Thay Đổi Để Có Thể Làm Việc Năng Suất Và Tránh Bị Gián Đoạn

Bạn ghét bị gián đoạn, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng tập trung hoàn thành một công việc phức tạp đòi hỏi sự chú ý liên tục. Ít có điều gì khiến bạn tức giận hơn là có thứ gì đó ập đến và phá vỡ sự tập trung của bạn ngay khi bạn đang bắt đầu đạt được tiến bộ thực sự. Bạn có thể cáu kỉnh với bất cứ ai đã ngắt lời bạn. Nhưng nếu bạn muốn giữ cho những gián đoạn không cắt vào quy trình làm việc của mình, trước tiên bạn phải chấp nhận sự thật tàn khốc này: Đối với hầu hết chúng ta, những gián đoạn mang tính hủy diệt nhất là do chúng ta cho phép, hoặc thậm chí là do chính chúng ta tạo ra.

Một vài tuần trước, tôi quyết định nghỉ thứ Sáu để chuẩn bị cho một chuyến đi quốc tế. Khi đang thiết lập công việc cần làm, tôi nghe thấy tiếng thông báo vang lên không thể nhầm lẫn đến từ máy tính để bàn của mình. Tôi thấy mình bị tê liệt trong khoảng mười giây, đứng ngoài cửa văn phòng tại nhà. Tôi hoàn toàn biết rằng điều đúng đắn cần làm là hoàn thành nhiệm vụ đang làm và kiểm tra thông báo của mình sau này, cũng như tôi biết rằng tất cả công việc khẩn cấp của tôi đã có trong tay và dù có việc gì đi nữa thì chắc chắn có thể đợi trong một giờ. cho đến khi tôi đạt được nó.

Là một người dành nhiều thời gian để viết về năng suất, tôi biết việc bỏ công việc đang làm giữa dòng và đọc thông báo đó thật điên rồ như thế nào. Thực tế là khi nói đến sự gián đoạn, tôi là kẻ thù tồi tệ nhất của chính mình, mặc dù tôi nên biết rõ hơn. Tôi sẵn sàng cá là bạn cũng vậy. Rất rất khó để phá bỏ thói quen tự ngắt quãng. Dưới đây là một số chiến thuật có thể hữu ích.

1. Công nghệ mang đến sự gián đoạn. Thay vào đó, hãy sử dụng công nghệ để tự hạn chế chúng.

Khi tôi đứng dậy khỏi bàn làm việc vào ngày hôm đó, thật đơn giản chỉ cần nhấn phím tắt tiếng trên bàn phím và dừng luồng âm thanh chuông và các âm thanh khác báo hiệu tin nhắn đến trên các nền tảng khác nhau mà mọi người sử dụng để liên lạc với tôi. Lẽ ra tôi đã bật tắt âm để tắt tiếng hầu hết các thông báo và đặt điện thoại thông minh của mình. Bất kỳ bước nào trong số này sẽ loại bỏ sự cám dỗ để bản thân tôi ngắt quản và đọc tin nhắn đó.

Tất nhiên, có những trường hợp khẩn cấp thực sự. Ví dụ, nếu bạn có con trong độ tuổi đi học, bạn muốn trường có thể liên hệ với bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng công nghệ để thiết lập âm thanh thông báo đặc biệt hoặc cảnh báo khác cho một số tin nhắn thực sự khẩn cấp.

2. Chờ mười giây.

Khi bạn nhận được thông báo, phản ứng tự động của bạn có thể là tạm ngưng những gì bạn đang làm và xem thông báo. Cố gắng dừng lại, đặt điện thoại hoặc thiết bị của bạn xuống và đếm ra mười giây.

Sau khi hết mười giây, hãy hít thở sâu và tự hỏi bản thân câu hỏi này: "Tại sao lại là bây giờ?" Nhiều khả năng bạn sẽ đạt được điểm dừng tự nhiên trong công việc của mình vào một lúc nào đó trong vòng 30 đến 45 phút tới. Bất kỳ thông báo nào bạn nhận được thực sự cần bạn chú ý ngay bây giờ chứ không phải 45 phút nữa? Hậu quả của việc chờ đợi vài phút đó trong khi bạn hoàn thành bất cứ điều gì bạn đang cố gắng tập trung vào sẽ là gì? Và hậu quả của việc bạn không hoàn thành nhiệm vụ hiện tại, hoặc làm không tốt, vì quá nhiều lần tự gián đoạn sẽ như thế nào?

3. Lập kế hoạch cho các khối thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi.

Tôi là một fan hâm mộ của Kỹ thuật Pomodoro, yêu cầu thời gian làm việc 25 phút, sau đó là năm phút giải lao. Điều đó rất có ý nghĩa, khi nghiên cứu cho thấy hầu hết người lớn có thể duy trì sự chú ý trong khoảng 20 phút mỗi lần . Đối với tôi, cái hay của phương pháp này là nếu tôi đang làm việc giữa chừng 25 phút và cảm thấy khao khát được kiểm tra email của mình, tôi thường có thể thuyết phục bản thân đợi 12 phút rưỡi cho đến khi nghỉ chính thức tiếp theo. Những lần gián đoạn tồi tệ nhất là những lần chúng ta tự áp đặt và sử dụng một hệ thống như thế này có thể giúp bạn loại bỏ những lần tự gián đoạn đó thành những khoảng thời gian mà chúng sẽ ít gây hại hơn.

