3 Phương Pháp Giúp Thúc Đẩy Năng Suất Và Sự Sáng Tạo

Mặc dù duy trì tổ chức, định hướng theo sứ mệnh và hiệu quả là nền tảng của năng suất, nhưng không có gì nói rằng những trụ cột đó phải trả giá bằng sự sáng tạo . Trên thực tế, sự sáng tạo là một tài sản ngày càng có giá trị ở nơi làm việc, với cả cá nhân và tập thể. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới , sự sáng tạo có liên quan hoặc liên quan đến chín trong số 10 kỹ năng mà các giám đốc điều hành toàn cầu cho là cần thiết cho năm 2020 và hơn thế nữa. Sáng tạo sẽ tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề và tăng sự tự tin và hợp tác . Dưới đây là ba cách để thúc đẩy sự sáng tạo trong doanh nghiệp của bạn , bắt đầu từ hôm nay.

Tạo dựng quyền tự chủ và khả năng lãnh đạo

Bằng cách cung cấp cho nhóm của bạn trách nhiệm và quyền tự chủ cao hơn để thực hiện các dự án, tỷ lệ cược là sẽ có nhiều ý tưởng hơn được tạo ra và quyền sở hữu sẽ truyền cho họ cảm giác tự tin hơn vào kỹ năng của một người. Danny Groner, giám đốc tiếp thị tại Forecast Labs, cho rằng các giây 1: 1 hàng tuần với người quản lý của anh ấy là yếu tố cơ bản để anh ấy phát triển với tư cách là một người sáng tạo. Thay vì duyệt qua danh sách kiểm tra hoặc các mục hành động, người quản lý của Groner để anh ta chọn chương trình làm việc cho mọi cuộc họp.

Groner nói: “Bởi vì tôi chỉ đạo cuộc trò chuyện, tôi có thể là người sáng tạo nhất. "Anh ấy chỉ dẫn cho tôi mà không cần hỏi thay vì chỉ dẫn bằng một câu hỏi. Sự khác biệt đó rất quan trọng bởi vì, trong những giây 1: 1 hàng tuần của chúng tôi, tôi có thể học hỏi, thay vì lướt qua một danh sách việc cần làm."

Groner nói thêm rằng việc luyện tập đã mang lại cho anh ấy sự tự tin và sức mạnh trong các kỹ năng của mình và cho anh ấy thấy anh ấy đang đóng góp như thế nào cho công ty lớn hơn thay vì chỉ "làm việc trong môi trường chân không".

Sự chuyển động

Đi bộ từ lâu đã trở thành một trong những nguồn lực lâu đời nhất và đáng tin cậy nhất cho tư duy mới mẻ và tự do. Steve Jobs nổi tiếng tin tưởng vào các "cuộc họp đi bộ" với đồng nghiệp và cộng tác viên để thúc đẩy kết nối và sáng tạo - và các nghiên cứu cho thấy ông đã đúng. Một nghiên cứu của Trường Y Harvard cho thấy những người tham gia một cuộc họp đi bộ có khả năng sáng tạo cao hơn 5,25% và tham gia nhiều hơn 8,5%. Một nghiên cứu khác của Đại học Stanford cho thấy rằng đi bộ làm tăng tư duy sáng tạo lên 60%. Hành động chuyển động tuyệt đối cung cấp năng lượng cho não, bất kể độ dài hay vị trí.

"Tôi có thể chứng thực rằng những suy nghĩ tốt nhất của tôi được tạo ra trong hoặc ngay sau khi đi dạo!" Tracy Tilson, chủ tịch và người sáng lập TilsonPR, cho biết thêm rằng ý tưởng kinh doanh cuối cùng của cô ấy đến từ một chuyến đi dạo.

Chấp nhận sự thất bại

Thất bại là điều không thể thiếu đối với bất kỳ quá trình sáng tạo và kinh doanh nào. Nhưng thừa nhận bạn đã thất bại là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là ở nơi làm việc. Bằng cách đưa ra phản hồi mang tính xây dựng và khuyến khích - và phân bổ không gian cho thất bại - các cá nhân sẽ học hỏi từ những sai lầm của họ và không cảm thấy nản lòng khi thử lại.

"Một khi [nhân viên] tận mắt nhìn thấy giá trị của việc đưa ra cái mà chúng tôi gọi là 'nguyên mẫu có độ phân giải thấp' và nhận được phản hồi từ một thành phần quan trọng và biết cách điều đó chỉ đạo bước tiếp theo, mọi người bắt đầu trở thành những người tin tưởng vào quá trình đó, " Graham Henshaw , giám đốc điều hành của Trung tâm Doanh nhân Alan B. Miller tại Trường Kinh doanh William & Mary's Raymond A. Mason, cho biết trên podcast Lãnh đạo và Kinh doanh của W&M . Ông nói thêm: “[Những người đổi mới phải có] sự cởi mở với rủi ro… Bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro nếu bạn có thể thất bại, nhưng bạn học được điều gì đó từ thất bại đó và tiến lên phía trước.

Dịch bởi: Findjobs

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 12 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc!
  2. 5 Thói Quen “Toxic” Chốn Công Sở
  3. 3 Cách Giúp Nhân Viên Chống Lại Sự Kiệt Sức Và Tạo Ra Sự Cân Bằng Hơn
  4. 10 Cách Đối Phó Với “Drama nơi Công Sở”
  5. Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Qua Email Trong Môi Trường Công Sở
  6. Thay Đổi Để Có Thể Làm Việc Năng Suất Và Tránh Bị Gián Đoạn
  7. 5 Kiểu Đồng Nghiệp Xấu Tính Và Cách Đối Phó
  8. Năm Chiến Lược Đàm Phán Lương Cho Nhân Viên Cấp Cao
  9. Gian Khổ Tạo Nên Khả Năng Phục Hồi Như Thế Nào?
  10. Bức Thư Giữa Hai Ngừơi Bạn Và Câu Chuyện Về Sự Thăng Tiến Trong Sự Nghiệp

Tìm công việc mơ ước