Những điều cần biết khi tham gia thực tập.

 

Thực tập kéo dài trong bao lâu

Thường thì việc thực tập có nhiều khoảng thời gian nhưng để vừa đủ thì trung bình là tầm 3-6 tháng. Trong đó,  thực tập sinh sẽ lựa chọn làm như là việc part-time thì chỉ làm vài ngày trong tuần. Số khác sẽ trải nghiệm full-time với việc thực tập sinh ( thời gian làm việc như nhân viên chính thức ). Thường thì nhà tuyển dụng có nhận sinh viên thực tập ở mọi khoản thời gian trong năm nhằm để nhà tuyển dụng có thể đào tạo nhân viên tiềm năng sau này cho chính mình.

Vì sao việc trở thành thực tập sinh lại quan trọng ?

Thực tập cho sinh viên cơ hội để tiếp cận và dấn thân mình vào lĩnh vực mà họ mong muốn. Họ dạy cho ta cách để áp dụng những gì đã học vào môi trường việc làm thực tế và cũng là cơ hội để cho sinh viên được thành thạo những thao tác trong công việc.

Trong thời gian thực tập sinh thì sinh viên có thể nhận biết được chính mình. Như, bạn nghĩ rằng bạn sẽ là một  một kĩ sư tự động hóa trong ngành hóa, sinh vật học sau khi tốt nghiệp. Nhưng sau khi bạn tham gia thực tập thì bạn nhận ra rằng công việc đó không dành cho bạn. Nên trải nghiệm trong công việc là điều cần thiết cho con đường sự nghiệp và tương lai của bạn.

Thực tập sinh là đối tượng nào ?

Sinh viên đại học hoặc sau khi đã tốt nghiệp thường sẽ là các ứng viên cho vị trí thực tập. Thực tập thì thường là những sinh viên năm 3, năm 4. Bởi ít nhất là bạn có đầu tư và giành thời gian trải nghiệm công việc sẽ rất có giá trị và gây ứng tượng mạnh với nhà tuyển dụng để bạn có thể trở thành một ứng viên tiềm năng.

Những việc mà một thực tập sinh thường làm

Công việc hành chính, quan sát và tham gia vào việc xây dụng kế hoạch cho công ty là công việc của thực tập sinh ( phụ thuộc vào nhà tuyển dụng ). Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về qui trình mà một công ty, cơ quan đang vận hành.Song, biết được các bước để một đội nhóm hoạt động, lên kế hoạch để đóng góp, xây dụng cho ngôi nhà chung của các thành viên trong công ty.  Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao một ứng viên ở điểm này.

Hỗ trợ về tiền nong

Việc là thực tập sinh không lương là việc khá đổi bình thường, Song song đó nó cũng phụ thuộc vào ngành học như thường thì khối ngành về hành chính hay marketing thực tập ít khi được nhận lương, trong khi đó khối ngành về kĩ thuật thì ngược lại được hỗ trợ nhiều hơn từ nha tuyển dụng.

Dù là thế nào đi nữa thì điều hoàn toàn đáng quý hơn hết vẫn là kinh nghiệm và giá trị mà bạn nhận được khi bạn được dấn thân mình vào công việc vào đam mê và xây dưng mối quan hệ với những chuyên gia họ sẽ có thể giúp bạn sau này khi đã tốt nghiệp.

 

 

Với đội ngũ quản lí hơn 15 năm kinh nghiệm trong kinh doanh online và 10 năm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự https://www.findjobs.vn/  chính là phương tiện kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên. Chúng tôi có hơn 1000 công việc cũng như là cung cấp dịch vụ tuyển dụng online chuyên nghiệp.

Hãy  tham gia cùng chúng tôi với đường link bên dưới :

Link: https://www.findjobs.vn/

 

Nguồn: thebalancecareers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Đồng nghiệp thô lỗ phải làm sao?
  2. 10 Giá trị của việc thực tập
  3. 8 Hữu ích của việc trở thành thực tập sinh
  4. Đây là khoảng thời gian và ngày hợp lý nhất để xin việc, cơ hội tăng gấp 5 lần nếu xin vào đúng khoảng giờ này
  5. Thời gian rảnh rỗi nên làm gì để thay đổi cuộc đời
  6. Ứng viên giỏi nhưng xin mãi chẳng được việc: Kiến thức hay kỹ năng đều có thể đào tạo được, chỉ có thái độ thì không
  7. 3 bước xoá bỏ nếp “sếp là chân lý” trong doanh nghiệp
  8. Những điều nhân viên mới cần chú ý trong ứng xử với sếp
  9. Giới thiệu bản thân thế nào cho ấn tượng?
  10. 5 tố chất nhân sự phải có để đáp ứng sân chơi toàn cầu

Tìm công việc mơ ước