ Được Thăng Chức Nhanh Đều Làm Được 4 Điều Này

Tìm công việc mơ ước