Gian Khổ Tạo Nên Khả Năng Phục Hồi Như Thế Nào?

Hãy rút ra những bài học bạn học được từ những cuộc đấu tranh của mình và đi lên từ nghịch cảnh để trở nên kiên cường.

"Tôi đã đi bộ 10 dặm để làm việc ... trong tuyết ... đi chân trần." Tôi chắc rằng bạn đã nghe câu chuyện này trước đây từ cha mẹ của bạn, hoặc thậm chí nói đùa nó với con cái của bạn. Gần đây tôi đã đọc một phiên bản mở rộng của câu chuyện này.

Ông tôi đi bộ 10 dặm để làm việc mỗi ngày; cha tôi đi bộ năm.

Tôi đang lái một chiếc Cadillac; con trai tôi đang ở trong một chiếc Mercedes.

Cháu trai của tôi sẽ ngồi trong một chiếc Ferrari, nhưng cháu cố của tôi sẽ lại đi bộ vì:

Thời gian khó khăn tạo nên những người đàn ông mạnh mẽ

Những người đàn ông mạnh mẽ tạo ra thời gian dễ dàng

Thời điểm dễ dàng tạo ra những người đàn ông yếu đuối

Những người đàn ông yếu đuối tạo ra thời gian khó khăn

Trích dẫn này là từ tựa đề khoa học viễn tưởng năm 2016 "Những người còn lại: Tiểu thuyết hậu khải huyền" của G. Michael Hopf . 

Nó nói lên sự tuần hoàn của cuộc sống (bạn có hình dung đến câu chuyện Vua Sư Tử trong đầu khi bạn đọc nó không?) Quan điểm của tôi là không tranh luận xem cuộc sống là vòng tròn hay tuyến tính, mà chỉ đơn giản là đấu tranh và gian khổ có thể tạo ra cơ hội để phát triển. Như Martin Luther King Jr. đã nói, "Thước đo cuối cùng của một người đàn ông không phải là nơi anh ta đứng trong những giây phút thoải mái và thuận tiện, mà là nơi anh ta đứng vào những thời điểm thử thách và khó khăn."

Khi đối mặt với khó khăn, chúng ta có thể sử tận dụng nó để học hỏi và trưởng thành. Nếu bạn phải đi bộ qua tuyết, bằng chân trần, bạn có thể chọn phản ứng bằng sự tức giận và buồn bã trước hoàn cảnh của mình hoặc bạn có thể cố gắng thay đổi nó. Cuộc đấu tranh sẽ là động lực để tìm ra cách tốt hơn. Bạn có thể thắc mắc tại sao điều này lại xảy ra và bạn cần làm gì để có ủng hoặc phương tiện đi tuyết. Điều này mở ra cơ hội cho sự sáng tạo và động lực.

Bạn có phải là một người “phụ huynh dọn tuyết” cho những đứa trẻ của mình?

Là cha mẹ, chúng ta có thể hiểu khái niệm này về mặt trí tuệ, nhưng đôi khi chúng ta lại theo số đông làm " người dọn tuyết " cho con cái của mình. Đây là nơi chúng tôi cố gắng loại bỏ mọi chướng ngại vật trên đường đi của con cái chúng tôi để chúng không phải chịu bất kỳ đau đớn hay khó chịu nào. Muốn giúp con loại bỏ những trở ngại đau đớn là một phản ứng tự nhiên của các bậc cha mẹ, nhưng khi làm như vậy, chúng ta đang tước đi khả năng học tập và trưởng thành của chúng từ những khó khăn của chúng.

Cho phép một lượng căng thẳng tối ưu

Điều này không có nghĩa là chúng ta không thể truyền sự khôn ngoan của mình cho con cái. Đồng nghiệp của tôi, David Meltzer , kêu gọi chúng tôi rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình để không tiếp tục phải mắc sai lầm gì gây tổn hại đến tinh thần hoặc tài chính trong tương lai. Con cái của chúng ta cũng có thể học hỏi từ những sai lầm của chúng ta, nhưng chúng ta không nên cố gắng che chở chúng khỏi những sai lầm của chính chúng. Đây là nơi mà khả năng phục hồi bắt đầu và sau đó lấy đà. Tuy nhiên, có một mức độ căng thẳng hoặc đấu tranh tối ưu tạo ra kết quả hiệu quả. Quá nhiều căng thẳng có thể tạo ra chấn thương, ngăn cản chúng ta học tập và tiến lên phía trước. Đây là thách thức cuối cùng: cân bằng lượng căng thẳng tối ưu để có cơ hội phát triển lớn nhất.

