Làm Thế Nào Để Nhà Tuyển Dụng Thấy Bạn Là Ứng Viên Mang Lại Giá Trị Cho Doanh Nghiệp?

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm trong quá trình tìm việc là cho nhà tuyển dụng thấy những giá trị bạn có thể mang lại cho công ty. Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những ứng viên người mà có khả năng gia tăng giá trị cho công ty của họ.

Một trong những mục tiêu cuối cùng của nhà tuyển dụng là đảm bảo tuyển được những ứng viên tốt nhất ở vị trí này. Một khi bạn thể hiện được mình là người hoàn toàn có đủ năng lực cho vị trí này là bạn đã thành công một bước khiến nhà tuyển dụng chú ý và chọn bạn.

CV, cover letter và các tài liệu công việc khác có thể chứng minh năng lực của bạn ở vị trí trước đây. Nếu bạn được chọn đến buổi phỏng vấn, hãy chia sẻ những thành tích bạn đạt được để chứng minh bạn là ứng viên sáng giá.

Làm thế nào thể hiện giá trị của bạn đến nhà tuyển dụng?

Xác định “thành công” ở các vị trí trước của bạn

Trước khi viết về hiệu suất công việc, hãy nghĩ cách đo lường thành công trong vị trí trước đây của bạn. Nếu bạn là nhân viên bán hàng, thành công có thể được đo bằng số lượng khách hàng mà bạn có được. Nếu bạn là giáo viên, thành công của bạn có thể được đo một phần bằng điểm số, điểm kiểm tra của học trò. Bạn phải biết được ở từng ví trí mà bạn đang nắm giữ, thành công sẽ được đo lường như thế nào.

Lập danh sách những cách bạn đã đạt được thành công

Khi bạn đã xác định “thành công” trong các công việc trước đây của mình, hãy lập danh sách những lần bạn đã vượt qua để thực hiện nó. Ví dụ: bạn có thể ghi nhận một tháng khi bạn có được một số khách hàng mới hoặc thời điểm khi điểm kiểm tra của học trò bạn được cải thiện đáng kể trong suốt cả năm.

Định lượng thành công

Khi bạn đã có một danh sách các thành tích, hãy nghĩ cách để định lượng thành công đó. Các con số giúp người quản lý tuyển dụng biết chính xác bạn đã gia tăng giá trị cho công ty như thế nào. Có thể những con số này không liên quan đến lợi nhuận. Thay vào đó, chúng có thể đề cập đến thời gian tiết kiệm được, chi phí được giảm hoặc quy trình được cải thiện. 

Ví dụ: nếu bạn là trợ lý hành chính, bạn có thể trình bày rằng bạn đã chuyển giấy tờ văn phòng của mình sang hệ thống tệp điện tử. Nó giúp công ty tiết kiệm khoảng 1.000 đô la mỗi năm tiền hàng giấy.

Lập danh sách các giải thưởng bạn đã nhận được

Đề cập đến bất kỳ giải thưởng hoặc các hình thức công nhận khác mà bạn nhận được tại nơi làm việc. Điều này cho thấy rằng sếp nhận ra tầm quan trọng của bạn đối với công ty.

Sử dụng các từ khóa liên quan đến giá trị

Sử dụng các động từ chủ động và các từ khóa trong CV và cover letter của bạn. Nó giúp cho thấy bạn đã gia tăng giá trị như thế nào ở công ty trước. Một số từ bạn có thể sử dụng:

Đạt được / đề cử / chiến thắng

Tạo

Giảm / tăng

Phát triển

Cải tiến

Ra mắt

Doanh thu / lợi nhuận

Tiết kiệm

Chi tiêu ít so với ngân sách ban đầu

Làm thế nào và khi nào nên đề cập đến giá trị của bạn?

Làm nổi bật thành tích trong CV của bạn

Trong phần lịch sử công việc của CV, bạn đừng chỉ liệt kê các nhiệm vụ của bạn cho từng công việc trước đó. Thay vào đó, bạn có thể liệt kê những cách bạn đã làm để gia tăng giá trị cho công ty. Một trong những cách để làm nổi bật thành tích của mình là bạn gạch đầu dòng cho mỗi nhiệm vụ và giá trị bạn đem lại.

