5 Cách Để Thăng Tiến Nghề Nghiệp Của Bạn Trong Khi Hạn Chế Giao Tiếp Xã Hội

Thời gian thì rất xa xỉ, và bây giờ mọi người đang có rất nhiều. Vòng quanh Thế Giới, các sự kiện bị hủy, nhà hàng đóng cửa và nhà nước thì  đang khuyến khích mọi người ở nhà. Khi có thể, nhà tuyển dụng yêu cầu nhân viên để làm việc từ xa. Cho dù bạn nhìn nó như thế nào thì cuộc sống đang chậm lại với ít chỗ để đi hơn. Trong khi mọi người không thể tham gia một cách công khai, thì mạng xã hội và người dùng Internet sẽ tăng lên khi mọi người chuyển sang nền tảng trực tuyến để giải trí, trò chuyện và đúng, đó là kết nối mạng.

Nói cách khác, hạn chế giao tiếp xã hội theo chỉ định dịch bệnh Corona thì không đồng nghĩa đến việc hoãn tìm kiếm việc làm của bạn. Đây có thể là thời điểm tốt nhất để tạo những kết nối mới và thậm chí là tìm ra một công việc tiếp theo.

Chọn một nền tảng và làm việc với nó

Hãy bắt đầu với việc lựa chọn một mạng xã hội chuyên nghiệp, sử dụng hashtag, tìm kiếm những bài viết và bình luận trong khu vực mà bạn muốn kết nối. Tìm kiếm các bài viết cộng hưởng và cung cấp cơ hội cho việc thêm giá trị. Đây không phải lúc để phê bình, vậy nên nếu bạn không thể tìm ra một cái gì đó để nói hoặc một cách để đóng góp vào, thì hãy tiếp tục.

Khi bạn lướt qua những người thú vị trong kết nối cấp hai hoặc ba của bạn, hãy đọc sơ yếu lý lịch của họ, tìm một điều gì đó thú vị để bình luận và yêu cầu liên kết với họ. Những kết nối bạn thực hiện bây giờ và bồi dưỡng theo thời gian có thể dẫn đến buổi phỏng vấn tiếp theo của bạn.

Dành thời gian trong suốt tuần để theo dõi những báo cáo liên lạc mới và nhận xét, thích hoặc chia sẻ những gì phù hợp với bạn. Cách tốt nhất để tạo một hộp thoại là hỏi những câu hỏi mở và mạnh mẽ. Những trao đổi đó thường đưa đến một lời mời nồng nhiệt để bàn luận nhiều hơn thông qua điện thoại hoặc video call.

Cập nhật sự hiện diện trực tuyến của bạn

Sử dụng thời gian này để nghĩ về cách làm sao trình bay bản thân. Những mạng xã hội của bạn thì đang nói gì về bạn ? Những điểm mạnh và sở thích chuyên nghiệp của bạn có đang nổi bật và rõ ràng không? Nếu không, đây là lúc tuyệt vời nhất để xem lại hoặc phát triển thương hiệu cá nhân bạn. Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về những gì quan trọng với bạn một cách chuyên nghiệp.

Tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực yêu thích của bạn và nhìn xem họ đã làm như thế nào để đánh dấu bản thân họ.  Sơ yếu lý lịch nào gây cảm hứng đến bạn và những cái sự sâu sắc đó có kể kết hợp vào thương hiệu của bạn không? Tiếp cận những người này và xin nhận xét về sơ yếu lý lịch của bạn về cách làm như thế nào để làm nó trông nổi bật hơn. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên về số lượng người đưa ra những nhận xét hữu ích hoặc thậm chí là cung cấp thêm những kết nối. Kết hợp những nhận xét vào sơ yếu lý lịch của bạn và tạo ra một khẩu hiệu ghi rõ giá trị của bạn.

Đào tạo lại bản thân bạn

Học trực tuyến là một cách tuyệt vời để giữ cho các kỹ năng của bạn tiên tiến hơn. Business Insider chỉ mới ra mắt danh sách 54 lớp học trực tuyến của các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ - bao gồm Princeton, Harvard và Yale.

Cho dù sở thích của bạn là gì, những trang này sẽ cung cấp một phương pháp hạn chế tiếp xúc xã hội tốt nhất trong việc học hành cũng như phát triển kỹ năng của bạn. Với chi phí thấp, nhiều khóa học đi kèm với các chứng chỉ hoàn thành mà bạn có thể thêm vào danh mục chuyên nghiệp của bạn.

Bắt kịp

Còn lúc nào tốt hơn để thông qua các liên lạc của bạn và các cuộc gọi để kết nối lại với bạn bè, đồng nghiệp cũ và những người mà có thể giúp bạn kết nối hơn. Rất nhiều người thì đang làm việc từ xa, các nhân viên cũng tiết kiệm nhiều thời gian trong việc chuẩn bị hằng ngày và thời gian đi làm. Thời gian đó có thể được phân bổ cho các hoạt động khác bao gồm mạng.

Kiểm tra bảng

Với những công ty chuyển thành làm việc từ xa, những cơ hội mới cũng sẽ đến. Hãy chắc chắn kiểm tra bảng về các cơ hội làm việc từ xa mà nằm trong lĩnh vực yêu thích của bạn.

Đây có thể là khoảng thời gian chưa từng có, nhưng nếu tập trung và sáng tạo, việc hạn chế tiếp xúc xã hội này có thể mang bạn đến gần hơn với công việc tiếp theo của bạn

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona
  2. 8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona
  3. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  4. 5 Cách Để Biết Văn Hóa Doanh Nghiệp Không Lành Mạnh Trước Khi Nhận Việc
  5. Hãy Là Chính Mình – Lời Khuyên Nhảm Nhí Nhất Mà Tôi Từng Được Nghe. Bởi Bản Chất Của Con Người Là Thay Đổi!
  6. 5 Bước Để Biến Đam Mê Thành Lợi Nhuận
  7. Giảm Căng Thẳng, Tăng Sức Khỏe Tinh Thần Nơi Làm Việc
  8. 4 Điều Mà Bạn Nên Làm Ở Tuần Đầu Tiên Khi Đi Làm Một Công Việc Mới
  9. Mạng Lưới Kết Nối Chuyên Nghiệp Là Tài Sản Lớn Nhất Của Bạn. Đây Là Cách Để Mở Rộng Bản Thân
  10. Bật Mí Quy Trình Giúp Bạn Tìm Được Công Việc Vừa Phù Hợp, Vừa Yêu Thích

Tìm công việc mơ ước