Cách Cân Bằng Giữa Công Việc Và Gia Đình

Thông thường các doanh nhân cảm thấy như thể họ cần phải lựa chọn giữa cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình. Thông thường, các nhà lãnh đạo trẻ đang đồng thời phát triển doanh nghiệp và gia đình của họ. Do đó, từ thời gian vui chơi đến các cuộc họp hội đồng quản trị và mọi thứ liên quan, học cách sắp xếp một cuộc sống thành công - cả ở nhà và ở văn phòng - có thể là một thử thách.

Tại sao chúng ta lại tin rằng chúng ta phải hy sinh gia đình để thành công với tư cách là doanh nhân? Có phải chúng ta không thể vun đắp cuộc sống gia đình trong khi đồng thời ôm lấy sự nghiệp?.

Dưới đây là năm thói quen giúp định hướng không chỉ là một doanh nhân, mà còn là một người chồng, người cha, người anh và người con.

Dậy sớm

Tôi biết điều đó nghe có vẻ đơn giản, nhưng thành công ở nhiệm vụ đầu tiên trong ngày của bạn sẽ tạo ra một giai điệu tích cực cho những giờ sau đó. Đừng chỉ quản lý thời gian của bạn: Hãy cố gắng kiểm soát nó. Bằng cách thức dậy sớm, bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng trong khi con bạn vẫn còn ngủ. Chủ động sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi và giúp bạn tiết kiệm thời gian sau này để dành cho những người bạn quan tâm.

Ví dụ, nếu bạn hoàn thành một vài công việc sớm trong ngày, bạn có thể tiếp tục thưởng thức bữa sáng với vợ / chồng hoặc con của mình sau khi họ đã dậy. Buổi sáng cũng có xu hướng là thời điểm tốt để thực hành chánh niệm - khoảng thời gian yên tĩnh để suy ngẫm, loại bỏ những phiền nhiễu trần tục thường xuyên tranh giành sự chú ý của chúng ta. Tôi đặt ra ý định cho ngày của mình vào mỗi buổi sáng, sau đó chơi. Thường xuyên hơn không, điều này xảy ra trong quá trình tập luyện buổi sáng của tôi.

Hòa nhập công việc và cuộc sống

"Cân bằng giữa công việc và cuộc sống" là một cụm từ phổ biến mà hầu hết chúng ta đã nghe thấy ở thời điểm này hay thời điểm khác trong suốt sự nghiệp của mình. Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng ý tưởng đã lỗi thời. Đối xử với công việc và cuộc sống - đặc biệt là ngày nay - như hai thực thể riêng biệt đang gây khó khăn. Thành lập một doanh nghiệp, đặc biệt là với tư cách là một doanh nhân, đòi hỏi sự hài hòa. Đó là lý do tại sao tôi thích sự hòa nhập giữa công việc và cuộc sống, một khái niệm trong đó công việc và gia đình của bạn không được coi là hai lực lượng bất chính cạnh tranh với nhau. Thay vào đó, chúng cùng tồn tại một cách hiệp lực.

Nói cách khác, sự hòa nhập giữa công việc và cuộc sống liên quan đến việc kết hợp các trách nhiệm cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Theo nhiều cách, công việc kinh doanh và cuộc sống gia đình của tôi giống nhau. Các thành viên trong nhóm mà tôi thuê có xu hướng trở thành bạn bè, người bạn tâm giao và thậm chí là gia đình của tôi.

Cố định thời gian cho gia đình

Theo thói quen, chúng tôi thường có các khối định kỳ trên lịch của chúng tôi cho các cuộc họp hàng ngày, các cuộc họp nhóm hàng tuần và các thị trấn của công ty; điều tương tự cũng nên được thực hiện cho cuộc sống cá nhân của chúng ta. Ví dụ, điện thoại của tôi cố tình ngắt vào mỗi buổi tối để tôi có thể dành thời gian không bị gián đoạn cho con trai mình. Bằng cách này, tôi tạm thời loại bỏ tất cả tiếng ồn bên ngoài (ví dụ: email, tin nhắn văn bản, thông báo trên mạng xã hội) bằng cách sử dụng chức năng Thời gian ngừng hoạt động của iPhone.

