5 Đặc Điểm Giúp Một Doanh Nghiệp Kinh Doanh Thành Công

Trở thành chủ doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi rất nhiều công việc khó khăn và thậm chí sau đó, bạn không được đảm bảo rằng mình sẽ thành công. Trong khi các yếu tố thị trường bên ngoài chắc chắn có thể đóng một vai trò lớn trong việc khởi nghiệp của bạn. Nó có thể khiến doang nghiệp của bạn thành một câu chuyện thành công lâu dài hay không, thì ảnh hưởng của bạn cũng rất quan trọng.

Các chủ doanh nghiệp thành công có xu hướng chia sẻ một số đặc điểm tính cách chính giúp họ vượt qua nghịch cảnh và đổi mới khi họ tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường. Rốt cuộc, nếu không có sự lãnh đạo đúng đắn, ngay cả ý tưởng kinh doanh tốt nhất cũng sẽ nhanh chóng chùn bước.

Tin tốt là ngay cả khi bạn chưa phải là “chuyên gia” về những đặc điểm này, bạn vẫn có thể phát triển chúng bên trong mình để được trang bị tốt hơn để thực hiện công việc kinh doanh của mình.

1. Kiến thức chuyên môn về thị trường ngách của bạn (và ham học hỏi)

Bạn sẽ không thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình ngay từ đầu nếu bạn không có đam mê và kiến ​​thức về thị trường ngách của mình. Trải nghiệm của bạn cung cấp cho bạn những hiểu biết độc đáo giúp bạn nảy ra những ý tưởng tuyệt vời cho các sản phẩm và dịch vụ. Nhưng các doanh nhân thành công không bằng lòng với những gì họ đã biết. Họ muốn áp dụng kiến ​​thức của mình và tiếp tục học hỏi để có thể tiếp tục tiến bộ.

Như Info Entrepreneurs giải thích, việc khai thác kiến ​​thức thu được từ nghiên cứu thị trường, phản hồi của khách hàng và các nguồn khác cho phép bạn cải tiến hơn nữa sản phẩm của mình, tăng năng suất và thậm chí cải thiện mối quan hệ với nhà cung cấp hoặc chính sách nội bộ. Thiết lập văn hóa học hỏi cho phép công ty của bạn tiếp tục phát triển.

2. Được hướng dẫn bởi các mục tiêu

Các doanh nhân thành công nhất luôn hướng tới các mục tiêu. Điều này trở nên đặc biệt rõ ràng đối với tôi trong cuộc trò chuyện gần đây với chuyên gia y tế, doanh nhân và nhà tư vấn kinh doanh - Tiến sĩ Dan Schneider.

Ông giải thích: “Các doanh nhân giỏi luôn được dẫn dắt bởi cả mục tiêu cá nhân và kinh doanh.” “Các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được sẽ đưa ra định hướng và động lực, giúp bạn đi đúng hướng với những điều quan trọng nhất. Liên tục thiết lập và đánh giá lại các mục tiêu là cách bạn tạo ra trách nhiệm để giải trình với chính mình. Điều này cuối cùng sẽ chuyển sang phần còn lại của nhóm bạn, ảnh hưởng đến họ để tiếp tục cải thiện."

Một nghiên cứu của Harvard Business Review đưa sức mạnh của việc thiết lập mục tiêu vào quan điểm. Nghiên cứu cho thấy 14% dân số có mục tiêu bất thành văn, trong khi thêm 3% sử dụng mục tiêu bằng văn bản. Những người có mục tiêu bất thành văn thành công gấp 10 lần so với những người không có bất kỳ mục tiêu nào - và những người có mục tiêu bằng văn bản thành công gấp ba lần so với những người có mục tiêu bất thành văn. Không cần phải nói, việc này có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho doanh nghiệp của bạn.

3. Siêng năng trong mọi việc

Các doanh nhân thành công nổi tiếng là những người làm việc chăm chỉ, thường hy sinh đáng kể để dành thời gian cần thiết để phát triển thương hiệu của họ. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn phải dành 100 giờ mỗi tuần cho công việc kinh doanh của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business News Daily, Christine Baker của Strategic Nudge giải thích, “Khi bạn là một doanh nhân, số giờ bạn làm việc là một thước đo vô nghĩa. Bạn làm việc cho đến khi đạt được những gì bạn cần, cho dù đó là lần ra mắt sản phẩm đầu tiên, lần bán hàng đầu tiên cho khách hàng, năm đầu tiên đạt doanh thu 100.000 đô la hay bất cứ điều gì. Nếu điều đó mất 20 hoặc 70 giờ một tuần, hãy cứ như vậy ”.

