6 Cách Để Đáp Lại Phản Hồi Tích Cực Từ Sếp Của Bạn

Phản hồi tích cực là gì?

Phản hồi tích cực là những nhận xét, khẳng định hoặc khen ngợi mang tính xây dựng mà ai đó nhận được để cho họ biết rằng họ đang làm tốt công việc. Cho dù đó là phản hồi tích cực về một dự án gần đây mà họ đã thực hiện, hành vi tại nơi làm việc hay hiệu suất công việc tổng thể của họ, thì phản hồi tích cực sẽ thúc đẩy nhân viên và tăng cường sự tự tin để khuyến khích họ tiếp tục làm tốt công việc. Và mặc dù việc nghe những phản hồi tích cực luôn mang lại sự khích lệ nhưng đôi khi thật khó để biết cách phản hồi lại những phản hồi đó. Hãy tiếp tục đọc 6 mẹo để đáp lại phản hồi tích cực từ sếp của bạn.

Cho dù bạn đang tham gia buổi đánh giá hiệu suất, cuộc họp trực tiếp hàng tuần hay nhận thấy mình đang đi theo con đường giống như sếp của mình, có nhiều cách để bạn có thể nhận được phản hồi tích cực từ người quản lý, trưởng nhóm hoặc thậm chí là Giám đốc điều hành của công ty. tổ chức của bạn. Đây là cách trả lời.

1. Chấp nhận lời khen

Đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải chấp nhận lời khen. Bạn đã làm việc chăm chỉ để đạt được điều gì đó quan trọng, đạt năng suất cao hoặc thậm chí đạt được một cột mốc quan trọng. Bạn có thể cảm thấy muốn làm chệch hướng hoặc “giảm thiểu” tất cả những gì bạn đã đạt được trong nỗ lực tỏ ra khiêm tốn. Đây là một cách tiếp cận cực kỳ phổ biến nhưng nó có thể khiến bạn cảm thấy không tự tin vào hiệu suất của mình. Thay vào đó, hãy đón nhận lời khen ngợi và để nó chống lại bất kỳ hội chứng kẻ mạo danh nào mà bạn có thể mắc phải liên quan đến vai trò và trách nhiệm của mình. Việc này có thể khó khăn nhưng hãy luôn đấu tranh với mong muốn hạ thấp thành tích và thành tích của bạn.

2. Cảm ơn người quản lý của bạn vì những phản hồi tích cực

Một cách khác để đáp lại là cảm ơn người quản lý của bạn vì những lời tử tế. Rõ ràng họ đã dành thời gian để chú ý đến sự chăm chỉ của bạn và rất ấn tượng với nỗ lực bạn đã bỏ ra! Một số cách bạn có thể nói lời cảm ơn là:

  • Cảm ơn bạn đã chú ý, tôi thực sự rất vui khi nghe điều đó!
  • Cảm ơn bạn đã chú ý, tôi đã dành rất nhiều thời gian và công sức cho dự án đó.
  • Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho tôi biết bạn cảm thấy như vậy!
  • Cảm ơn bạn đã phản hồi tích cực! Điều đó có ý nghĩa rất lớn khi biết bạn đã chú ý đến tôi.

3. Đặt câu hỏi tiếp theo để hiểu tình huống

Bạn không chắc chắn nên bắt đầu cuộc trò chuyện từ đâu? Tiếp theo là một câu hỏi để hiểu chính xác những gì họ nghĩ tốt. Hỏi xem họ có thể làm rõ những cách họ nhận thấy hiệu suất của bạn vượt trội hơn không. Bước này rất quan trọng khi bạn muốn hiểu cụ thể điều gì đã được đón nhận nồng nhiệt hoặc nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về hiệu suất của chính mình.

Bạn cũng có thể tiếp nối lời khen bằng cách hỏi xem liệu người quản lý của bạn có thể làm điều gì khác đi không, liệu họ có đang thực hiện dự án đó hay không hoặc liệu họ có lời khuyên bổ sung nào để cải thiện trong tương lai hay không.

4. Ghi lại những phản hồi tích cực

Điều quan trọng là luôn ghi lại phản hồi tích cực của bạn! Điều này có thể là động lực để bạn nhìn lại khi cảm thấy chán nản, kiệt sức hoặc có một ngày làm việc không hiệu quả. Việc ghi lại phản hồi tích cực của bạn cũng hữu ích khi thực hiện đánh giá hiệu suất và bạn muốn thương lượng tăng lương.