Bạn có thể làm nổi bật những giá trị quan trọng nhất mà bạn đã đem lại trong CV (nếu có). Ví dụ: một biên tập viên có thể viết một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch có nội dung “Biên tập viên tự do với kinh nghiệm 10 năm chỉnh sửa các bài báo, bài luận và sách. Chỉnh sửa trung bình 200 trang mỗi tuần cho hàng chục tác giả và tạp chí đoạt giải thưởng.” Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch này đánh giá mức độ thành công của biên tập viên về khả năng xử lý khối lượng lớn trang và khách hàng. Đồng thời, nó còn làm nổi bật kinh nghiệm của cô ấy.

Chia sẻ câu chuyện trong cover letter

Trong cover letter, bạn nên làm nổi bật hai hoặc ba kỹ năng hay khả năng mà nó chứng minh được bạn phù hợp với công việc này như thế nào. Đối với mỗi kỹ năng, hãy đề cập đến khoảng thời gian bạn đã sử dụng nó để đạt được thành công cho công ty của mình.

Ví dụ, bạn có thể nói rằng bạn là một giáo viên có kỹ năng quản lý lớp học rất tốt. Bạn quản lý lớp học lên đến 35 học viên và bạn đã giành được ba giải thưởng giảng dạy cho việc quản lý lớp học của mình.

Bằng cách định lượng thành công và nhấn mạnh các giải thưởng, bạn cho nhà tuyển dụng thấy được rằng công ty trước rất đánh giá cao bạn.

Trong suốt buổi phỏng vấn

Trong buổi phỏng vấn, bạn có thể nhận được một vài câu hỏi như "Hãy cho chúng tôi biết bạn đã tăng giá trị tại những công việc trước như thế nào". Hãy chia sẻ những minh chứng về thành công từ danh sách bạn đã chuẩn bị trước buổi phỏng vấn.

Bạn cũng có thể đề cập đến cách bạn đã gia tăng giá trị khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển cho vị trí nhân viên phục vụ, người phỏng vấn hỏi “Liệu bạn có thể giải quyết được căng thẳng trong công việc hay không?”.  Bạn có thể đề cập đến số người trung bình mà bạn đã phục vụ vào các buổi tối trong tuần và cuối tuần. Điều này cho nhà tuyển dụng thấyrằng bạn có thể xoay sở tốt trong những lúc đông khách.

 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

 

Nguồn: Career Balance
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Đồng nghiệp lúc nào cũng than phiền, phải làm sao?
  2. Không Cần CV Đặc Sắc, Bạn Vẫn Là Ứng Viên Sáng Giá Nhờ 8 Bí Kiếp Dưới Đây
  3. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 2: Xác Định Cách Tiếp Cận Xung Đột
  4. 2 Yếu Tố Khiến Bạn Không Được Mời Đến Buổi Phỏng Vấn Lần Hai
  5. Nếu Nhà Phỏng Vấn Hỏi Bạn Mức Lương Mong Muốn Là Bao Nhiêu, Tuyệt Đối Không Nói Con Số: 3 Bước Trả Lời Giúp Bạn Có Mức Lương Như Ý
  6. Bạn Cần Nhanh Chóng Đưa Ra Những Quyết Định Khó Khăn? Hãy Dành 15 Phút Và Làm Những Điều Này
  7. Hãy Tìm Việc Mới Khi Đang… Hạnh Phúc Trong Công Việc
  8. Tại Sao Cách Suy Nghĩ Về Thất Bại Có Thể Tạo Nên Hoặc Phá Vỡ Thành Công Của Bạn?
  9. Vừa Mới Tốt Nghiệp Lại Không Tìm Được Việc Làm? Hãy Sáng Tạo Sự Nghiệp Theo Cách Riêng Của Bạn!
  10. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 5: Lựa Chọn Cách Giải Quyết Xung Đột

Tìm công việc mơ ước