4. Nhìn ra cửa sổ (và đặt điện thoại của bạn ở đâu đó).

Trong khi bạn đang làm việc, sự chú ý của bạn chắc chắn sẽ đi lang thang - đó chỉ là cách bộ não con người hoạt động. Tuy nhiên, các vấn đề nảy sinh khi bộ não của bạn tìm kiếm sự phân tâm và tìm kiếm thứ gì đó thực sự hấp dẫn, chẳng hạn như nguồn cấp dữ liệu Facebook hoặc trò chơi yêu thích của bạn.

Vì vậy, đừng cho nó bất cứ điều gì quá hấp dẫn để quyến rũ. Đặt điện thoại thông minh của bạn ở đâu đó trong phòng, nơi bạn sẽ phải đứng lên và đi tới nếu bạn muốn sử dụng các ứng dụng mạng xã hội hoặc bất kỳ ứng dụng di động nào khác. Đóng các trang web gây mất tập trung yêu thích của bạn. Theo nhà thần kinh học Josh Davis, điều tốt nhất nên làm khi tâm trí bạn muốn đi lang thang là nhìn chằm chằm ra cửa sổ . Điều đó có thể gây mất tập trung nhất thời, nhưng không quá hấp dẫn để bộ não của bạn sẽ sớm trở lại tự nhiên với bất cứ điều gì nó đáng ra phải làm. Nếu nơi làm việc của bạn không có cửa sổ, hãy thử treo một tấm áp phích hoặc bức ảnh yêu thích lên tường để tạo hiệu ứng tương tự.

5. Tự hỏi bản thân xem sự gián đoạn đang phục vụ bạn như thế nào.

Bạn có thể biết rằng đa nhiệm là một điều tồi tệ đối với năng suất và sức khỏe não bộ của bạn . Và tôi cá rằng bạn vẫn bị cám dỗ để làm điều đó, đặc biệt là trong những cuộc họp bất tận đó. Tại sao đa tác vụ lại hấp dẫn đến vậy? Bởi vì bộ não của bạn thích sự phân tâm liên tục khi chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác. Điều đó làm cho một số loại gián đoạn, chẳng hạn như thông báo, cũng dễ chịu. Đồng thời, có thể khiến bạn cảm thấy quan trọng khi nghĩ rằng ý kiến ​​của bạn hoặc câu trả lời của bạn cho một câu hỏi nóng bỏng là hoàn toàn cần thiết ngay bây giờ! Không có gì ngạc nhiên khi thông báo rất khó để bỏ qua, ngay cả khi bạn biết rõ rằng việc bỏ qua chúng tạm thời sẽ tốt hơn cho năng suất của bạn và thực sự không có gì khiến bạn phải chờ đợi.

Ngày càng có nhiều người nhận được tin nhắn hàng ngày từ tôi với lời khuyên hoặc thử thách vi mô hoặc động lực để tự chăm sóc bản thân. (Bạn muốn tham gia? Sau đây là  thông tin thêm  và  lời mời tham gia bản dùng thử miễn phí kéo dài .) Hầu hết là các doanh nhân hoặc nhà lãnh đạo doanh nghiệp và khi tôi hỏi họ về việc tự gián đoạn gần đây, hàng chục người đã liên hệ để nói rằng họ cũng làm điều này với bản thân. Vì vậy, nếu, giống như tôi, bạn đấu tranh với vấn đề này, bạn không đơn độc. Tự ngắt quãng là một thói quen khó bỏ, nhưng với một vài thay đổi nhỏ, bạn có thể giảm bớt ảnh hưởng của nó.

 

Dịch bởi: Findjobs

Nguồn: Inc.com
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Kiểu Đồng Nghiệp Xấu Tính Và Cách Đối Phó
  2. Năm Chiến Lược Đàm Phán Lương Cho Nhân Viên Cấp Cao
  3. Gian Khổ Tạo Nên Khả Năng Phục Hồi Như Thế Nào?
  4. Bức Thư Giữa Hai Ngừơi Bạn Và Câu Chuyện Về Sự Thăng Tiến Trong Sự Nghiệp
  5. "Sếp Dí", "Khách Rượt" Giờ Nghỉ Trưa
  6. 4 Yếu Tố Từ Thời Thơ Ấu Là Dấu Hiệu Mạnh Mẽ Của Thành Công
  7. Trí Tuệ Cảm Xúc EQ Và Bí Mật Nơi Công Sở
  8. 6 Kiểu Đồng Nghiệp Cần Đề Phòng Nơi Công Sở
  9. 8 Chứng Chỉ Thực Sự Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
  10. Kéo Gần Mối Quan Hệ Với Sếp Và Đồng Nghiệp Trong Giờ Ăn Trưa

Tìm công việc mơ ước