8 Hữu ích của việc trở thành thực tập sinh

1. Giá trị của trải nghiệm công việc

Thực tập thì ta có được kinh nghiệm và trải nghiệm môi trường công việc thực tế mà trong trường học ta không thể có được, đó chính là lợi ích mà quan trọng nhất của việc làm thực tập sinh. Thực tập sinh ta có cơ hội để sử dụng những kiến thức ta có được để đưa vào công việc thực tiễn. Thêm vào đó để có thể được trao dồi thêm những kĩ năng cụ thể trong lĩnh vực này, như là kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm và có cơ hội sử dụng và thao tác nhiều trên máy tinh cũng như để chuẩn bị cụ thể kĩ năng cho công việc.

 

2. Khám phá con đường sự nghiệp

Biêt được mình là ai là  một phần cực kì quan trọng trong lúc còn là sinh viên, và thực tập sinh là cách tốt nhất cho các bạn để làm quen với lĩnh vực mà bạn quan tâm. Cũng như có không ít bạn sinh viên bắt đầu học với một chuyên ngành, sau đó thì họ mới phát hiện ra họ thuộc về một ngành khác. Vậy nên việc trải nghiệm là thực tập sinh là cách tốt nhất để họ biêt rằng mình có thuộc về lĩnh vực ( chuyên ngành ) này hay không. Để sau khi tốt nghiệp thì bạn có thể cảm thấy tự tin vào bản thân vì mình đã đi đúng con đường.

3. Có được lợi thế khi đi xin việc

Đây cũng là một phần tất yếu hữu ích của việc thực tập sinh  khi bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì bạn sẽ là một ứng viên tiềm năng cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn đã là thực tập sinh thì nhà tuyển dụng sẽ phải ít hỗ trợ bạn hơn và cũng như công việc bạn có thể làm quen nhanh, như thế cũng như tiền lương ( công ) mà bạn sẽ được nhận sẽ cao hơn người mà chưa có kinh nghiệm.

 

4. Phát triển và hoàn thiện kĩ năng

Nhận biết được điểm mạnh và yếu của mình khi còn là thực tập sinh, lúc này cho phép bạn được nhận góp ý từ người hỗ trợ bạn trong công việc. cũng như sai sót. Hỏi, quan sát cũng là một phẩn trong việc là thực tập.

5. Được tiền hỗ trợ

Việc làm thực tập sinh cũng có thể nhận được một chút tiền từ nhà tuyển dụng như là đó là phần hỗ trợ cho thực tập sinh có thể chi trả cho đi lại,sinh hoạt hay đó cũng hỗ trợ cho tiền học.

6. Kết nối với những chuyên gia trong lĩnh vực

Khi bạn tham gia là thực tập sinh thì xung quanh bạn sẽ có rất nhiều người hiểu biết và là chuyên gia cho lĩnh vực đó, thêm vào đó cái lớn hơn không phải là tiền mà là cho bạn cơ hội để được làm việc với người tài giỏi. Bạn biết tận dụng thời gian này thì có thể trong tương lại họ chính là đồng nghiệp của bạn hoặc cho biết cơ hội để có công việc có liên quan.

7.Tự tin

Thực tập sinh bạn được trải nghiệm cụ thể công cụ, phương tiên mà bạn được học trong trường trước khi bạn trải nghiệm ngoài thế giới rộng lớn. Nơi mà bạn được quyền học trong môi trường an toàn nơi chấp nhận sai lầm.

8. Chuyển đổi nó thành công việc

Hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng sử dụng việc thực tập sinh cũng như là cách nâng cao khả năng tuyển dụng của họ. Nhà tuyển dụng có thể đưa ra quyết định tuyển ngay thực tập sinh khi họ kết thúc khoảng thời gian là thực tập sinh.

 

Với đội ngũ quản lí hơn 15 năm kinh nghiệm trong kinh doanh online và 10 năm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự https://www.findjobs.vn/  chính là phương tiện kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên. Chúng tôi có hơn 1000 công việc cũng như là cung cấp dịch vụ tuyển dụng online chuyên nghiệp.

Hãy  tham gia cùng chúng tôi với đường link bên dưới :

Link: https://www.findjobs.vn/

 

Nguồn: Fremont College
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Đây là khoảng thời gian và ngày hợp lý nhất để xin việc, cơ hội tăng gấp 5 lần nếu xin vào đúng khoảng giờ này
  2. Thời gian rảnh rỗi nên làm gì để thay đổi cuộc đời
  3. Ứng viên giỏi nhưng xin mãi chẳng được việc: Kiến thức hay kỹ năng đều có thể đào tạo được, chỉ có thái độ thì không
  4. 3 bước xoá bỏ nếp “sếp là chân lý” trong doanh nghiệp
  5. Những điều nhân viên mới cần chú ý trong ứng xử với sếp
  6. Giới thiệu bản thân thế nào cho ấn tượng?
  7. 5 tố chất nhân sự phải có để đáp ứng sân chơi toàn cầu
  8. Các CEO công nghệ nổi tiếng theo ngành gì ở đại học?
  9. 4 thói quen giúp bạn thành công
  10. Cần làm gì để khiến sếp vui trong 60 giây?

Tìm công việc mơ ước