Hướng nghiệp

Sự Khác Biệt Giữa Nhà Lãnh Đạo và Người Quản Lý? Lãnh đạo và quản lý... hai thuật ngữ này thường được sử dụng thay thế lẫn nhau và trở nên rối bời, dễ bị nhầm lẫn. Nếu bạn đang hướng tới một vai trò lãnh đạo làm mục tiêu sự nghiệp của mình, quan trọng là phải hiểu rõ sự khác biệt chính giữa người lãnh đạo và người quản lý (đúng, họ không hoàn toàn giống nhau), để bạn có thể đưa ra quyết định có hiểu biết và biết cách xây dựng các nỗ lực phát triển chuyên nghiệp của mình hướng tới mục tiêu lâu dài.
TALENTX 2023 - HỘI NGHỊ VÀ TRIỂN LÃM NHÂN SỰ & CÔNG NGHỆ NHÂN SỰ VIỆT NAM Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc tối ưu hóa hoạt động nhân sự như Tuyển dụng, Đào tạo, Chăm sóc và Giữ chân nhân tài là ưu tiên số một của bất cứ tổ chức nào.
4 Cách Để Bạn Bứt Phá Trong Công Việc Bạn có bao giờ cảm thấy mình bị bắt đứng ở cùng một mức độ quá lâu trong công ty? Bạn có cảm thấy tài năng của mình bị lãng phí ở vị trí hiện tại không? Dưới đây là bốn cách để thể hiện cho lãnh đạo cấp cao biết bạn là người như thế nào và thu hút sự chú ý cần thiết để tiến bộ trong thế giới kinh doanh.
Học Cách Tránh Trì Hoãn: Quy Tắc 2 Phút Nếu bạn mong muốn ngừng trì hoãn và cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của mình, hãy cân nhắc xem quy tắc hai phút là gì. Với phương pháp này, bạn có thể kiểm tra nhiều thứ hơn trong danh sách việc cần làm của mình - và bạn sẽ xây dựng được một thói quen tốt lâu dài. Tuy nhiên, chỉ vì nó nghe ngắn gọn và ngọt ngào không có nghĩa là nó dễ dàng. Chúng ta sẽ xem xét khi nào nên sử dụng quy tắc hai phút và cách tốt nhất để thực hiện quy tắc đó. Ngoài ra, chúng ta sẽ thảo luận về cách ngừng làm nhiều việc cùng lúc (vâng, tốt nhất nên tránh điều đó) và giữ đầu óc tỉnh táo khi làm việc.
Vượt Qua Làn Sóng Layoffs Trong Ngành Công Nghệ Bạn đang học về code nhưng lo lắng về sự bùng nổ của làn sóng layoff? Có thể bạn làm việc cho một trong những công ty công nghệ và đang lo ngại điều đó có thể xảy đến với bạn? Hoặc tệ hơn, có thể bạn vừa bị sa thải và không biết phải làm gì bây giờ?
9 Lời Khuyên Khi Bị Vướng Vào Làn Sóng LayOff Khi bạn bị sa thải, bạn mất việc vì chủ của bạn không đủ khả năng trả lương cho bạn hoặc không còn yêu cầu dịch vụ của bạn nữa. Nhưng bạn không bỏ cuộc vì bạn không làm bất cứ điều gì sai trái. Khi bạn bị sa thải, đó là do thành tích của bạn hoặc các vấn đề lớn hơn như không phục tùng hoặc vắng mặt.
Theo đuổi sự nghiệp trong Giao dịch và Tài chính Trong lĩnh vực giao dịch và tài chính, có rất nhiều kỹ năng bạn cần phải biết, từ hiểu thuật ngữ giao dịch đến điều hướng thuế. Nâng cao kiến thức và áp dụng những kỹ năng này là cách tốt nhất để khởi đầu sự nghiệp của bạn, đó là lý do tại sao việc tìm và tiếp cận các nguồn tài liệu giáo dục liên quan để nâng cao năng lực của bạn rất quan trọng.
NGÀY HỘI LÃNH ĐẠO TRẺ LỚN NHẤT VIỆT NAM CHÍNH THỨC NHẬN ĐĂNG KÝ -Bạn đang ở ranh giới của sự vô định, vô định khi chưa biết lựa chọn lối đi nào giữa muôn vàn ngã rẽ sự nghiệp? -Ngoài kia có muôn vàn cơ hội nhưng bạn chưa tự tin nắm bắt lấy vì chưa biết mình phù hợp với cái nào? Muốn mài dũa cây kim, trước tiên hãy có một thanh sắt! Tương tự như vậy, muốn mài dũa giá trị cốt lõi của thân, trước tiên bạn hãy “cảm” chính mình và “thấu” được nó. Chính vì thế Leadership Conference 2022 với sứ mệnh giúp bạn - những người đang mơ hồ về con đường sự nghiệp tương lai của mình
Năm Chiến Lược Đàm Phán Lương Cho Nhân Viên Cấp Cao Bạn có thể lo lắng rằng mình có thể bị mất một lời mời làm việc nếu bạn quá đề cao việc yêu cầu thêm tiền hoặc lo lắng về việc tạo ra một môi trường khó xử tại nơi làm việc . Khi bạn tiếp tục leo lên nấc thang sự nghiệp, bạn thậm chí có thể sợ rằng việc đòi hỏi quá nhiều sẽ khiến bạn có vẻ “vô ơn”. Dù bạn đang kể câu chuyện về lý do tại sao bạn không yêu cầu mức lương mà bạn thực sự mong muốn, thì tin tốt là có rất nhiều chiến lược đàm phán lương mà bạn có thể sử dụng, ngay cả khi bạn đang ở cấp điều hành. Dưới đây, tôi đã nêu bật một số cách đặc biệt hiệu quả đối với những người ở vị trí cấp cao.
Bức Thư Giữa Hai Ngừơi Bạn Và Câu Chuyện Về Sự Thăng Tiến Trong Sự Nghiệp Trong cuộc đời chúng ta không phải lúc nào cũng gặp mọi thứ suôn sẻ theo ý mình, đặc biệt là khi đi làm có vô vàn những chuyện xảy ra khiến ta phải đau đầu suy nghĩ chẳng hạn như đồng nghiệp tỵ hiềm, sếp khó tính, bắt nạt hay khách hàng kỳ quặc khó chiều. Nhưng bên cạnh đó cũng có một vấn đề cũng không kém phần khiến dân công sở đau đầu đó là làm mãi vẫn không được thăng chức dù đã cố gắng và cống hiến rất nhiều.
  1. 1
  2. 2
  3. 3
  4. 4
  5. 5
  6. 6
  7. 7
  8. 8
  9. 9
  10. 10

Tìm công việc mơ ước