4 Cách Để Bạn Bứt Phá Trong Công Việc

Bạn có bao giờ cảm thấy mình bị bắt đứng ở cùng một mức độ quá lâu trong công ty? Bạn có cảm thấy tài năng của mình bị lãng phí ở vị trí hiện tại không? Dưới đây là bốn cách để thể hiện cho lãnh đạo cấp cao biết bạn là người như thế nào và thu hút sự chú ý cần thiết để tiến bộ trong thế giới kinh doanh.

1. Chứng tỏ bạn hiểu mình là một phần của đội ngũ

Công thức bí mật để được chú ý và thăng tiến rất đơn giản: xem bản thân bạn là một phần của đội ngũ và luôn sẵn sàng đáp ứng những gì đội ngũ cần. Điều này bắt đầu từ việc xuất hiện. Từ ngày đầu làm việc, mọi người sẽ biết liệu họ có thể tin cậy bạn hay không. Sau khi bạn hoàn thành quá trình đào tạo của mình, hãy chủ động. Tham gia, tình nguyện và nói lên ý kiến của bạn.

Công ty của bạn có tổ chức sự kiện xã hội sau giờ làm việc hoặc các sự kiện công ty ngoại khoá không? Hãy tham gia hoặc tình nguyện giúp đỡ trong việc tổ chức. Nếu công ty của bạn không khuyến khích giao lưu xã hội, hãy tình nguyện trở thành trưởng ban tổ chức. Mọi người càng tin tưởng và phụ thuộc vào bạn nhiều hơn, tên của bạn sẽ được đề cập nhiều hơn.

2. Hãy là người đầu tiên làm

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, tôi cố ý tìm cách trở thành người "đầu tiên" trong lĩnh vực của mình. Người thám hiểm luôn tìm cách nâng cao tiêu chuẩn, tự hỏi, "Núi nào chưa được leo?" Tôi nhanh chóng nhận ra rằng chưa từng có một người dẫn chương trình truyền hình mù. Vì vậy, tôi quay một phiên bản truyền hình của chương trình radio của mình. Có vấn đề về logistics liên quan đến tầm nhìn của tôi mà chúng tôi phải giải quyết. Tôi có thể nhìn thấy sự tương phản, ví dụ, sự sáng sủa so với bóng tối, nhưng không thấy màu sắc. Chúng tôi đã sử dụng ba máy quay trên phim trường, mỗi cái có đèn đỏ mà tôi không thể thấy. Câu hỏi trở thành, "Làm thế nào để Nancy biết xem máy quay nào?" Chúng tôi quyết định sử dụng tai nghe để đạo diễn có thể hướng dẫn tôi nhìn theo hướng đúng.

Một người xem trên YouTube chỉ ra rằng tôi nhìn lên trên thay vì nhìn vào mắt khán giả. Tôi chưa đạt đến tiêu chuẩn. Sau khi nghiên cứu công nghệ có sẵn, tôi đặt mua một chiếc đèn vòng, một nguồn sáng trắng bao quanh máy quay. Vấn đề được giải quyết.

Mẹo này không giải quyết vấn đề về máy trình diễn tự động. Tôi phải giới thiệu các khách mời. Tôi quyết định thực hiện lời giới thiệu chân thành dựa trên cuộc phỏng vấn trước sản xuất. Ngoài việc đạt được thành tích đầu tiên, tôi học cách vượt qua một nỗi sợ đã luôn có, phá vỡ quan niệm rằng việc mất thị lực sẽ khiến tôi bị loại khỏi ngành truyền hình.

Bạn có thể trở thành người đầu tiên từ bộ phận của bạn thuyết trình trước các nhà quản lý. Bạn có thể đề xuất cách tối ưu hóa quy trình gây khó khăn cho khách hàng hoặc nhân viên trong tổ chức của bạn - và gây ấn tượng cho các cấp trên.

3. Học cách nói về công việc của bạn

Khi tôi làm trong lĩnh vực bất động sản, tôi tham dự một hội thảo nơi chúng tôi học cách vẽ hình và kể chuyện mỗi khi chúng tôi được hỏi câu hỏi cơ bản, "Bạn làm gì?" Tôi phải thừa nhận rằng tôi thường nói với mọi người rằng tôi bán bất động sản. Diễn giả đã thách thức chúng tôi sử dụng ngôn ngữ để minh họa nhiệm vụ của cuộc sống của chúng tôi. Phản hồi mẫu của ông là: "Mọi người đến với tôi với giấc mơ sở hữu một căn nhà riêng của họ; họ thường phải đối mặt với áp lực tài chính hoặc vấn đề tín dụng. Tôi chuyên về việc giúp người mua nhà lần đầu."