Cuộc sống là 10% điều gì xảy ra với bạn và 90% là cách bạn phản ứng với nó

Một khi chúng ta hiểu rằng cần phải có một số lượng căng thẳng và đấu tranh để phát triển, chúng ta có thể bắt đầu tìm cách biến căng thẳng đó thành một điều gì đó tích cực. Charles R. Swindoll nói, "Cuộc sống là 10% những gì xảy ra với tôi và 90% là cách tôi phản ứng với nó."

Những người thành công phản ứng với nghịch cảnh một cách khác nhau. Ví dụ, mọi người đều có thể gặp phải tình trạng mất việc làm vào một thời điểm nào đó trong đời. Một số người trở nên chán nản và muốn buông bỏ. Đây là một phản ứng tự nhiên của con người để chống chấn thương hoặc chiến đấu truyền thống. Những người khác trở nên tràn đầy năng lượng và nhìn nó như một "một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra." Sự thay đổi thái độ nhỏ đó có thể tạo ra kết quả lớn.

Những người thành công đã phát triển những kỹ năng của riêng mình từ những va chạm trước đây trên đường họ bước, họ học hỏi từ những sai lầm của họ và tiếp tục. Khi gặp phải một tác động mới, họ sẽ nhận ra và phản ứng lại. Họ tin rằng họ có quyền kiểm soát cuộc sống của mình và thực hiện các điều chỉnh trong tương lai.

5 điều dạy cháu của bạn

Bạn có thể làm năm điều gì bây giờ để cháu chắt của bạn không phải đi bộ mười dặm bằng chân trần trên tuyết như bạn đã làm?

  • Hãy để họ thất bại. Điều này đôi khi khó nhận ra, nhưng nó là phần quan trọng nhất của việc học hỏi khả năng phục hồi.
  • Giúp họ học các kỹ năng ứng phó để xử lý thất bại đó; những thứ như thiền, tập thể dục và tập thở.
  • Cho họ thấy giá trị của việc có một gia đình và cộng đồng hỗ trợ xung quanh họ. Hãy cho họ biết rằng họ được yêu thương bất kể thành công hay nghịch cảnh.
  • Dạy chúng hiểu ranh giới để chúng biết những gì chúng có thể và không thể kiểm soát.
  • Khuyến khích họ làm việc để xây dựng khả năng phục hồi “chấn thương”. Xây dựng khả năng phục hồi là một bài tập kéo dài cả cuộc đời. Muốn cơ bắp to thì bạn phải nâng tạ thường xuyên. Tương tự, nếu bạn muốn xây dựng khả năng phục hồi, bạn cần phải trải qua nghịch cảnh, học hỏi từ những cuộc đấu tranh và tiến lên phía trước.

Hãy đối mặt với nó, tất cả chúng ta đều phải đối mặt với nghịch cảnh. Nó là thứ không thể tránh khỏi, không ai chọn cách đi chân trần trong tuyết cả! Việc hiểu và áp dụng các công cụ để chuyển từ nghịch cảnh sang khả năng phục hồi là vô giá. Vậy bây giờ bạn có thể thực hiện những bước nào để xây dựng khả năng phục hồi của chính mình và làm thế nào bạn có thể truyền những kỹ năng đó cho những người dưới ảnh hưởng của bạn?

 

Dịch bởi: Findjobs

Source: Entrepreneur
  1. Share to friends  

Other news

  1. 6 Steps To Customizing Your Resume To The Job
  2. 9 Things To Never Say In A Salary Negotiation
  3. You Don’t Like Your New Boss. What Should You Do?
  4. 14 Creative Ways Job Seekers Can Stand Out To Employers
  5. The 5 Things You Need To Stop Doing To Instantly Boost Your Career
  6. 5 Best Businesses To Launch Right Now
  7. Do You Feel Unfulfilled in Your Work Life? Here's How to Change That
  8. How To Determine If An MBA Is The Best Option For Your Career
  9. 3 Emerging Careers In The Field Of Healthcare And Medicine
  10. 11 Personality Traits You Probably Didn't Know Are Hurting Your Business

Find your dream jobs