4 Cách Người Doanh Nhân Nghỉ Ngơi Để Tránh Kiệt Sức

Khi bạn không dành thời gian cho bản thân, doanh nghiệp của bạn sẽ gánh chịu, nhưng khi bạn chăm sóc cho bản thân, doanh nghiệp của bạn có thể phát triển.

Bạn có phải là một người doanh nhân hay đang trên đường trở thành một? Bạn nên biết về một vấn đề thường xuyên gặp phải trong nhóm này - sự không yên. Người doanh nhân hiếm khi tìm thời gian để nghỉ ngơi. Cuộc sống của một người doanh nhân diễn ra nhanh chóng, không còn gì để nghi ngờ. Thường xuyên, họ chỉ đang cố gắng để đầu đừng chìm dưới nước. Các nhiệm vụ vô tận và các hạn chót đóng góp vào việc tích luỹ căng thẳng cho hầu hết các doanh nhân.

Nếu bạn không nghỉ ngơi, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của bạn và do đó, doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ trải qua sự giảm nhiệt tình, mệt mỏi không ngừng, lạc quan giảm đi, tầm nhìn tương lai u ám hơn và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Điều quan trọng là bạn phải tìm thấy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Không thể làm việc suốt thời gian. Bạn phải tìm thời gian để nghỉ ngơi. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp người doanh nhân nghỉ ngơi một cách hiệu quả:

1. Tự động hóa quy trình kinh doanh của bạn.

Bạn phải hiểu rằng bạn một mình không thể làm tất cả những việc cần phải làm để duy trì doanh nghiệp của bạn. Bạn chỉ là một người. Điều này có thể được hiểu khi doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu, nhưng ngay cả ở giai đoạn đó, bạn cần những người giúp bạn thực hiện một số trách nhiệm mà doanh nghiệp của bạn đòi hỏi.

Thời gian là tài nguyên không thể đàm phán và không thể tái tạo. Bạn có trách nhiệm đo lường và phân bổ nó. Bạn thực hiện điều đó bằng cách tạo ra các hệ thống trong các hoạt động và trách nhiệm khác nhau giữ bạn bị ràng buộc tại bàn làm việc cả ngày.

Tôi biết rằng thú vị khi muốn làm mọi thứ để tiết kiệm chi phí. Tôi đã tự xử lý mọi quy trình kinh doanh - từ chi tiết đến các khía cạnh cốt lõi. Tôi tiếp tục làm như vậy cho đến khi tôi cháy hàng. Sau khi phục hồi, tôi đã chơi khôn ngoan. Tôi ủy quyền hai công việc tốn thời gian quan trọng của tôi, chăm sóc khách hàng và tạo lưu lượng truy cập cho Conversational và Prmediaonline tương ứng. Bước này ngay lập tức giải phóng thêm thời gian cho tôi để làm những việc quan trọng khác với thời gian của tôi. Bạn cần kiểm soát và tự động hóa như tôi đã làm để tăng thời gian rảnh rỗi của bạn để bạn không kiệt sức. Thuê người giúp bạn vận hành doanh nghiệp để bạn có đủ thời gian để nghỉ ngơi.

2. Tránh xao nhãng trong thời gian nghỉ ngơi.

Điều này thường khó khăn đối với bất kỳ doanh nhân nào. Bạn không thể thực sự nghỉ ngơi nếu tâm trí bạn không yên bình. Xao lạc có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức và mức độ khác nhau, nhưng những cái ảnh hưởng bạn nhiều nhất là những cái mà chúng ta có vẻ đánh giá thấp. Tin nhắn văn bản, cuộc gọi hoặc email - chúng có thể là xao lạc lớn. Bạn có thể cần tắt điện thoại để tối đa hóa thời gian nghỉ ngơi của bạn.

3. Ngủ đủ và đúng cách.

 Có thể nghe có vẻ như là lời của một người lười biếng, nhưng thực sự không phải vậy. Đó là lời của một người khỏe mạnh. Có một lượng ngủ cố định bạn nên có mỗi ngày để bạn có thể duy trì sức khỏe và tinh thần tốt để điều hành các dự án doanh nghiệp.

