Mẹo nhỏ giúp “đánh bay” mỡ thừa cho dân văn phòng

Ngồi nhiều, ăn nhanh, hay thường xuyên thiếu ngủ là những vấn đề mà giới nữ nhân viên văn phòng thường gặp phải, khiến cho cơ thể của các chị em bị tích tụ nhiều mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng eo.
Tuy nhiên, với 4 bí quyết đơn giản sau đây, chắc chắn bạn sẽ sớm tống khứ được hết tất cả những đám mỡ thừa đáng ghét kia ra khỏi cơ thể của mình, một cách dễ như trở bàn tay.

1.Đi cầu thang bộ

Đây chính là cách giảm cân đơn giản nhất mà các chị em nên áp dụng mỗi ngày. Bởi khi theo lang bộ, cơ thể bạn sẽ phải vận động một cách liên tục, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và tiết mồ hôi nhiều hơn, từ đó giúp đánh tan mỡ  thừa tích tụ trong người, nhất là ở vùng bụng, đùi, bắp chân.

Bên cạnh đó, leo cầu thang bộ thường xuyên cũng là một giải pháp hoàn hảo, để bạn tăng cường sức khỏe và tim mạch, đồng thời còn giúp cho những bộ phận: hông, đùi và bàn chân thêm phần rắn chắc, khỏe mạnh hơn.

2. Ăn chậm nhai kỹ

Hầu hết giới nhân viên văn phòng thường chỉ có khoảng thời gian hơn 1 tiếng đồng hồ để vừa ăn uống, vừa nghỉ ngơi. Vì vậy, thông thường khi đến bữa, họ sẽ tranh thủ ăn rất nhanh để còn kịp giờ ngủ trưa của mình.

Thế nhưng, trên thực tế, đây lại chính là một thói quen hoàn toàn sai lầm, vì sau khi ăn xong, bao tử của bạn sẽ phải hoạt động rất nhiều để nghiền thức ăn, nên khi ăn quá nhanh, bạn sẽ không thể nào làm mềm hết thức ăn được, nên dễ làm cho dạ dày bị khó tiêu và tích tụ nhiều thức ăn ở vùng bụng hơn.

Do đó, để tránh tình trạng béo bụng, tốt nhất bạn nên tập thói quen ăn chậm và nhai kỹ, vì như vậy không chỉ tốt cho bao tử của bạn, mà còn giúp cho vòng 2 trở nên săn chắc và thon gọn hơn rất nhiều.

3. Uống thật nhiều nước

Thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho cơ thể bạn bị tích lũy nhiều chất độc và mỡ thừa, lâu dần sẽ khiến cho thân hình bạn trở nên béo ụ và nhanh chảy xệ hơn.

Đặc biệt, khi bị thiếu nước, cơ thể của bạn sẽ có chức năng tích trữ nước tự động để bù vào lượng nước đã thiếu, chính điều này đã làm cho bạn bị tích nước nhiều hơn, gây nên tình trạng béo phì và phù thủng nặng.

Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải hết lượng chất độc và mỡ thừa tích tụ, nhờ đó đẩy nhanh quá trình giảm cân, kích thích dạ dày hoạt động tốt, đồng thời giảm tình trạng da chảy xệ và nhăn nheo hiệu quả.

4. Ăn tráng miệng bằng trái cây

 

Trong trái cây chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, axít amin, cùng nhiều khoáng chất có lợi, không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp giảm tình trạng béo bụng, một hiện tượng thường xảy ra ở giới nhân viên văn phòng hiện nay.

Sau mỗi bữa ăn sáng hoặc trưa, bạn chỉ cần tráng miệng bằng một loại trái cây nào đó mà mình ưa thích: chuối, táo, dưa hấu, cam… chúng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tích cực hơn để tống khứ lượng mỡ thừa ra ngoài, qua đó giúp cho việc giảm cân được diễn ra một cách suôn sẻ và nhanh chóng nhất.

Chỉ cần thực hiện theo đúng những hướng dẫn ở trên, chắc chắn ước mơ sở hữu vòng eo con kiến của bạn sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực chỉ trong một thời gian ngắn.

 

 

Nguồn: Thanh Niên
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách chọn nghề nghiệp tương lai phù hợp với năng lực
  2. Bí quyết giúp bạn sống sót qua giai đoạn thử việc
  3. Ngày hội “Phỏng vấn & Tuyển dụng” lần thứ 16 - Phỏng vấn thử, thành công thật
  4. Ngày hội Phỏng vấn & Tuyển dụng lần thứ 14 - Phỏng vấn thử, thành công thật
  5. 4 sai lầm lớn khi tìm việc làm
  6. Nên và không nên khi tìm việc qua Internet
  7. Ngày hội Phỏng vấn & Tuyển dụng lần thứ 13 - Phỏng vấn thử, thành công thật
  8. Nghệ thuật ứng xử với sếp
  9. Tuyệt chiêu giữ bình tĩnh khi đi phỏng vấn
  10. 9 gợi ý cho người tìm việc

Tìm công việc mơ ước