5. Hãy coi đây là cơ hội để hiểu người quản lý của bạn quan tâm đến điều gì

Mỗi người quản lý đều khác nhau, vì vậy những gì họ chú ý hoặc những gì họ thấy là đặc biệt có lợi cho sự thành công của công ty cũng sẽ khác nhau.

Khi người quản lý khen ngợi hiệu suất làm việc của bạn, điều này sẽ giúp bạn hiểu được điều người quản lý quan tâm nhất. Nếu họ khen ngợi bạn vì đã vượt quá thời hạn, đây có thể là dấu hiệu cho thấy người quản lý của bạn đặc biệt chú ý đến thời hạn báo cáo trực tiếp của họ. Bởi vì họ coi thời hạn là rất quan trọng nên họ biết việc bạn đến trước thời hạn là một dấu hiệu của một công việc tuyệt vời.

Hoặc có thể bạn đã nhận được phản hồi tích cực về việc hỗ trợ khách hàng đặc biệt. Điều này có thể có nghĩa là người quản lý của bạn rất chú ý đến cách nhóm của bạn phản hồi và tương tác với khách hàng.

6. Hãy tiếp tục làm những gì bạn được khen ngợi!

Bạn có biết câu nói “Đừng cố gắng sửa những gì không hỏng” không? Điều tương tự cũng áp dụng ở đây! Nếu bạn nhận thấy mình đang nhận được những lời khen ngợi tương tự từ người quản lý, trưởng nhóm hoặc thậm chí là giám đốc điều hành c-Suite, hãy tiếp tục làm những gì đang hiệu quả!

Nếu lời khen ngợi luôn xoay quanh việc giúp đỡ những người khác trong nhóm của bạn khi họ gặp khó khăn, thì hãy biến mình thành người sẵn sàng giúp đỡ khi những trở ngại xảy ra. Hoặc, nếu những người khác đến gặp bạn và khen ngợi cách bạn xử lý một khách hàng khó tính, hãy sử dụng những chiến thuật tương tự nếu bạn thấy mình trong tình huống tương tự.

Phản hồi trực tiếp

Khi phản hồi được trao trực tiếp cho bạn, bạn không có thời gian để ngồi và suy nghĩ, vì vậy bạn sẽ cần phải hành động và phản hồi nhanh chóng! Việc bộ não của chúng ta bỏ qua những lời khen ngợi mà chúng ta đang nhận được là điều bình thường vì chúng ta chỉ chờ đợi phần tiếp theo bắt đầu bằng “tuy nhiên…”.

Thay vào đó, hãy nhớ ngâm cứu tất cả và chuẩn bị sẵn câu trả lời. Độ dài câu trả lời của bạn sẽ tùy thuộc vào cài đặt mà bạn đang áp dụng với người quản lý của mình. Nếu phản hồi được đưa ra một cách ngẫu nhiên, rõ ràng bạn sẽ muốn giữ nó ngắn hơn. Tuy nhiên, nếu đó là cuộc gặp mặt trực tiếp hoặc buổi biểu diễn

 

Nguồn: Fellow
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 Điều Bạn Nên Làm Để Chuẩn Bị Tìm Việc
  2. Đánh Thức Lại Đam Mê Công Việc: Khi Thời Điểm Đã Đến (Phần 2)
  3. Giải Quyết Tình Trạng Quá Tải Email
  4. 7 Chiến Lược Để Làm Việc Cùng một Người Sếp Tồi
  5. Vượt Qua Làn Sóng Layoffs Trong Ngành Công Nghệ
  6. 9 Lời Khuyên Khi Bị Vướng Vào Làn Sóng LayOff
  7. Đánh Thức Lại Đam Mê Công Việc: Khi Thời Điểm Đã Đến (Phần 1)
  8. 7 Kỹ Năng Phỏng Vấn Sẽ Giúp Bạn Nổi Bật
  9. Cách Để Luôn Sẵn Sàng Trong Công Việc: 9 Mẹo Hiệu Quả Nhất
  10. 11 Lý Do Nghỉ Việc Trước Đó Khi Trả Lời Phỏng Vấn

Tìm công việc mơ ước