Có Thể Bạn Đã Sử Dụng Sai LinkedIn – 5 Tính Năng Phải Dùng

LinkedIn được đánh giá cao là nền tảng xã hội số một dành cho các doanh nghiệp cũng như các chuyên gia, để tìm kiếm việc làm và cơ hội kinh doanh. Nhưng có bao nhiêu chuyên gia thực sự sử dụng hết tiềm năng của nó?

Trong vài năm qua, LinkedIn đã triển khai một số tính năng mới vượt xa khái niệm truyền thống về việc sử dụng nền tảng này để tìm việc làm khi một người thất nghiệp hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng cho hoạt động kinh doanh mới. Nếu được tận dụng triệt để, các tính năng và tài nguyên này của LinkedIn sẽ giúp bạn thiết lập thương hiệu cá nhân, thúc đẩy sự nghiệp và khả năng lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn, đồng thời mang đến các cơ hội theo cách của bạn thay vì bạn lúc nào cũng theo đuổi chúng.

Hãy cùng khám phá một số tính năng dưới đây.

Nhưng trước tiên, một lời cảnh báo:

Đừng bao giờ chỉ sử dụng LinkedIn khi bạn cần việc làm

LinkedIn không chỉ là một trang tuyển dụng. Bảng công việc sẵn có của nó chỉ là một trong một số tính năng và cách sử dụng trên nền tảng này. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm để gây tổn hại cho sự nghiệp của mình là đợi cho đến khi bạn bị sa thải hoặc đang tìm kiếm một con đường sự nghiệp mới, trước khi bắt đầu xây dựng hồ sơ của mình và tích cực sử dụng LinkedIn. Nếu bạn đợi đến lúc đó thì gần như đã quá muộn và bạn sẽ cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân của mình từ đầu. Sẽ khó hơn nhiều để định vị mình là một chuyên gia trong ngành hoặc một chuyên gia tài năng.

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng một số công cụ được liệt kê bên dưới hiện có thể ở chế độ beta nên bạn có thể không truy cập được chúng vào lúc này, tùy thuộc vào vị trí của bạn.

5 tính năng LinkedIn bạn nên sử dụng

Trước khi nghĩ đến việc sử dụng các tính năng và công cụ sau, bạn cần đánh giá và tự hỏi mình một số câu hỏi quan trọng:

"Tôi đã có hồ sơ hoàn chỉnh chưa?", "Mục đích của tôi trên nền tảng này là gì?" và "Đối tượng mục tiêu của tôi là ai?"

Nếu câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên là không, hãy bắt đầu hình dung lại và đổi mới hồ sơ của bạn, đảm bảo nó hoàn chỉnh và phản ánh bản sắc thương hiệu cá nhân của bạn, phù hợp với hai câu hỏi cuối cùng.

Nếu bạn chưa chắc chắn về mục đích hoặc đối tượng mục tiêu của mình, trước tiên hãy xem xét mục tiêu nghề nghiệp tổng thể của bạn và điều này sẽ cung cấp thông tin cho câu trả lời của bạn.

1. Bật chế độ “Người sáng tạo”

Bạn có thể không nhận ra điều này, nhưng việc chuyển hồ sơ LinkedIn của bạn sang chế độ "Người sáng tạo" là một cách tuyệt vời để giúp bạn trở thành người dẫn đầu ngành. Điều này là do nó mở khóa quyền truy cập vào rất nhiều công cụ như thiết lập và lưu trữ các sự kiện LinkedIn Live Audio, sự kiện LinkedIn Live (phiên bản video) và tung ra các bản tin. Bạn cũng có thể chọn năm thẻ bắt đầu bằng # để làm nổi bật trên hồ sơ của mình dưới dòng tiêu đề, giúp người khác biết bạn đang nói về điều gì và đang tập trung vào điều gì.

 

Chế độ "Người tạo" cũng đảm bảo rằng khi người khác truy cập hồ sơ của bạn, tùy chọn đầu tiên họ có sẵn là theo dõi bạn, thay vì kết nối với bạn. Nếu họ thực sự muốn tham gia mạng cấp 1 của bạn, họ có thể nhấp vào tùy chọn "Thêm" trên hồ sơ của bạn để danh sách thả xuống có tùy chọn "Kết nối" xuất hiện. Sau đó, số lượng người theo dõi của bạn sẽ hiển thị và điều này hỗ trợ việc tạo bằng chứng xã hội cho thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng các con số.

2. Cộng tác trên các bài viết dựa trên kỹ năng

LinkedIn đã triển khai một tính năng mới cho phép bạn trở thành Tiếng nói hàng đầu của LinkedIn trong lĩnh vực chuyên môn của bạn, tiếp tục khẳng định uy tín của bạn trên nền tảng bằng cách sử dụng Trang kỹ năng LinkedIn.

Khi bạn thêm các kỹ năng vào phần Kỹ năng trong hồ sơ phù hợp với vai trò và ngành của bạn, LinkedIn sẽ đề xuất các bài viết do AI tạo cụ thể cho các kỹ năng đó mà bạn có thể cộng tác để có thể thêm quan điểm độc đáo của riêng mình.

Bạn càng cộng tác nhiều, bạn càng khẳng định mình là một nhà lãnh đạo hiểu biết trong lĩnh vực của mình và nếu bạn làm điều đó một cách nhất quán, LinkedIn có thể trao cho bạn huy hiệu LinkedIn Top Voice vàng mà bạn có thể tự hào hiển thị trên hồ sơ của mình.

