4 thói quen giúp bạn thành công

Cuộc sống thường xáo trộn những kế hoạch được sắp xếp kĩ lưỡng của bạn, nhưng thực ra thường thì chính chúng ta mới là chướng ngại vật cản bước con đường thành công của mình.

Hãy chấm dứt điều đó bằng những bài học giá trị sau đây.

 

 

1. Xác định nỗi sợ thay vì mục tiêu của bạn

Hãy nghĩ đến lý do bạn trì hoãn những thời điểm vàng? Điều gì ngăn cản bạn, bạn sợ hãi thứ gì? Ghi lại những kết quả tệ nhất có thể xảy ra nếu bạn thất bại. Sau đó nghĩ về những điều bạn sẽ làm nếu nó thực sự xảy ra và bạn có thể làm gì để ngăn chặn những hậu quả đó, theo nhà đầu tư và tác giả Tim Ferriss.

Tim gọi đây là kĩ thuật “định hình nỗi sợ”, giúp bạn phá vỡ vòng lặp liên tục mất kiểm soát bản thân. Nhờ kĩ thuật này, Tim đã có thể chỉ ra mọi thất bại cũng như thành công lớn nhất của ông.

 

2. Loại bỏ khái niệm “ổn”

 “Ổn” là khái niệm khiến những mục tiêu của bạn phải gác lại. “Ổn” là khái niệm khiến bạn nghĩ những chuyện tệ dưới mức trung bình như: không hài lòng với công việc, tăng thêm 5kg, một mối quan hệ nhàm chán… thì cũng “ổn” thôi, khiến bạn không nỗ lực thay đổi nó.

Hãy xem nó như một hồi chuông cảnh tỉnh: đã đến lúc phấn đấu cho những điều “tốt hơn”, “vĩ đại hơn” thay vì chỉ hài lòng với “ổn”.

 

3. Tiếp cận chướng ngại vật với sự tò mò

Đôi khi bạn thấy bản thân chệch hướng vì những lời thì thầm trong đầu bạn: “Đừng làm nữa, đi xem phim liên tục 6 tiếng vui hơn nhiều”. Đừng chống trả cảm giác đó – hãy nghiên cứu nó. Sự tò mò là vũ khí mạnh nhất để chống lại xao nhãng, theo nhà tâm lý học Judson Brewer.

Khi bạn cảm thấy bản thân đang trì hoãn, hãy tìm hiểu điều gì đang diễn ra trong đầu bạn. Bạn cảm thấy buồn chán? Lo sợ? Bực bội? Việc hiểu rõ chướng ngại vật đang cản đường giúp bạn tìm ra hướng giải quyết và quay lại đúng hướng đi.

 

4. Trân trọng những lần bạn “suýt” thành công

Đằng sau mỗi thành công là rất nhiều những lần “suýt” thành công – những lần bạn đã gần chạm tay vào kết quả nhưng không thể với tới. Đó là những bài học quý giá. Những câu chuyện thể hiện những nỗ lực của bạn và những gì bạn có thể cải thiện và cho bạn cơ hội làm lại.

“Thành công không chỉ cần cam kết cho một mục tiêu mà phải liên tục theo đuổi”, theo sử gia Sarah Lewis. Bằng cách trân trọng những lần thành công hụt, bạn có thể thúc đẩy bản thân gặt hái nhiều thành quả hơn bạn nghĩ.

Dịch bởi Findjobs.

 

 

Nguồn: Ideas Ted
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cần làm gì để khiến sếp vui trong 60 giây?
  2. Bạn muốn tự thành lập doanh nghiệp?
  3. 3 bước giúp bạn vượt qua ngày dài mệt mỏi
  4. Phong độ sa sút, phải làm sao?
  5. Làm Sao Để Phỏng Vấn Online Thành Công?
  6. Người làm được việc lớn trước tiên phải đúng giờ: Trễ hẹn là biểu hiện của một kẻ vô kỉ luật, ích kỉ và không đáng tin cậy!
  7. Mua xe
  8. Nhân viên mới đi làm phải làm sao để lấy lòng sếp?
  9. Sai lầm cơ bản của những ai muốn thành công: Chăm chăm quản lý thời gian mà bỏ quên đi điều quan trọng này
  10. Người Đức: Ốm thì nghỉ, dành nhiều thời gian cho bản thân

Tìm công việc mơ ước