Kế hoạch 3 bước cho quản lý thời gian hiệu quả

Những người thành công nhất luôn hiểu được sức mạnh của thời gian và tận dụng trọn vẹn từng phút từng giây họ có để phục vụ cho mục đích của mình.

Theo ước tính của Forbes, trong năm 2015, tỷ phú Bill Gates đã thu về thêm 3,2 tỷ USD. Như vậy trung bình mỗi giây cựu chủ tịch Microsoft kiếm được 101,5 USD, đồng thời nổi tiếng với khả năng quản lý chính xác đến từng giây. Dĩ nhiên, những người thành công hàng đầu luôn coi thời gian thực sự là “vàng bạc”. Họ sẽ không dành nó cho những điều không nằm trong kế hoạch chinh phục mục tiêu của mình.

Jack Canfield – tác giả quyển “Chicken Soup for the Soul” và là nhà nghiên cứu, ứng dụng về khoa học thành công hàng đầu thế giới chỉ ra sai lầm chung của những người phí phạm thời gian là họ thực sự không biết rõ bản thân muốn gì, không xác định được mục tiêu và không hề có kế hoạch cụ thể cho cuộc sống.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Khắc Long, nhà sáng lập kiêm CEO của The Olymworld Academy® cũng cho rằng thiết lập mục tiêu chính xác và cụ thể là bước đầu để mỗi người sử dụng hiệu quả thời gian của mình. Tiếp theo đó là lên kế hoạch hợp lý và hành động ngay lập tức.

 

 

Bước 1: Chọn mục tiêu chính xác

Một mục tiêu chính xác phải phù hợp với năng lực. Người thành công luôn biết rõ những phẩm chất tốt nhất của mình. Những người khác thất bại vì năng lực của họ không đáp ứng được cho mục tiêu mà họ hướng đến.

Mục tiêu phải thực tế và có tính khả thi. Đừng làm kẻ mơ mộng chọn mục tiêu quá xa vời và hoàn toàn không thể thực hiện được. Người thành công nắm rõ những nguồn lực của mình và bằng bảng kế hoạch phù hợp, họ sử dụng chúng một cách tối ưu.

Bước 2: Lập bảng kế hoạch phù hợp

Rất nhiều người lập kế hoạch trong cơn hưng phấn kèm sự ảo tưởng về khả năng làm việc cực đại của mình. Họ lập nên một bản kế hoạch với quá nhiều công việc nhưng quá ít thời gian để hoàn thành.

Hậu quả thường thấy là khi họ không thể hoàn thành một nhiệm vụ đúng kế hoạch, tất cả trì trệ và sụp đổ. Vậy nên, khả thi và khoa học là hai yếu tố đầu tiên cần đảm bảo.

Bản kế hoạch tốt nhất là bản kế hoạch “chuẩn và luôn cần chỉnh”. Những người thành công luôn sẵn sàng thay đổi kế hoạch của mình chứ không cứng nhắc để rồi chuốc lấy thất bại. Hãy luôn nhớ rằng “một kế hoạch không thể sửa đổi là một kế hoạch tồi” (Publilius Syrus).

Bước 3: Hành động cực đại

Mục tiêu chính xác, kế hoạch hoàn hảo sẽ là vô nghĩa nếu thiếu đi sự hành động. Một trong những căn bệnh kinh niên của con người là nghĩ rất nhiều, nhưng làm rất ít. Nhiều người rất thông minh, sáng tạo vẫn mang căn bệnh lười nhác, trì hoãn nặng nề. Họ có tư duy nhưng lại không đủ dũng khí để bắt tay vào hành trình thay đổi để thành công trọn vẹn,

Jack Canfield luôn nhắc nhở những học viên của mình rằng “sẽ không có gì thay đổi cho đến khi bạn hành động”. Dấn thân hết mình vào công việc là cách nhanh nhất để học hỏi, biến đổi và trưởng thành.

Nguồn: Doanh Nhân
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 sai lầm tai hại 90% người đi xin việc mắc phải
  2. Những điều cần biết khi tham gia thực tập.
  3. Đồng nghiệp thô lỗ phải làm sao?
  4. 10 Giá trị của việc thực tập
  5. 8 Hữu ích của việc trở thành thực tập sinh
  6. Đây là khoảng thời gian và ngày hợp lý nhất để xin việc, cơ hội tăng gấp 5 lần nếu xin vào đúng khoảng giờ này
  7. Thời gian rảnh rỗi nên làm gì để thay đổi cuộc đời
  8. Ứng viên giỏi nhưng xin mãi chẳng được việc: Kiến thức hay kỹ năng đều có thể đào tạo được, chỉ có thái độ thì không
  9. 3 bước xoá bỏ nếp “sếp là chân lý” trong doanh nghiệp
  10. Những điều nhân viên mới cần chú ý trong ứng xử với sếp

Tìm công việc mơ ước