3. Thực hiện đánh giá kỹ năng

Khi nhấp vào phần Kỹ năng trong hồ sơ của mình, bạn có thể nhận thấy rằng một nút có thể xuất hiện có nội dung "Thực hiện đánh giá kỹ năng". Đây là một cách tuyệt vời để chứng tỏ rằng bạn là một chuyên gia thực sự và là bậc thầy trong nghề của mình.

Hiện tại, các bài đánh giá kỹ năng của LinkedIn kiểm tra các kỹ năng về kỹ thuật và thiết kế phần mềm bao gồm các gói Adobe và Microsoft.

Sẽ rất thú vị để xem liệu LinkedIn có kiểm tra các kỹ năng mềm như dịch vụ khách hàng hoặc các kịch bản lãnh đạo trong tương lai hay không và bằng cách nào. Nhưng trong lúc này, nếu bạn muốn tự hào thể hiện trình độ và kỹ năng của mình, đặc biệt nếu bạn đang cân nhắc chuyển đổi nghề nghiệp sang một vai trò hoặc ngành sử dụng các kỹ năng kỹ thuật quan trọng này, thì thực hiện Đánh giá kỹ năng LinkedIn là một lựa chọn tuyệt vời.

4. Đăng ký Blog học tập LinkedIn

"Blog học tập LinkedIn" của LinkedIn thường xuyên đăng tải những hiểu biết sâu sắc về các kỹ năng mới cần học để bạn có thể điều chỉnh sự nghiệp của mình cho phù hợp với lực lượng lao động không ngừng phát triển ngày nay. Một trong những bài viết sâu sắc nhất của nó là danh sách các kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất, được tổng hợp từ nhóm nghiên cứu và dữ liệu của LinkedIn, chẳng hạn như "Kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất trên LinkedIn 2023" bên dưới.

Nếu bạn nghiêm túc trong việc thúc đẩy sự nghiệp của mình phát triển, báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu và thông tin chi tiết về cách đạt được điều này dựa trên những gì nhà tuyển dụng và thị trường đang tìm kiếm.

5. Kiểm tra điểm SSI LinkedIn của bạn

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn không thu hút được đủ cơ hội thăng tiến nghề nghiệp trên LinkedIn chưa? Công cụ này có thể giúp bạn. Thường được các chuyên gia bán hàng sử dụng, đây là thứ bạn có thể sử dụng nếu nghiêm túc trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ. SSI (Chỉ số bán hàng xã hội) là điểm mà LinkedIn gán cho hồ sơ của bạn, được tính toán dựa trên bốn tiêu chí chính có trọng số bằng 25. Vì vậy , về bản chất, nếu hồ sơ của bạn hoàn hảo đáp ứng cả bốn tiêu chí, bạn sẽ có số điểm tuyệt đối là 100.

Đây là những gì công cụ SSI miễn phí của LinkedIn đo lường bạn:

  • Thiết lập thương hiệu chuyên nghiệp của bạn
  • Tìm đúng người
  • Tương tác với những hiểu biết sâu sắc
  • Xây dựng mối quan hệ

Đăng nhập vào tài khoản LinkedIn của bạn trên trình duyệt, sau đó mở liên kết bên dưới:

Điểm lý tưởng của bạn phải trên 70. Sử dụng thông tin chi tiết từ công cụ này để tạo chiến lược LinkedIn nhằm thiết lập sự hiện diện của bạn với tư cách là chuyên gia trên nền tảng, kết nối với đúng người và thu hút nhiều cơ hội hơn. Điều này sẽ tăng điểm số của bạn theo thời gian.

Như bạn có thể thấy, LinkedIn không chỉ là một trang tuyển dụng. Đây là một nền tảng mạnh mẽ để thiết lập các kết nối kinh doanh, tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp hoặc kinh doanh tiếp theo và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn. LinkedIn liên tục tung ra các tính năng mới, vì vậy, điều cần thiết là luôn cập nhật và hoạt động trên nền tảng để bạn có thể biết về các bản phát hành mới sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình. Thông qua việc sử dụng các công cụ có sẵn dành cho Người tạo LinkedIn, cộng tác trên các bài viết về kỹ năng, tận dụng các kỹ năng hiện tại của bạn trong khi tìm cách tìm hiểu thêm và hiểu được trạng thái hiện tại của bạn trên thị trường bằng tính năng SSI, bạn có thể đưa sự nghiệp của mình lên những tầm cao chưa từng có và mở ra một thế giới về những khả năng không giới hạn.

Quan trọng nhất, đừng đợi cho đến khi bạn bị sa thải hoặc thất nghiệp trước khi bắt đầu thiết lập sự hiện diện của mình trên LinkedIn. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn tại đây, một thương hiệu sẽ để lại di sản cho công việc của bạn.

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Học Cách Tránh Trì Hoãn: Quy Tắc 2 Phút
  2. 6 Cách Để Đáp Lại Phản Hồi Tích Cực Từ Sếp Của Bạn
  3. 4 Điều Bạn Nên Làm Để Chuẩn Bị Tìm Việc
  4. Đánh Thức Lại Đam Mê Công Việc: Khi Thời Điểm Đã Đến (Phần 2)
  5. Giải Quyết Tình Trạng Quá Tải Email
  6. 7 Chiến Lược Để Làm Việc Cùng một Người Sếp Tồi
  7. Vượt Qua Làn Sóng Layoffs Trong Ngành Công Nghệ
  8. 9 Lời Khuyên Khi Bị Vướng Vào Làn Sóng LayOff
  9. Đánh Thức Lại Đam Mê Công Việc: Khi Thời Điểm Đã Đến (Phần 1)
  10. 7 Kỹ Năng Phỏng Vấn Sẽ Giúp Bạn Nổi Bật

Tìm công việc mơ ước