Những khối lịch này phục vụ một mục đích kép. Đối với những người xung quanh tôi, chúng là một lời nhắc nhở thân thiện về vị trí ưu tiên cá nhân của tôi bên ngoài văn phòng. Đối với bản thân tôi, họ cho tôi một cơ hội để ngắt kết nối - ngay cả khi công việc kinh doanh bận rộn. Sự thật là, công việc hiếm khi kết thúc khi bạn là một doanh nhân. Bạn càng sớm nhận ra điều này, bạn càng dễ dàng rút phích cắm khi thực sự cần thiết.

Dẫn dắt mọi người

Các doanh nhân thành công nhận ra rằng họ không thể làm tất cả. Bạn sẽ không thể tham dự mọi buổi giới thiệu nhân viên, cuộc họp khách hàng hoặc quảng cáo chiêu hàng kinh doanh mới - đặc biệt là khi công ty của bạn bắt đầu mở rộng quy mô. Bạn phải tạo nên thành công bằng cách xây dựng các đội đẳng cấp thế giới. Để một doanh nghiệp phát triển cả quy mô và hoạt động bền bỉ, một CEO phải chọn dừng việc dẫn dắt mọi người và bắt đầu dẫn dắt thông qua mọi người.

Những người lãnh đạo tương đương với việc trở thành đội trưởng; dẫn dắt mọi người tương đương với việc trở thành một huấn luyện viên. Khi bạn chuyển đổi từ đội trưởng sang huấn luyện viên, phần thưởng cho tổ chức của bạn — và cuộc sống cá nhân của bạn — sẽ thành hiện thực. Tin tưởng vào nhóm của bạn mang lại cho bạn quyền tự do ủy quyền không ngừng và sự linh hoạt để đảm bảo tích hợp đầy đủ giữa công việc và cuộc sống.

Đặt ra ranh giới và kỳ vọng rõ ràng

Thật không may, hành trình trở thành doanh nhân của bạn sẽ không thiếu sự hy sinh. Đôi khi, bạn sẽ bị buộc phải thực hiện một số. Điều này có thể có nghĩa là bỏ lỡ một chuyến đi cuối tuần, trò chơi thể thao hoặc cuộc họp hội đồng quản trị. Tuy nhiên, mục tiêu là tránh điều tất yếu này càng nhiều càng tốt. Đặt ra ranh giới cũng là một cách tốt để xác định những gì bạn (và không) sẵn sàng hy sinh.

Chiến lược này làm sáng tỏ những gì người phá vỡ thỏa thuận của bạn với tư cách là một doanh nhân. Điều đó trông như thế nào là khác nhau đối với tất cả mọi người. Dành một chút thời gian để suy nghĩ về những người phá vỡ thỏa thuận của bạn là gì. Khi bạn đã xác định được chúng, hãy giao tiếp với chúng. Việc duy trì ranh giới của bạn với cả đồng nghiệp và những người thân yêu như nhau cho phép bạn kiểm soát và đặt ra những kỳ vọng rõ ràng - giữ cho mọi người luôn chuẩn bị và thông tin đầy đủ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Gọi Điện Cho Nhà Tuyển Dụng Sau Khi Phỏng Vấn
  2. Những Câu Chuyện Thành Công Thương Mại Điện Tử Đều Có Quy Tắc Chung
  3. 5 Cách Để Dậy Sớm Cho Ngày Làm Việc Hiệu Quả
  4. 4 Mẹo Trả Lời 'Vì Sao Bạn Muốn Công Việc Này?
  5. 6 Nguyên Tắc Vàng Để Trở Nên Giàu Có Bất Kể Mức Lương Của Bạn
  6. Bài Học Của Người Thầy Do Thái Về Xác Lập Mục Tiêu Trong Cuộc Sống
  7. 3 Điều Bạn Nên Làm Trước Khi Bắt Đầu Học Đại Học
  8. 5 Quy Tắc Tài Chính Mà Bạn Nên Tuân Thủ Ở Độ Tuổi 30 Để Tránh Các Vấn Đề Tài Chính
  9. 5 Lí Do Để Bạn Ngưng So Sánh Công Việc Với Người Khác
  10. 8 Kiểu Người Sẽ Không Bao Giờ Có Thể Bắt Đầu Kinh Doanh

Tìm công việc mơ ước