Lựa Chọn Của Gen Z Giữa Kinh Doanh Hay Học Đại Học?

Theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen, khoảng 54% Gen Z cho biết họ muốn thành lập công ty của riêng mình. Những doanh nhân muốn trở thành này chỉ ra rằng sự kiểm soát, không mắc nợ, một cuộc sống có mục đích và tốt cho hành tinh đã thúc đẩy tham vọng kinh doanh của họ. Và đó không phải là tất cả. Một phần đáng kể trong nhóm nhân khẩu học Thế hệ Z đang có những suy nghĩ thứ hai về việc liệu đại học, và nợ / chi phí của nó, có cần thiết để hoàn thành mục tiêu của họ hay không.

Theo một nghiên cứu mới của TD Ameritrade, thế hệ Z đang trở nên cởi mở hơn với việc học đại học theo cách khác hoặc hoàn toàn không theo ý muốn. Nghiên cứu đã khảo sát trên 3.000 thanh thiếu niên và người lớn Hoa Kỳ, bao gồm khoảng 1.000 Gen Z (từ 15 đến 21 tuổi), 1.000 thanh niên Millennials (từ 22 đến 28 tuổi) và 1.000 phụ huynh (từ 30 đến 60 tuổi). Khoảng 1/5 Gen Z và những người trẻ thuộc thế hệ Millennials nói rằng họ có thể chọn không học đại học. Nhiều người khác xem con đường ít thông thường hơn thông qua giáo dục là một ý tưởng tốt.

Hơn 30% Gen Z và 18% thanh niên thuộc thế hệ Millennials cho biết họ đã cân nhắc việc học một năm giữa trung học và đại học. Hơn nữa, 89% Gen Z, cùng với gần 79% thanh niên Millennials, đã xem xét một con đường giáo dục trông khác với bằng cấp bốn năm ngay sau khi tốt nghiệp trung học. Đối với Millennials, con số này tăng 18% so với năm 2017. Ngày càng nhiều thế hệ Gen Z đang cân nhắc về một năm chênh lệch. Dựa trên công nghệ đang phát triển nhanh chóng và các công việc “du mục kỹ thuật số”, các công ty đang đẩy mạnh và bắt đầu cung cấp các kỹ năng cụ thể cho công việc.

Các công ty hiện đang chuyển sang vai trò của nhà giáo dục để đào tạo mọi người cho những công việc cụ thể mà họ sẽ làm và giữ cho các kỹ năng của họ phù hợp khi công việc thay đổi. Các công ty như Google, Adobe, Hubspot, Microsoft và những công ty khác cung cấp cho sinh viên các chứng chỉ miễn phí hoặc rẻ tiền thực sự cung cấp đào tạo kỹ năng công việc. Một điều gì đó bất thường cũng đang bắt đầu xảy ra. Sinh viên Gen Z đang hỏi các nhà tuyển dụng của công ty rằng liệu các công ty có giúp họ có được những kỹ năng mới để thực hiện công việc của mình hay không. Với ý tưởng về Thế hệ Z, AT&T, Apple, Adobe và các hãng khác đang đặt việc đào tạo kỹ năng và công việc trở thành ưu tiên hàng đầu.

Lựa chọn khác là thử nghiệm với một năm trống hoặc làm việc trong một công việc có giá trị để tích lũy kinh nghiệm làm việc sớm nhằm tìm ra những gì họ có thể muốn theo đuổi trong sự nghiệp. Làm việc ngay lập tức hầu như không phải là một lựa chọn tất cả hoặc không có gì. Nếu bạn đã đi làm một vài năm sau khi tốt nghiệp trung học và nó không phù hợp với bạn, thì học đại học vẫn là một lựa chọn. Điều này cũng đúng đối với gap year, nơi bạn có thể kết hợp công việc, du lịch và tình nguyện để tìm hiểu thêm về những điều quan trọng đối với bạn. Và việc vào đại học sau này cũng không có gì to tát. Rất nhiều chương trình tại nhiều cơ sở khác nhau, từ cao đẳng cộng đồng đến các trường đại học Ivy League, cung cấp một năm học ngắn hạn và cũng cung cấp hỗ trợ tài chính và các hỗ trợ khác cho sinh viên "trưởng thành". Năm 2018, khoảng 7,6 triệu học sinh từ 25 tuổi trở lên, theo Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia.

Nếu bạn kết hợp nguyện vọng muốn thành lập công ty và câu hỏi liệu bạn có cần học đại học hay không, thì đây là một số lợi ích của việc không học đại học ngay sau khi tốt nghiệp trung học.

Viễn cảnh của một năm lỗ hổng

Ai thực sự biết chính xác mong muốn của bạn cho một sự nghiệp ở tuổi mười tám? Gap year có thể là một viễn cảnh hoàn hảo để học những gì quan trọng với bạn.

Kỹ năng thế hệ tiếp theo

Khá nhiều nhân viên đang tìm kiếm ngoài bằng đại học và tìm kiếm các chứng chỉ và kỹ năng nhất định. Nếu bạn biết cách sử dụng những công cụ thế hệ tiếp theo này, bạn sẽ có giá trị.

Kinh nghiệm làm việc có giá trị

Nếu bạn chưa từng có một công việc chuyên môn nào trước đây, thì việc học những gì trông giống như vậy là vô giá. Và nếu bạn kết hợp kinh nghiệm đó với các công cụ hoặc kỹ năng thế hệ tiếp theo, thì đó là một chiến thắng kép.

Thu nhập, không nợ

Làm việc ngay sau khi tốt nghiệp trung học trong một môi trường chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn thu nhập, không mắc nợ và khả năng học hỏi những gì bạn có thể thực sự giỏi về nghề nghiệp.

Giá trị chứ không phải thời gian. Những người du mục kỹ thuật số đã chứng minh rằng bạn không cần phải ở một vị trí công ty để được đánh giá cao. Đó là về việc hoàn thành công việc và vì vậy làm việc từ xa là một lựa chọn khả thi.

Vào đại học có mục đích

Vào đại học sau một vài năm kinh nghiệm làm việc quý giá cho phép bạn tích lũy kiến ​​thức, trưởng thành hơn và thực sự học đại học với mục đích thực sự.

Dịch bởi: Findjobs

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách "Thông Não" Khi Đột Ngột Tắc Ý Tưởng
  2. Nếu Muốn Phát Triển Sự Nghiệp, Đừng Ngại Hỏi Sếp 5 Điều Này
  3. Thế Hệ Z Ở Việt Nam Và Công Việc ‘Mơ Ước’
  4. Bí Quyết Tìm Việc Thành Công Cho Người Hướng Nội
  5. 3 Phương Pháp Giúp Thúc Đẩy Năng Suất Và Sự Sáng Tạo
  6. 12 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc!
  7. 5 Thói Quen “Toxic” Chốn Công Sở
  8. 3 Cách Giúp Nhân Viên Chống Lại Sự Kiệt Sức Và Tạo Ra Sự Cân Bằng Hơn
  9. 10 Cách Đối Phó Với “Drama nơi Công Sở”
  10. Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Qua Email Trong Môi Trường Công Sở

Tìm công việc mơ ước