Thành công đến bằng cách giao cho mỗi người trong số nhiều nhiệm vụ mà bạn chịu trách nhiệm cho sự chú ý mà họ xứng đáng được nhận. Phân chia thời gian của bạn một cách khôn ngoan và loại bỏ những phiền nhiễu khi bạn tập trung vào các nhiệm vụ theo mục tiêu sẽ giúp bạn đi đúng hướng để phát triển thị trường.

4. Luôn cởi mở

Bất chấp tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bạn cần chấp nhận sự thật rằng bạn không biết tất cả mọi thứ. Bạn phải cởi mở với những nguồn thông tin trái ngược với định kiến ​​của bạn. Bạn phải sẵn sàng không phải lúc nào cũng là người thông minh nhất trong phòng, biết rằng những ý tưởng tuyệt vời có thể đến từ bất kỳ ai.

Tư duy cởi mở mang lại cho doanh nghiệp của bạn mức độ linh hoạt cao hơn. Nó làm cho công ty của bạn nhanh nhẹn hơn và có khả năng xoay vòng nhanh hơn để đáp ứng với những thay đổi của thị trường. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát của Forbes với 500 giám đốc điều hành cấp cao, 92% cho biết sự nhanh nhẹn của tổ chức là “yếu tố quan trọng” đối với sự thành công của doanh nghiệp họ.

Những công ty khởi nghiệp lâu dài nhất có xu hướng là những người đổi mới, nhưng bạn không thể để mình bị sa đà sau một số thành công ban đầu. Tư duy cởi mở sẽ cho phép bạn xác định các cơ hội mới để phát triển và cải thiện tỷ suất lợi nhuận của mình.

5. Quyết tâm đối mặt với trở ngại

Bất chấp những nỗ lực hết mình của bạn, có một cơ hội rất thực tế là công ty khởi nghiệp của bạn sẽ phải vật lộn để thu được lợi nhuận, đặc biệt là trong những năm đầu thành lập. Tốc độ tăng trưởng có thể chậm lại, đặc biệt nếu bạn không có tiền để giúp khởi chạy. Ngay cả khi khởi nghiệp của bạn thành công bước đầu, không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ tiếp tục. Điều kiện thị trường toàn cầu thay đổi, sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh mới và các yếu tố khác có thể sẽ tạo ra những thách thức và sự gián đoạn mới.

Điều này xảy ra với mọi công ty sớm hay muộn. Do đó, mỗi nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải phát triển khả năng phục hồi và quyết tâm để nắm quyền thông qua những bước lùi như vậy. Hãy sử dụng thất bại như một công cụ học tập, nhưng đừng để nó đánh bại bạn. Nỗ lực bền bỉ cuối cùng sẽ đưa bạn - và công ty của bạn - đến nơi bạn muốn.

Vào cuối ngày, sự thành công của công việc kinh doanh của bạn phần lớn sẽ nhờ vào khả năng của một nhà lãnh đạo. Bằng cách đảm bảo rằng bạn đã phát triển các đặc điểm cần thiết để tồn tại trong thế giới kinh doanh cạnh tranh, bạn sẽ có thể hướng dẫn nhóm của mình một cách hiệu quả và thực hiện các quyết định mang lại sự phát triển lâu dài cho công ty của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Tuyển Dụng Và Phát Triển Nhân Tài Dựa Trên Tiềm Năng
  2. 2 Cách Đại Dịch Giúp Chúng Ta Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn
  3. 5 Nguyên Lý Của Một Nhà Lãnh Đạo Có Trách Nhiệm
  4. 3 Cách Để Tăng Doanh Số Bán Hàng Trong Đại Dịch
  5. Sự Đồng Cảm – Nhà Lãnh Đạo Tương Lai
  6. Cuộc Cách Mạng Mới Của Làm Việc, Giải Trí Tại Nhà
  7. 10 Lời Khuyên Hàng Đầu Để Tuyển Dụng Đúng Nhân Viên — Mọi Hoàn Cảnh
  8. Mẹo Hay Để Tuyển Dụng Nhân Viên Làm Việc Từ Xa Tốt Nhất
  9. Làm Thế Nào Để Đánh Bại Thành Kiến Vô Thức Trong Tuyển Dụng?
  10. Những Câu Hỏi Cần Đặt Ra Trước Khi Quyết Định Sa Thải Nhân Viên