Chuẩn bị hành trang

4 Tips Nhảy Việc với "Zero" Kinh Nghiệm Khi bạn mới bước chân vào thị trường lao động hoặc đang cố gắng chuyển sang một ngành công nghiệp khác, việc tìm công việc đầu tiên có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn đến mức không thể. Bạn chỉ cần một cơ hội, nhưng rào cản để tiến vào là rất cao. Mỗi lần bạn tìm thấy một vị trí tuyệt vời, bạn gần như không đủ điều kiện. Hầu hết mọi vị trí "entry" đều yêu cầu từ 2 đến 5 năm kinh nghiệm.
Có Thể Bạn Đã Sử Dụng Sai LinkedIn – 5 Tính Năng Phải Dùng LinkedIn được đánh giá cao là nền tảng xã hội số một dành cho các doanh nghiệp cũng như các chuyên gia, để tìm kiếm việc làm và cơ hội kinh doanh. Nhưng có bao nhiêu chuyên gia thực sự sử dụng hết tiềm năng của nó? Trong vài năm qua, LinkedIn đã triển khai một số tính năng mới vượt xa khái niệm truyền thống về việc sử dụng nền tảng này để tìm việc làm khi một người thất nghiệp hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng cho hoạt động kinh doanh mới. Nếu được tận dụng triệt để, các tính năng và tài nguyên này của LinkedIn sẽ giúp bạn thiết lập thương hiệu cá nhân, thúc đẩy sự nghiệp và khả năng lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn, đồng thời mang đến các cơ hội theo cách của bạn thay vì bạn lúc nào cũng theo đuổi chúng.
6 Cách Để Đáp Lại Phản Hồi Tích Cực Từ Sếp Của Bạn Phản hồi tích cực là những nhận xét, khẳng định hoặc khen ngợi mang tính xây dựng mà ai đó nhận được để cho họ biết rằng họ đang làm tốt công việc. Cho dù đó là phản hồi tích cực về một dự án gần đây mà họ đã thực hiện, hành vi tại nơi làm việc hay hiệu suất công việc tổng thể của họ, thì phản hồi tích cực sẽ thúc đẩy nhân viên và tăng cường sự tự tin để khuyến khích họ tiếp tục làm tốt công việc. Và mặc dù việc nghe những phản hồi tích cực luôn mang lại sự khích lệ nhưng đôi khi thật khó để biết cách phản hồi lại những phản hồi đó. Hãy tiếp tục đọc 6 mẹo để đáp lại phản hồi tích cực từ sếp của bạn.
Cách Để Luôn Sẵn Sàng Trong Công Việc: 9 Mẹo Hiệu Quả Nhất Việc thiếu chuẩn bị có thể khiến công việc vốn đã căng thẳng lại càng khó khăn hơn. Lập kế hoạch cho công việc của bạn có thể hữu ích, và điều đó có ý nghĩa hơn là luyện tập bài phát biểu trong cuộc họp. Nó có thể liên quan đến tất cả các khía cạnh trong ngày của bạn, từ khi thức dậy cho đến khi đi ngủ. Tất nhiên, cuộc sống là bất ngờ, nhưng sắp đặt mọi thứ để bạn có thể mong đợi những điều bất ngờ có thể có lợi cho bạn. Dưới đây là một số lời khuyên về cách chuẩn bị tốt hơn tại nơi làm việc để bạn có thể có những ngày tốt nhất có thể.
Làm Nhiều Việc Một Lúc Không Hiệu Quả Như Bạn Nghĩ! Kỹ năng Multitasking, hay làm việc đa nhiệm, thường được coi là một chìa khóa thành công để đảm bảo năng suất làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có biết, rất hiếm người có khả năng làm nhiều việc cùng lúc mà không ảnh hưởng đến chất lượng công việc?
Lựa Chọn Của Gen Z Giữa Kinh Doanh Hay Học Đại Học? Theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen, khoảng 54% Gen Z cho biết họ muốn thành lập công ty của riêng mình. Những doanh nhân muốn trở thành này chỉ ra rằng sự kiểm soát, không mắc nợ, một cuộc sống có mục đích và tốt cho hành tinh đã thúc đẩy tham vọng kinh doanh của họ. Và đó không phải là tất cả. Một phần đáng kể trong nhóm nhân khẩu học Thế hệ Z đang có những suy nghĩ thứ hai về việc liệu đại học, và nợ / chi phí của nó, có cần thiết để hoàn thành mục tiêu của họ hay không.
Cách "Thông Não" Khi Đột Ngột Tắc Ý Tưởng ‘Creative block’ là tình trạng bế tắc sáng tạo. Đó là khi bạn vừa hào hứng ngồi xuống thực hiện ý tưởng mới và bỗng nhận ra...trong đầu mình chẳng có gì cả. Nguồn cảm hứng vừa phun trào chợt tắt ngúm, bạn nhìn trân trân vào trang giấy trước mặt và nhận ra nó vẫn trắng tinh như 30 phút trước đó. Vò đầu bứt tai cũng không thể giúp bạn tìm ra sự thông tuệ thích chơi trốn tìm của mình, nhưng những cách dưới đây thì có thể.
Nếu Muốn Phát Triển Sự Nghiệp, Đừng Ngại Hỏi Sếp 5 Điều Này Là nhân viên, việc nhận được phản hồi từ cấp trên là rất quan trọng. Một người sếp sẵn lòng chỉ bảo và hướng dẫn cho nhân viên sẽ thường xuyên hỏi bạn về định hướng tương lai, về ước mơ, tình hình công việc,… Tuy nhiên, nếu muốn phát triển khả năng lãnh đạo thì không nên để việc đặt câu hỏi chỉ dừng lại ở một chiều như vậy.
Thế Hệ Z Ở Việt Nam Và Công Việc ‘Mơ Ước’ Vậy thì đâu là những điều mà thế hệ Z mong muốn? Động lực của họ là gì? Họ khác biệt thế nào so với thế hệ Millennials (hay thế hệ Y, sinh từ 1981 - 1996) đi trước? Decision Lab, nhóm chuyên gia về kiến tạo hành vi (behavioral design), đã cùng không gian làm việc chung (coworking space) Dreamplex, nơi tạo dựng môi trường công sở ưu tiên trải nghiệm của nhân viên, thực hiện một nghiên cứu mở rộng để tìm kiếm câu trả lời.
3 Phương Pháp Giúp Thúc Đẩy Năng Suất Và Sự Sáng Tạo Mặc dù duy trì tổ chức, định hướng theo sứ mệnh và hiệu quả là nền tảng của năng suất, nhưng không có gì nói rằng những trụ cột đó phải trả giá bằng sự sáng tạo . Trên thực tế, sự sáng tạo là một tài sản ngày càng có giá trị ở nơi làm việc, với cả cá nhân và tập thể. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới , sự sáng tạo có liên quan hoặc liên quan đến chín trong số 10 kỹ năng mà các giám đốc điều hành toàn cầu cho là cần thiết cho năm 2020 và hơn thế nữa.
  1. 1
  2. 2
  3. 3
  4. 4
  5. 5
  6. 6
  7. 7
  8. 8
  9. 9
  10. 10

Tìm công việc mơ ước