Trung bình bảy giờ ngủ mỗi ngày là lý tưởng để duy trì cơ thể và tâm trí của bạn hoạt động đúng cách. Mặc dù ngủ quan trọng, cách bạn ngủ cũng quan trọng không kém. Dưới đây là những điều được đề xuất mạnh mẽ:

  • Tắt tất cả thiết bị trước khi bạn đi ngủ. Điều này bởi vì tia sáng từ đèn và tiếng từ truyền hình hoặc radio khiến cho não hoạt động khi nó nên thư giãn. Nếu bạn không muốn tắt thiết bị của mình, thì hãy để chúng xa xa khu vực ngủ của bạn.
  • Đừng ngủ trên ghế. Bạn cần phải ngủ trên một chiếc nệm thoải mái và gối phụ hợp với hình dáng cơ thể của bạn. Luôn sử dụng một chiếc nệm sẽ định hình cột sống của bạn và vẫn đủ mềm và thoải mái để giúp bạn ngủ. Tuy nhiên, những chiếc nệm ergonomics này, bất kể hiệu suất tốt đến đâu, không được thiết kế để tồn tại mãi mãi, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng sẽ được thay thế khi chúng cũ.
  • Tránh tiêu thụ rượu trước khi bạn ngủ. Mặc dù có thật rằng nhiều người sử dụng rượu như một chất kích thích giúp ngủ, sự thật là nó ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ bạn nhận được. Giấc ngủ do rượu gây ra thường nhẹ nhàng nhưng ngắn ngủ. Và hầu hết thời gian khi bạn tỉnh dậy, bạn thấy khó khăn để quay lại giấc ngủ. Điều đó hoàn toàn phá hỏng mục đích của việc có đủ thời gian nghỉ ngơi.
  • Không ăn thức ăn có nhiều đường trước khi bạn đi ngủ. Luôn có một sự thèm ăn trước khi đi ngủ - và đó là hoàn toàn tốt. Nếu bạn phải ăn vặt, thì nó không nên có nhiều đường. Thức ăn chứa protein và chất béo là lựa chọn tốt.

4. Đặt việc đi nghỉ là một phần không thể thiếu của lịch làm việc của bạn.

Căng thẳng mãi mà không có sự nghỉ ngơi làm bạn trở nên dễ cáu gắt hơn, khó ngủ sâu hơn và dễ bị trầm cảm và lo âu hơn. Vì vậy, bạn cần đi nghỉ như một phần thiết yếu của cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn. Một số người sợ đi nghỉ vì họ nghĩ rằng việc vắng mặt lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp của họ.

Mặc dù tôi đồng tình ở một số mức độ, tôi vẫn khuyên bạn nên đi nghỉ. Doanh nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu nếu bạn không hiệu quả - hoặc tồi tệ hơn, nếu bạn không còn. Vì vậy, hãy đi nghỉ để giúp bạn giảm căng thẳng và điều chỉnh tâm trí của bạn để trở nên hiệu quả hơn.

Đừng dừng lại ở đó. Hãy làm cho nó trở thành một phần không thể thiếu. Đặt lịch trình cho thời gian nghỉ hàng tháng. Điều này hoạt động và sẽ giúp giảm gánh nặng căng thẳng quá nhiều.

 

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Có Thể Bạn Đã Sử Dụng Sai LinkedIn – 5 Tính Năng Phải Dùng
  2. Học Cách Tránh Trì Hoãn: Quy Tắc 2 Phút
  3. 6 Cách Để Đáp Lại Phản Hồi Tích Cực Từ Sếp Của Bạn
  4. 4 Điều Bạn Nên Làm Để Chuẩn Bị Tìm Việc
  5. Đánh Thức Lại Đam Mê Công Việc: Khi Thời Điểm Đã Đến (Phần 2)
  6. Giải Quyết Tình Trạng Quá Tải Email
  7. 7 Chiến Lược Để Làm Việc Cùng một Người Sếp Tồi
  8. Vượt Qua Làn Sóng Layoffs Trong Ngành Công Nghệ
  9. 9 Lời Khuyên Khi Bị Vướng Vào Làn Sóng LayOff
  10. Đánh Thức Lại Đam Mê Công Việc: Khi Thời Điểm Đã Đến (Phần 1)

Tìm công việc mơ ước