Một cách để được chú ý là thay đổi tiêu đề công việc của bạn để phù hợp với dịch vụ bạn cung cấp hoặc sứ mệnh cá nhân của bạn trong công việc. Chức vụ của bạn có thể là "Người hỗ trợ," nhưng bạn có thể nói với mọi người, "Tôi đảm bảo mọi người tại trụ sở có những gì họ cần." Không bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn để chuẩn bị một số câu chuyện ngắn nhưng hiệu quả về bản thân, tiết lộ đam mê và kinh nghiệm của bạn. Bạn có thể nghĩ rằng bạn không có những câu chuyện như vậy, nhưng bạn có. Khi tôi mở công ty bất động sản của mình, tôi đang mất thị lực. Tôi thường đến trước giờ mở cửa để học thuộc bố cục của căn nhà. Tôi có những câu chuyện vui về việc khách hàng của tôi nghe tiếng đầu tôi va vào tường hoặc tiếng tôi trượt xuống cầu thang khi tôi quên về phòng khách sâu. Tự hỉ mỉ khiến người khác cảm thấy thoải mái. Đó cũng là một cách tốt để được chú ý với những lý do đúng đắn.

4. Có một thương hiệu cá nhân đơn giản, dễ nhớ

Biểu tượng có thương hiệu biểu tượng. Đối với Michael Jordan, việc quảng cáo một dòng giày là điều dễ hiểu. Air Jordans trông như làm cho bất kỳ ai mang chúng bay vút vào mục tiêu bóng rổ một cách phong cách. Garth Brooks mặc một chiếc nón lớn kiểu cowboy. Thương hiệu cần phải đơn giản và dễ nhìn biết. Bạn cũng có thể có một bản nhạc hoặc khẩu hiệu, một cái gì đó như "Hãy để chúng tôi đưa bạn đến" của Greyhound hoặc "Nationwide luôn ở bên bạn."

Sử dụng viết tắt dễ nhớ (IBM, AT&T) mà sau thời gian trở thành biểu tượng, tạo ra một câu chuyện cho từng chữ cái hoặc truyền đạt một thông điệp bằng cách viết tắt thành một từ bằng các chữ cái, chẳng hạn như tên công ty của công nghệ tiếp cận giọng nói mà tôi sử dụng. "JAWS" là viết tắt của "Job Access With Speech," minh họa phần mềm sử dụng cái miệng ảo của nó để nói chuyện cho tôi và thay tôi.

Không bao giờ là quá muộn để tạo thương hiệu của bạn hoặc tái tạo nó. Hãy nhớ vui vẻ trong quá trình đồng bộ hóa thông điệp và phong cách của bạn để làm cho nó trở thành riêng của bạn.

Để được chú ý, bạn cần phải thoải mái với bản thân, tham gia vào công ty của bạn, suy ngẫm về sứ mệnh thực sự của bạn và cho thấy bạn quan tâm đến cách kinh doanh được thực hiện. Điều này xảy ra khi bạn sẵn sàng điền vào những khoảng trống và đề xuất sáng kiến. Khi bạn làm cho người khác cảm thấy thoải mái và bạn đặt nhu cầu của họ trước nhu cầu của bản thân, bạn sẽ trở thành một người nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, tiến lên với sự tự tin đối với những thành công ngày càng lớn hơn.

 

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Con Đường Sự Nghiệp Nào Cho Người Hướng Nội?
  2. 4 Cách Người Doanh Nhân Nghỉ Ngơi Để Tránh Kiệt Sức
  3. Có Thể Bạn Đã Sử Dụng Sai LinkedIn – 5 Tính Năng Phải Dùng
  4. Học Cách Tránh Trì Hoãn: Quy Tắc 2 Phút
  5. 6 Cách Để Đáp Lại Phản Hồi Tích Cực Từ Sếp Của Bạn
  6. 4 Điều Bạn Nên Làm Để Chuẩn Bị Tìm Việc
  7. Đánh Thức Lại Đam Mê Công Việc: Khi Thời Điểm Đã Đến (Phần 2)
  8. Giải Quyết Tình Trạng Quá Tải Email
  9. 7 Chiến Lược Để Làm Việc Cùng một Người Sếp Tồi
  10. Vượt Qua Làn Sóng Layoffs Trong Ngành Công Nghệ

Tìm công việc mơ ước